Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Geisha “Tây” đầu tiên ở Nhật gây tai tiếng

Posted:

(Dân trí) - Người phụ nữ nước ngoài đầu tiên được kết nạp vào thế giới của các geisha (kỹ nữ) tại Nhật đã bỏ hiệp hội geisha sau khi bị cáo buộc gây tai tiếng cho nghệ thuật giải trí truyền thống của Nhật Bản.
 >>  Người nước ngoài đầu tiên trong thế giới geisha

Chuyến thăm tạm biệt Afghanistan của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Sau khi tham dự Đối thoại Shangri-la ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đã bất ngờ có chuyến thăm không báo trước Afghanistan hôm qua, trong bối cảnh quan hệ giữa Kabul và lực lượng NATO do Mỹ chỉ huy đang căng thẳng vì những vụ "giết nhầm" dân thường.

Cụm núi lửa tại Chile “thức giấc”, hàng nghìn người sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Một cụm núi lửa ở miền nam Chile đã "thức giấc" sau hơn 50 năm ngủ yên, khiến hàng nghìn người dân sống trong các khu vực lân cận phải đi sơ tán.

Thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda bị tiêu diệt tại Pakistan

Posted:

(Dân trí) - Ilyas Kashmiri, từ lâu được coi là một trong những nhân vật hàng đầu của al-Qaeda, đã bị tiêu diệt tại Pakistan trong một cuộc không kích bằng tên lửa do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện.

Tổng thống Yemen đến Ảrập Xêút dưỡng thương

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã đến Ảrập Xêút để được chăm sóc vết thương do pháo kích hôm 2/6 - các quan chức Ảrập Xêút cho biết, trong khi chính phủ Yemen bác bỏ tin này.
 >> Tổng thống Yemen họp báo bác tin ông đã chết

“Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan sẽ từ chức vào tháng 8”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan có kế hoạch từ chức vào tháng 8, do áp lực từ phe đối lập và trong chính đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền yêu cầu ông từ chức sớm - tin tức từ Tokyo dẫn lời các phụ tá của ông Kan cho biết.

Quân đội Hàn Quốc báo động sau vụ “bia tập bắn” bị phát giác

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc đã được lệnh cảnh giác tối đa sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ có hành động đáp trả vụ chân dung các lãnh đạo Triều Tiên bị gắn vào bia cho binh sĩ miền Hàn Quốc tập bắn.

Mỹ kêu gọi tiếp cận đa phương trong vấn đề Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - "Đụng độ tại Biển Đông sẽ xảy ra nếu các nước trong khu vực không đạt được thoả thuận về cách thức giải quyết tranh chấp" - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo khi có bài phát biểu trước cuộc Đối thoại Shangri-La tại Singapore hôm qua.
 >> Vấn đề Biển Đông làm "nóng" hội nghị an ninh châu Á

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét