Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Cận cảnh núi lửa “khạc” tro bụi tại Chile

Posted:

(Dân trí) - Một đoạn video mới về cụm núi lửa Puyehue-Cordon Caulle ở cự ly gần cho thấy sự tàn khốc của các đợt phun trào, vốn hất tung đất đá và tro bụi lên bầu trời và gây gián đoạn giao thông hàng không trên khắp Nam Mỹ, Australia và New Zealand.
 >> Núi lửa Chile khiến sông "bốc khói"

Mỹ bàn giao 9 cung điện xa hoa của Saddam Hussein

Posted:

(Dân trí) - 9 cung điện xa hoa và lộng lẫy của cựu Tổng thống Saddam Hussein, từng trở thành các trung tâm điều hành của quân đội Mỹ kể từ năm 2003, sẽ được phía Mỹ chuyển giao cho phía phủ Iraq vào cuối năm nay.
 >> Ghé thăm các cung điện của Saddam Hussein ngày nay

Pakistan bắt giữ nhóm cung cấp tin cho CIA về Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Tình báo Pakistan đã bắt giữ chủ nhân của một ngôi nhà mà CIA từng thuê để theo dõi nơi ẩn náu của Osama bin Laden cùng vài người khác từng cung cấp thông tin cho CIA trước vụ đột kích.
 >> Trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt

Cháy lớn tại toà nhà nổi tiếng ở trung tâm London

Posted:

(Dân trí) - Một vụ hoả hoạn đã xảy ra trên nóc một toà nhà nổi tiếng đang được sửa chữa ở trung tâm thủ đô London, Anh, tạo ra cột khói đen ngòm bốc cao lên bầu trời khu vực.

Trung Quốc tuyên bố “không dùng vũ lực trong tranh chấp Biển Đông”

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc vừa tuyên bố "không sử dụng vũ lực" trong những vụ tranh chấp với các nước láng giềng ở Biển Đông, trong khi chỉ trích kêu gọi của một thượng nghị sĩ Mỹ đòi mở các cuộc đàm phán đa phương để giải quyết tranh chấp lãnh hải.

Khí cầu bốc cháy giữa trời, phi công thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một khí cầu chở khách đã bốc cháy trên bầu trời khu vực ở miền tây nước Đức và lao xuống đất, khiến phi công thiệt mạng nhưng 3 hành khách may mắn sống sót.

Sống sót sau khi bị rơi từ tầng 10

Posted:

(Dân trí) - Một cụ ông tại Trung Quốc đã được giải cứu sau khi bị ngã từ căn hộ trên tầng 10 khi ông đang lau cửa sổ và bị mắc kẹt ở cửa sổ của căn hộ ở tầng 8 bên dưới.

Mỹ điều 3 tàu chiến tập trận với Philippines

Posted:

(Dân trí) - 3 tàu chiến và Mỹ và 4 tàu của Hải quân Philippines sẽ tham gia các cuộc tập trận hải quân giữa 2 nước được tổ chức từ ngày 28/6-8/7 tại biển Sulu.
 >>  Philippines, Mỹ thông báo tập trận hải quân chung "không nhằm vào Trung Quốc"

Nổ xe tải ở Trung Quốc, 14 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - 8 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một chiếc xe tải phát nổ tại một trạm xăng ở khu tự trị Choang Quảng Tây thuộc tây nam Trung Quốc vào chiều qua - các quan chức địa phương cho biết.

Philippines yêu cầu Washington hỗ trợ, Nghị sĩ Mỹ giục chính phủ lên tiếng

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Philippines hôm qua tuyên bố Manila cần Mỹ hỗ trợ "để kiềm chế tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông". Cùng ngày, Thượng Nghị sĩ Mỹ Jim Webb yêu cầu chính phủ Obama lên án thái độ của Trung Quốc trong tranh chấp biển đảo với các nước lân cận.

Mỹ đau đầu vụ 6,6 tỷ USD tiền viện trợ cho Iraq mất tích bí ẩn

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Mỹ và Iraq đã xác nhận bị thất lạc một khoản tiền lớn trị giá 6,6 tỷ USD viện trợ mà Mỹ từng chuyển bằng máy bay tới Iraq. Nếu số tiền được chứng minh là bị đánh cắp, đây có thể là vụ trộm công quỹ lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét