Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Những hình ảnh nổi bật tuần qua

Posted:

(Dân trí) - Quả dưa chuột trên bàn nghị sĩ tại Nghị viện châu Âu; Sét đánh cụm núi lửa đang phun trào ở miền nam Chile; Những tấm pin năng lượng mặt trời rên nóc bề mặt đường hầm Antwerp... là những hình ảnh nổi bật tuần qua.

Đánh bom kép rung chuyển Pakistan, 34 người chết

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và 90 người khác bị thương sau khi 2 vụ nổ xé toạc một khu chợ tại thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan.

Philippines, Mỹ thông báo tập trận hải quân chung "không nhằm vào Trung Quốc"

Posted:

(Dân trí) - Philippines và Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành cuộc tập trận hải quân chung vào cuối tháng 6, nhưng các quan chức nói căng thẳng ở Biển Đông không liên quan đến cuộc tập trận đã được lên chương trình này.

Triều Tiên tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạt nhân Yongpyong

Posted:

(Dân trí) - Viện khoa học và an ninh Mỹ vừa công bố báo cáo mới nhất khẳng định Triều Tiên tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạt nhân Yongpyong.

“ASEAN sẽ buộc Trung Quốc tuân thủ những cam kết về Biển Đông”

Posted:

(Dân trí) - Indonesia sẽ chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á vào tháng 10 với sự tham gia lần đầu tiên của Mỹ. Giới phân tích cho rằng điều này sẽ giúp ASEAN có thêm sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để buộc Trung Quốc tuân thủ những cam kết ở Biển Đông.

Bạo lực nghiêm trọng ở Syria, Mỹ lên tiếng về khả năng can thiệp

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua lên án cái bà gọi là "cuộc tấn công nghiêm trọng" của quân chính phủ Syria vào những người biểu tình, cho rằng sở dĩ thế giới chưa can thiệp bằng quân sự vì lãnh đạo khu vực đang thu xếp phía sau hậu trường.

Gadhafi bất ngờ muốn Mỹ làm bên hoà giải, 2 câu hỏi đặt ra

Posted:

(Dân trí) - Diễn biến mới đã xuất hiện ở Libya khi trong thông điệp vừa gửi tới Quốc hội Mỹ, nhà lãnh đạo Gadhafi tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập và điều kiện chính mà ông đặt ra là Mỹ sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải.
 >> Thổ Nhĩ Kỳ nêu đề xuất "đảm bảo" với Gadhafi

Tin tình báo cung cấp cho Pakistan bị lộ, Mỹ lo ngại

Posted:

(Dân trí) - Có hai trường hợp Mỹ cung cấp tin tình báo cụ thể cho Pakistan về địa điểm chế tạo bom của phiến quân, nhưng trong cả hai lần, các địa điểm này đều trống vắng khi binh sĩ Pakistan đến nơi - Tờ Washington Post đưa tin.

Thủ lĩnh al-Qaeda tại châu Phi bị tiêu diệt

Posted:

(Dân trí) - Fazul Abdullah Mohammed, thủ lĩnh al-Qaeda tại châu Phi và bị tình nghi đóng vai trò chủ chốt trong các vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi năm 1998, đã bị tiêu diệt tại Somalia.

Người phụ nữ bị tinh tinh cắn nát mặt được ghép mặt toàn diện

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ Mỹ từng bị một con tinh tinh tấn công hồi năm 2009 đã được phẫu thuật ghép mặt toàn diện và đây là ca ghép mặt thứ 3 kiểu này tại Mỹ.
 >> Người ghép mặt toàn diện đầu tiên tại Mỹ diện kiến báo giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét