Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật Bản hồi phục sau thảm hoạ kép

Posted:

(Dân trí) - Miền đông bắc Nhật Bản đang dần hồi phục sau trận siêu động đất kéo theo sóng thần kinh hoàng hôm 11/3. Ba tháng sau thảm kép, những con đường đã được sửa chữa, các đống đổ nát được thu gom và cuộc sống người dân bắt đầu ổn định trở lại.
 >> Động đất dữ dội gây sóng thần tại Nhật Bản

Thế giới sắp đón kỳ nguyệt thực toàn phần dài hiếm gặp

Posted:

(Dân trí) - Hiện tượng nguyệt thực toàn phần đầu tiên của năm nay sẽ kéo dài khác thường, một "bữa tiệc" thiên nhiên hiếm hoi cho những người yêu thích thiên văn khắp thế giới.

Mỹ đi tìm nguyên nhân Trung Quốc “cần” tàu sân bay

Posted:

(Dân trí) - Hãy tưởng tượng một tàu sân bay Trung Quốc chạy từ phía nam qua bờ biển Florida của Mỹ và cập cảng Cuba. Điều này có vẻ là không tưởng, nhưng không phải không thể xảy ra trong tương lai gần và Mỹ nên lo lắng, giới phân tích quân sự ở Washington cảnh báo.
 >> Tàu sân bay và tham vọng của Hải quân Trung Quốc

Hải quân Mỹ chặn tàu Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hải quân Mỹ đã chặn một tàu của Triều Tiên bị tình nghi chở trái phép các bộ phận tên lửa tới Myanmar 2 tuần trước, tờ New York Times đưa tin, trích lời 2 quan chức cấp cao Mỹ.

Hè về ở Sadovo - Mekong

Posted:

(Dân trí) - Cái nóng của những ngày hè tháng 6 ở Mátxcơva từ 20 đến 25 độ C như chẳng ngăn cản nổi dòng người tấp nập vào chợ Chim (Sadovo) mua sắm. Quả là một sự khá lạ lẫm so với mọi năm.

Động đất mạnh rung chuyển New Zealand, 6 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - Một loạt các trận động đất mạnh đã làm rung chuyển thành phố Christchurch của New Zealand hôm nay, phá huỷ một ngôi nhà, gần 4 tháng sau trận động đất vốn làm 181 người thiệt mạng.

Medvedev-Putin đấu cầu lông, đạp xe trong công viên

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nga Dimitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin đã có buổi gặp gỡ thân mật trong một ngày cuối tuần đẹp trời tại khu nhà nghỉ tổng thống ở Gorki, ngoại ô thủ đô Mátxcơva.

Tàu đánh chặn tên lửa Mỹ đến Biển Đen, Nga lo ngại

Posted:

(Dân trí) - Bộ Ngoại giao Nga vừa bày tỏ quan ngại về sự hiện diện của chiến hạm Monterey có trang bị hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis của Mỹ tại Biển Đen. Monterey đang tham gia cuộc tập trận Mỹ-Ukraine mang tên "Sea Breeze 2011" (Gió biển 2011).

Thủ tướng Tayyip Ergodan nắm cơ hội thắng liên tiếp 3 nhiệm kỳ

Posted:

(Dân trí) - Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua cho thấy Thủ tướng Recep Tayyip Ergodan và đảng cầm quyền có nguồn gốc Hồi giáo của ông đang trên đà thắng lớn. Như vậy, ông Tayyip Ergodan đang nắm chắc cơ hội thắng liên tiếp 3 nhiệm kỳ.

Nữ nghị sĩ Mỹ bị bắn trọng thương công bố ảnh mới

Posted:

(Dân trí) - Nữ nghị sĩ Mỹ Gabrielle Giffords, người bị bắn trọng thương trong vụ nổ súng bừa bãi ở bang Arizona hồi tháng 1, đã công bố những bức ảnh đầu tiên của bà kể từ sau vụ nổ súng.
 >>  Thảm sát đẫm máu, nghị sĩ và thẩm phán Mỹ trong số thương vong

Australia hủy nhiều chuyến bay vì tro bụi núi lửa

Posted:

(Dân trí) - Hãng hàng không Qantas của Australia đã hủy nhiều chuyến bay đi và đến thành phố Melbourne do tro bụi từ núi lửa Chile lơ lửng trên bầu trời Thái Bình Dương.

Siêu tàu sân bay Mỹ rời Nhật Bản, “tuần tra” tây Thái Bình Dương

Posted:

(Dân trí) - Tàu sân bay hạt nhân USS George Washington của Mỹ hôm qua đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹ ở tỉnh Kanagawa để tham gia cuộc tuần tra quốc tế chung ở tây Thái Bình Dương, trong đó có cả khu vực Biển Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét