Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Kỳ lạ cảnh cầu vồng vây quanh máy bay

Posted:

(Dân trí) - Một cảnh tượng khác thường đã xuất hiện trên bầu trời vùng tự trị khu vực Hồi Ninh Hạ ở tây bắc Trung Quốc khi một vòng tròn nhiều màu sắc dường như đang vây quanh một chiếc máy bay.

Tìm thấy vương miện kim cương của đệ nhất phu nhân Argentina huyền thoại

Posted:

(Dân trí) - Các món đồ nữ trang đắt tiền từng thuộc sở hữu của cưu đệ nhất phu nhân Argentina Eva Peron, bị đánh cắp ở Tây Ban Nha 2 năm trước, đã được tìm thấy trong một khách sạn sang trọng tại Milan, Italia.

Mỹ, Nhật chỉ trích Trung Quốc gây căng thẳng tại Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Mỹ và Nhật Bản đã cùng lên tiếng bày tỏ quan ngại về những động thái gây gấn gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông, trong khi hai nước tập trung vào các mục tiêu chiến lược chung, chủ yếu để đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc.
 >> Philippines kêu gọi Trung Quốc tôn trọng UNCLOS
 >> Thượng nghị sỹ Mỹ Jim Webb: Kiên quyết và rõ ràng hơn về Biển Đông

Nước mắt những người mẹ Nga Ngày Tưởng niệm...

Posted:

(Dân trí) - 22/6/2011, một ngày nắng đẹp, bầu trời ngoại ô Mátxcơva trong xanh điểm xuyết những đám mây trắng xốp lững lờ trôi. Có 2 bà mẹ Nga mắt rớm lệ, ngồi lặng thinh hàng giờ bên tượng đài ghi danh các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc Liên Xô vĩ đại…

Airbus giành hợp đồng bán máy bay lớn chưa từng có

Posted:

(Dân trí) - Hãng chế tạo máy bay châu Âu Airbus đã giành hợp đồng cung cấp máy bay lớn chưa từng có trong lịch sử, khi một hàng không Ấn Độ đặt mua 180 máy bay chở khách.
 >> Các máy bay quân sự "khủng" tại triển lãm hàng không
 >> Máy bay "khoe sắc" trong triển lãm hàng không Paris

Xuyên tạc sự thật và hăm dọa dân tộc Việt Nam

Posted:

Ngày 11/6 vừa qua, Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đã phát đi một bài xã luận đầy lời lẽ xuyên tạc thực chất của vụ việc và xuyên tạc phản ứng chính đáng của Việt Nam dưới đầu đề "Cứng rắn với Trung Quốc không thể mang lại lợi ích gì cho Việt Nam".

Australia bố trí tàu chiến đối phó với hiểm họa ở Ấn Độ Dương

Posted:

(Dân trí) - Australia sẽ bố trí các tàu chiến và máy bay tới vùng biển tây bắc để bảo vệ ngành khí đốt và dầu mỏ đang phát triển của nước này cũng như đối phó với tiềm lực quân sự gia tăng của các quốc gia trong vành đai Ấn Độ Dương, nhất là Trung Quốc.

“Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan theo từng giai đoạn”

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hiện có khoảng 100.000 quân tại Afghanistan và vào tháng 7 tới, nước này sẽ bắt đầu việc rút quân theo từng giai đoạn. Đây là một phần của quá trình trao lại trách nhiệm gìn giữ an ninh cho các lực lượng Afghanistan tính đến năm 2014 - Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Indonesia cấm người giúp việc tới Ả-rập Xê-út sau vụ “ô sin” bị hành quyết

Posted:

(Dân trí) - Indonesia sẽ ngừng cho phép các công dân nước này đi làm giúp việc tại Ả-rập Xê-út sau khi một nữ giúp việc Indonesia bị hành quyết vì tội giết người hồi tuần trước.

Thót tim cảnh cậu bé bị treo lơ lửng trên lan can tầng 6

Posted:

(Dân trí) - Một cậu bé 4 tuổi đã được giải cứu an toàn sau khi người bị treo lơ lửng trên lan can sắt tầng 6 của một khu dân cư ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
 >>  Sống sót sau khi bị rơi từ tầng 10

Philippines kêu gọi Trung Quốc tôn trọng UNCLOS

Posted:

Ngày 22/6, Tổng thống Philippines, Benigno Aquino đã kêu gọi Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế trong việc giải quyết những tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của nhiều nước trên biển biển Đông, vùng biển được cho là khu vực giầu tài nguyên.
 >>  Thượng nghị sỹ Mỹ Jim Webb: Kiên quyết và rõ ràng hơn về Biển Đông
 >>  Bác bỏ lập trường của Trung Quốc về Biển Đông

Phát hiện bộ lạc nguyên thủy tại vùng rừng Amazon

Posted:

(Dân trí) - Một bộ lạc nguyên thủy, với khoảng 200 thành viên và chưa từng liên lạc với thế giới bên ngoài, đã được phát hiện đang sinh sống trong vùng rừng Amazon rậm rạp của Brazil.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét