Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Alaska công bố hàng nghìn thư từ của Sarah Palin

Posted:

(Dân trí) - Bang Alaska vừa công bố hàng nghìn email của cựu ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Sarah Palin thời bà còn làm Thống đốc bang này.

Hillary Clinton bác tin ham ghế chủ tịch Ngân hàng thế giới

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã chính thức bác bỏ các nguồn tin báo chí nói rằng bà đã tham gia các cuộc thảo luận về chức chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) và rằng bà không ham muốn vị trí này.
 >>  Hillary Clinton làm chủ tịch Ngân hàng thế giới?

“Quan ngại Trung Quốc dùng vũ lực ở Biển Đông”

Posted:

Ngày 10/6, Văn phòng Thượng nghị sỹ Jim Webb đã ra thông cáo báo chí bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về việc Trung Quốc liên tiếp sử dụng vũ lực nhằm khẳng định tuyên bố chủ quyền biển tại Biển Đông.
 >> Mỹ kêu gọi giải pháp hòa bình ở Biển Đông
 >> Tàu Trung Quốc tiến về Thái Bình Dương, Nhật Bản báo động

Thổ Nhĩ Kỳ nêu đề xuất “đảm bảo” với Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu đề nghị "đảm bảo" với nhà lãnh đạo Libya Gahhafi nếu ông đồng ý rời khỏi quốc gia Bắc Phi này, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết.

Mỹ kêu gọi giải pháp hòa bình ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã bày tỏ sự lo ngại trước những căng thẳng gần đây về tranh chấp biên giới biển trên Biển Đông và kêu gọi một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.

Cãi nhau ầm ĩ như phim trên máy bay Anh

Posted:

(Dân trí) - Có tới 12 khách du lịch Anh đã bị thẩm vấn sau khi một vụ cãi cọ ầm ĩ xảy ra ở độ cao hơn 9.000m trên một chuyến bay của hãng hàng không Virgin.

“Trung Quốc xưa nay không đe dọa nước khác” - đâu là sự thực?

Posted:

(Dân trí) - "Trung Quốc không mở rộng quân sự, Trung Quốc xưa nay không có ý đe dọa nước khác..."- Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc không ngừng nhấn mạnh. Nhưng những điều Trung Quốc nói và những việc nước này đã làm xem ra có một số khác biệt.
 >> Trung Quốc xâm phạm thềm lục địa Việt Nam

Tàu Trung Quốc tiến về Thái Bình Dương, Nhật Bản báo động

Posted:

(Dân trí) - Một hạm đội hải quân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tiến về Thái Bình Dương để tập trận. Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) được lệnh báo động, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố đang theo dõi với lo ngại nghiêm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Somalia bị chính cháu gái ám sát

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Nội vụ Somalia Abdi Shakur Sheikh Hassan đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết tại nhà riêng của ông ở thủ đô Mogadishu. Giới chức nước này xác nhận kẻ đánh bom chính là cháu gái ông, một thành viên của nhóm Hồi giáo Al-Shabab.

Na Uy rút khỏi chiến dịch Libya, Mỹ chỉ trích NATO

Posted:

(Dân trí) - Na Uy hôm qua tuyên bố sẽ rút khỏi chiến dịch không kích vào Libya do NATO tiến hành. Cùng ngày, Mỹ đã lên tiếng cảnh báo liên minh này sẽ phải đối mặt với một tương lai "ảm đạm" nếu các nước không cam kết chi tiêu mạnh hơn.

Lộ video giết dân thường gây sốc tại Pakistan

Posted:

(Dân trí) - Đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên Pakistan không mang vũ khí bị các lực lượng bán quân sự bắn chết đã gây sốc và sự phẫn nộ trong dư luận. Chính phủ Pakistan đã yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc này.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Cựu đại tá quân đội Nga bị ám sát tại Mátxcơva; Đức cho biết giá đỗ tại nước này là nguồn gây bùng phát dịch E.coli; Italia rút đại sứ khỏi Brazil do tranh cãi về việc dẫn độ một phần tử bỏ trốn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét