Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Lộ diện ứng viên tiềm năng cho ghế thủ tướng Nhật

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng tài chính Yoshihiko Noda, một võ sư judo đai đen 54 tuổi, được xem là ứng viên hàng đầu cho vị trí thủ tướng Nhật sau khi ông Naoto Kan từ chức, báo chí Nhật Bản đưa tin.

Video hãi hùng về núi lửa phun trào ở Hawaii

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã công bố đoạn video cho thấy hoạt động gần đây tại núi lửa Kilauea, một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất thế giới.
 >>  Kinh hoàng cảnh nham thạch núi lửa Hawaii thiêu rụi nhà dân

Cảnh sát nằm trên mũi “xe điên” suốt 3km

Posted:

(Dân trí) - Một cảnh sát tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nằm trên mũi một chiếc ô tô và bị lôi đi đoạn đường suốt 3km khi tài xế bỏ chạy.

Nhật Bản phát hiện trà xanh nhiễm phóng xạ

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Nhật Bản hôm nay cho biết họ đã phát hiện hàm lượng phóng xạ cao hơn giới hạn cho phép trong trà xanh được sản xuất khu vực trồng trà lớn nhất nước này, cách nhà máy hạt nhân Fukushima I khoảng 370km về phía tây nam.

Núi lửa Chile khiến sông “bốc khói”

Posted:

(Dân trí) - Nham thạch nóng bỏng cụm núi lửa Puyehue-Cordon-Caulle ở miền nam Chile đã chảy xuống một con sông gần đó, khiến nước sông nóng lên bất thường. Trong khi đó, tro bụi núi lửa đã khiến các sân bay tại Argentina và Uruguay bị đóng cửa.
 >> Núi lửa Chile biến bầu trời thành đen kịt

Mỹ đưa tàu chiến tới Tây Thái Bình Dương

Posted:

(Dân trí) - Hải quân Mỹ sẽ đưa tàu chiến USS Chung-Hoon mang tên lửa tới Tây Thái Bình Dương giữa lúc căng thẳng đang gia tăng giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Hillary Clinton làm chủ tịch Ngân hàng thế giới?

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thảo luận với Nhà Trắng về việc từ chức ngoại trưởng vào năm tới để trở thành người đứng đầu Ngân hàng thế giới (WB), các nguồn tin biết về các cuộc thảo luận cho hay.

Trung Quốc "tố ngược" Việt Nam tấn công tàu cá

Posted:

Ngày 9/6, sau vụ tàu Trung Quốc cố tình lao vào tuyến cáp khảo sát của tàu Viking II do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuê, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố các tàu cá nước này trong khi đang hoạt động đã bị các tàu vũ trang Việt Nam xua đuổi.

Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Mỹ từ chức

Posted:

(Dân trí) - Ông Mike Leiter, Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia Mỹ, đã quyết định rời khỏi chức vụ sau 4 năm tại chức - người phát ngôn Nhà trắng hôm qua thông báo.

IAEA đưa Syria ra Hội đồng Bảo an

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã đưa Syria ra Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vì chương trình hạt nhân bị cho là giấu giếm của nước này.

Triều Tiên doạ công bố ghi âm cuộc họp bí mật với Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm qua tuyên bố "hiện không còn gì để đối thoại với Hàn Quốc" và dọa sẽ công bố các đoạn băng ghi âm một cuộc họp bí mật mà họ thực hiện với Hàn Quốc để chứng minh rằng Seoul đã đề nghị các cuộc họp thượng đỉnh với Bình Nhưỡng.

Libya: Đối lập được hỗ trợ, Trung Quốc tìm vai trò hoà giải

Posted:

(Dân trí) - Các cường quốc hôm qua thông báo sẽ giúp 1,1 tỉ USD cho phe đối lập ở Libya "và những người Libya bị ảnh hưởng trong cuộc xung đột hiện nay". Trong khi đó, Trung Quốc đang tìm kiếm vai trò là nhà trung gian hoà giải cho các phe phái ở nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét