Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Tro bụi núi lửa Chile “hồi hương” sau 1 vòng trái đất

Posted:

(Dân trí) - Mây tro bụi từ núi lửa Chile Puyehue-Cordon Caulle, phun trào cách đây 2 tuần, đã bay vòng quanh trái đất và trở lại nước này.
 >> Cận cảnh núi lửa "khạc" tro bụi tại Chile

Việt-Mỹ thảo luận về vấn đề an ninh trong khu vực

Posted:

Trong cuộc Đối thoại Chính trị - An ninh - Quốc phòng Mỹ-Việt thường niên lần thứ tư diễn ra tại thủ đô Washington ngày 17/6, hai bên đã thảo luận các vấn đề song phương và an ninh khu vực.

Binh sĩ Hàn Quốc bắn nhầm máy bay chở khách

Posted:

(Dân trí) - Các binh sĩ Hàn Quốc đã nổ súng vào một máy bay chở khách nước này sau khi nhầm tưởng đó là một máy bay của Triều Tiên.

Áo tố Trung Quốc “nhái” ngôi làng nổi tiếng

Posted:

(Dân trí) - Người dân tại một ngôi làng nổi tiếng ở Áo, một di sản thế giới của UNESCO, đã bày tỏ sự bất bình trước kế hoạch của Trung Quốc nhằm sao chép ngôi làng của họ và xây dựng một phiên bản giống y hệt.

Lầu Năm Góc náo loạn vì một người khả nghi

Posted:

(Dân trí) - Một đối tượng nam khả nghi vừa bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ sau khi bị phát hiện có mặt gần Bộ Quốc Phòng Mỹ với vật liệu khả nghi mang trên lưng. Mọi ngả đường gần Lầu Năm Góc đều bị phong toả, các nhóm rà mìn đã được triển khai.

Trưng bày viên ngọc lục bảo lớn nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Viên ngọc lục bảo lớn nhất hành tinh đã được đưa ra trưng bày lần đầu tiên tại Colombia, đất nước nơi viên đá quý khổng lồ được phát hiện.

Hàn Quốc triển khai tên lửa tầm xa gần biên giới Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc đã triển khai các tên lửa dẫn đường chính xác, có khả năng đánh trúng Bình Nhưỡng, tới gần biên giới với Triều Tiên - báo chí Hàn Quốc hôm qua đưa tin.

Nga chi hàng tỷ USD tậu 2 tàu chiến của Pháp, Mỹ lo ngại

Posted:

(Dân trí) - Nga vừa ký với Pháp thỏa thuận trông đợi lâu nay, lên tới 1,6 tỉ USD, để mua hai tàu quân sự Mistral do Pháp chế tạo. Đây là lần đầu tiên một thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) trang bị quân sự cho Nga, khiến Mỹ lo ngại.

Nghị quyết lịch sử của LHQ ủng hộ quyền của người đồng tính

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Nhân quyền LHQ đã chấp thuận một nghị quyết lịch sử có mục đích cho những người đồng tính được hưởng quyền bình đẳng với những người tính dục khác phái.

Hội đồng Bảo an LHQ đề nghị ông Ban Ki-moon giữ nhiệm kỳ 2

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Bảo an LHQ hôm qua chính thức ủng hộ ông Ban Ki-moon đảm nhận thêm một nhiệm kỳ thứ hai trong chức vụ Tổng Thư ký LHQ.

Philippines triển khai tàu chiến sau khi tàu Trung Quốc tiến về Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Philippines hôm qua tuyên bố sẽ cử tàu chiến lớn nhất của nước này, có từ thời Chiến tranh thế giới II, đến khu vực tranh chấp trên Biển Đông, sau khi Trung Quốc nói đang triển khai một trong những tàu tuần tra mới đến vùng biển này.

Giam con trong thùng gỗ suốt 2 tháng vì sử dụng điện thoại

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông tại Bolivia đã nhốt con trai trong một chiếc hộp gỗ có kích cỡ chỉ bằng một buồng vệ sinh công cộng trong suốt 8 tuần liên tục. Cuối cùng, người con trai đã được cảnh sát giải thoát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét