Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Máy bay điện “tí hon” cất cánh tại triển lãm hàng không

Posted:

(Dân trí) - Một máy bay "tí hon" chạy bằng điện, được cho là chiếc máy bay động cơ kép nhỏ nhất thế giới, đã có màn trình diễn ấn tượng tại Triển lãm làm không Paris.

Tàu hải quân New Zealand thăm TP Hồ Chí Minh

Posted:

Được phép của Chính phủ Việt Nam, tàu hải quân New Zealand, HMNZS TE MANA cùng 27 sỹ quan và 148 thủy thủ đã cập cảng, thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27/6 đến 1/7/2011.

“Bảo tàng” bom chưa nổ trên đường phố Libya

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc giao tranh kéo dài nhiều tháng liền tại thành phố Misrata, miền tây Libya, đã để lại hàng loạt những quả bom chưa nổ nằm rải rác khắp thành phố.

Tòa án Campuchia mở phiên tòa thứ hai xét xử Khmer Đỏ

Posted:

(Dân trí) - Hôm nay, 4 nhân vật chóp bu của Khmer Đỏ bắt đầu được đưa ra xét xử tại Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) do Liên hợp quốc bảo trợ.
 >> Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ bị tuyên phạt 35 năm tù giam

6 nhà leo núi Pháp chết trên đỉnh An-pơ

Posted:

(Dân trí) - Một nhà leo núi người Anh đã phát hiện thi thể 6 nhà leo núi trên dãy An-pơ của Pháp sau khi họ bị ngã và tử vong. Đây là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại khu vực trong những năm qua.

Hàn Quốc tập trận gần biên giới với Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Từ hôm nay đến ngày 1/7 tới, quân đội Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận ở khu vực giáp biên giới với Triều Tiên - nguồn tin Quân đội Hàn Quốc hôm qua thông báo, trong bối cảnh tình hình Bán đảo Triều Tiên vẫn căng thẳng.

Bão Meari càn quét bán đảo Triều Tiên, 9 người chết

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, hầu hết là do chết đuối trong nước lũ, sau khi cơn bão Meari càn quét Hàn Quốc hôm qua. Trong khi đó, Triều Tiên cũng vật lộn với những cơn sóng to và mưa lớn.

Thủ tướng Trung Quốc thăm Anh thúc đẩy thương mại

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã cam kết thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy thương mại giữa Anh và Trung Quốc trong chuyến công du Anh kéo dài 3 ngày, chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến thăm châu Âu.

Thủ tướng Thái cảnh báo sự trở về của Thaksin trước tổng tuyển cử

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã lên tiếng cảnh báo rằng đất nước có thể đối mặt với sự bất ổn chính trị mới nếu chính phủ kế tiếp mới người tiền nhiệm của ông, Thaksin Shinawatra, trở về từ nơi sống lưu vong.

Venezuela bác tin Tổng thống Chavez đang nguy kịch

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Venezuela hôm qua đã bác bỏ các nguồn tin nói rằng Tổng thống Hugo Chavez đang trong tình trạng nguy kịch sau cuộc phẫu thuật khẩn cấp tại Cuba, khẳng định nhà lãnh đạo cánh tả "đang hồi phục tốt".

Nam Phi cảnh báo NATO về ý định tiêu diệt lãnh đạo Libya

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nam Phi cảnh báo NATO chớ nên dùng sức mạnh quân sự để hạ sát nhà lãnh đạo Libya, trong khi Liên minh châu Phi (AU) đang thảo luận những phương sách để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài đã 4 tháng nay giữa ông Gadhafi và phe nổi dậy.
 >> Đô đốc Mỹ: NATO đang tìm cách giết Gadhafi

Thái Lan rút khỏi Công ước Di sản Thế giới vì Preah Vihear

Posted:

(Dân trí) - Thái Lan đã quyết định rút khỏi Công ước Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục - Khoa học - Văn hóa LHQ (UNESCO) "để phản đối việc Uỷ ban Di sản Thế giới (WHC) xem xét kế hoạch do Campuchia đệ trình" liên quan đến đền Preah Vihear đang tranh chấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét