Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Sang Nga làm “nhá nha”

Posted:

(Dân trí) - Chẳng ai thích và cũng chẳng ai mong muốn phải xa chồng con đi tới nơi đất khách quê người để mong kiếm miếng cơm manh áo, đồng tiền bát gạo. Nhưng nhiều khi cái khó bó cái khôn, không ít chị em đành chấp nhận sang mãi tận nước Nga làm "nhá nha".

5 chuyên gia hạt nhân Nga thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan năng lượng nguyên tử nhà nước Nga Rosatom cho hay 5 chuyên gia từng tham gia việc xây dựng nhà máy hạt nhân Bushehr của Iran đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm thứ 2 ở tây bắc Nga.
 >> Tai nạn máy bay Nga "có lỗi phi công"
 >> Máy bay chở khách Nga gặp nạn, 44 người thiệt mạng

Airbus “trúng quả” cực lớn tại triển lãm hàng không

Posted:

(Dân trí) - Airbus đã "thắng đậm" tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris khi công bố đơn đặt hàng máy bay thương mại lên tới 200 chiếc, phá vỡ kỷ lục của chính mình lập ra chỉ một ngày trước đó.
 >>  Airbus giành hợp đồng bán máy bay lớn chưa từng có

Mỹ tìm các manh mối từ điện thoại di động của kẻ đưa tin cho Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc điện thoại di động của người đưa tin thân tín của Osama bin Laden, được tìm thấy trong cuộc đột kích của Mỹ hồi tháng trước, có lưu giữ các liên lạc với Harakat-ul-Mujahedeen, một nhóm phiến quân vốn có quan hệ lâu năm với tình báo Pakistan, New York Times đưa tin.
 >> Xác định danh tính người đưa tin của Osama bin Laden

Động đất mạnh 7,4 độ richter ngoài khơi Alaska

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã tấn công biển Thái Bình Dương ngoài khơi bang Alaska của Mỹ, gây cảnh báo sóng thần trong một thời gian ngắn trên chuỗi đảo Aleutian hẻo lánh.

Những hình ảnh về bộ lạc biệt lập trong rừng Amazon

Posted:

(Dân trí) - Họ ở trong những túp lều lợp bằng rơm và sống nhờ ngô, chuối, lạc và các cây khác mà họ tự trồng được.
 >>  Phát hiện bộ lạc nguyên thủy tại vùng rừng Amazon

11 tàu chiến Trung Quốc dàn hàng gần Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua cho hay nước này đã phát hiện 11 tàu chiến Trung Quốc tại vùng biển quốc tế ngoài khơi đảo Okinawa, miền nam Nhật Bản.

Mưa lớn gây ngập nặng tại Bắc Kinh, giao thông đình trệ

Posted:

(Dân trí) - Cơn mưa lớn nhất mùa hè năm nay đã đổ xuống thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào chiều qua, khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ và khiến giao thông bị đình trệ vào đúng giờ cao điểm buổi chiều.

Anh, Đức và Pháp tiếp bước Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Posted:

(Dân trí) - Ba đồng minh châu Âu này hôm qua đã thông báo ý định chấm dứt sự can dự của họ trong cuộc chiến đấu chống quân nổi dậy Taliban ở Afghanistan, sau khi Tổng thống Mỹ loan báo kế hoạch rút 33.000 trong số 100.000 binh sĩ Mỹ trong vòng 14 tháng tới đây.
 >>  "Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan theo từng giai đoạn"

Lần đầu tiên châu Á vượt châu Âu về số triệu phú

Posted:

(Dân trí) - Lần đầu tiên số triệu phú châu Á đã vượt qua châu Âu và theo giới phân tích, chỉ trong vài năm nữa, châu Á sẽ vượt qua cả Mỹ về số triệu phú để trở thành châu lục có nhiều triệu phú nhất thế giới.

NATO bất hoà sâu sắc vì chiến dịch quân sự tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Đã xuất hiện chia rẽ nghiêm trọng trong nội bộ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về chiến dịch quân sự của Libya, khi Italia chính thức kêu gọi ngừng bắn tại Libya, còn Pháp và Anh kịch liệt lên tiếng bác bỏ.

Mỹ sẵn sàng trang bị vũ khí cho Philippines

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm qua tuyên bố sẵn sàng cung cấp vũ khí hạng nặng để hiện đại hoá lực lượng quân đội của Philippines, trong lúc căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc bùng phát liên quan đến các hoạt động của hải quân Trung Quốc ở Biển Đông.
 >> Philippines kêu gọi Trung Quốc tôn trọng UNCLOS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét