Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Tàu con thoi Endeavour chia tay vũ trụ sau 19 năm

Posted:

(Dân trí) - Tàu vũ trụ Endeavour, con tàu trẻ nhất trong đội tàu con thoi của Mỹ, đã trở về Trái đất an toàn, hoàn thành sứ mệnh cuối cùng trước khi nghỉ hưu sau 19 năm hoạt động.
 >> Mỹ: Tàu vũ trụ Endeavour thực hiện sứ mệnh cuối cùng

Chuyên cơ Thủ tướng Đức bị từ chối vì lý do kỹ thuật

Posted:

(Dân trí) - Đại sứ Iran tại Berlin, ông Alireza Sheikh-Attar, cho hay một sự cố kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay của Thủ tướng Đức không được bay qua không phận Iran trong một khoảng thời gian ngắn hôm qua.
 >>  Iran "cấm cửa" chuyên cơ Thủ tướng Đức

“Thị trấn ma” sau vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Kể từ vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, ngành du lịch tại Abbottabad - thị trấn nghỉ dưỡng bên sườn đồi ở phía bắc Pakistan - đã bị sụt giảm thảm hại.

Hội thảo quốc tế về Biển Đông ra Tuyên bố Jakarta

Posted:

Hội thảo quốc tế "Triển vọng hợp tác, những vấn đề hội tụ và động lực ở Biển Đông" tại Jakarta (Indonesia) kết thúc chiều 31/5 đã ra Tuyên bố Jakarta, theo phóng viên TTXVN tại Jakarta.

Thiếu nữ bị ném đá đến chết vì thi sắc đẹp

Posted:

(Dân trí) - Một thiếu nữ Hồi giáo 19 tuổi đã bị ném đá đến chết tại Ukraine sau khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Trung Quốc đang leo thang tranh chấp trên biển

Posted:

Luật gia Trần Công Trục - nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ - cho rằng, Việt Nam đã kiềm chế trong xử lý tranh chấp với Trung Quốc, tuy nhiên chúng ta phải tính đến mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền.

Serbia dẫn độ tướng Mladic sang La Hay

Posted:

(Dân trí) - Serbia hôm qua đã dẫn độ ông Ratko Mladic sang Hà Lan, sau khi các thẩm phán Serbia bác kháng cáo của cựu tướng người Bosnia Serbia này chống lại việc bị dẫn độ. Hành động của Serbia mở đường cho việc ông Mladic phải đối mặt với "các cáo trạng tội ác chiến tranh".
 >>  Cựu tướng Serbia Mladic bị bắt sau 16 năm lẩn trốn

Ca tử vong đầu tiên bên ngoài Đức, Berlin nói dưa chuột “vô can”

Posted:

(Dân trí) - Ca tử vong đầu tiên do nhiễm khuẩn E.Coli đã xuất hiện bên ngoài nước Đức, trong khi Berlin cho biết dưa chuột Tây Ban Nha không phải là nguồn châm ngòi cho dịch bệnh đang lây lan khắp châu Âu này.
 >>  Khuẩn gây tiêu chảy lây lan khắp châu Âu

Tro bụi núi lửa nhuộm đen sông băng lớn nhất châu Âu

Posted:

(Dân trí) - Vatnajokull, dòng sông băng lớn nhất châu Âu và là một trong những sông băng đẹp nhất thế giới, đã bị nhuốm một màu đen do tro bụi núi lửa Grimsvotn tại Iceland.

Gadhafi không rời khỏi đất nước, Tổng thống Nam Phi ra về “tay trắng”

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Libya Gadhafi đã tuyên bố rõ ràng rằng ông sẽ không rời khỏi đất nước, bất chấp các cuộc không kích của NATO và lo ngại về an toàn cá nhân, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho biết sau chuyến công du tới Tripoli không đạt kết quả mong đợi.
 >>  "Nhà lãnh đạo Libya Gadhafi sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn"
 >>  NATO "phá huỷ tháp bảo vệ quanh khu nhà của Đại tá Gadhafi"

Yemen: Thoả thuận ngừng bắn bị phá vỡ, bạo lực bùng phát

Posted:

(Dân trí) - Giao tranh bùng phát trên các đường phố của thủ đô Yemen ngày hôm qua đã chấm dứt triển vọng duy trì lệnh ngừng bắn mà Tổng thống Ali Abdullah Saleh và các nhóm bộ tộc đối lập vừa đạt được, đe doạ đẩy nước Ảrập này vào cuộc nội chiến.

“Gần 1/10 đồ chơi sản xuất tại Trung Quốc độc hại với sức khoẻ”

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan kiểm tra an toàn Trung Quốc vừa thông báo gần 1/10 đồ chơi sản xuất cho thị trường nội địa không an toàn, có ảnh hưởng độc hại cho sức khỏe - một lần nữa đặt ta vấn đề an toàn chất lượng với đồ chơi có nguồn gốc từ nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét