Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Iran sẽ đưa khỉ lên vũ trụ vào tháng tới

Posted:

(Dân trí) - Iran có kế hoạch đưa một con khỉ sống lên vũ trụ vào tháng 7 tới, tiến bộ mới nhất trong chương trình không gian và tên lửa vốn làm Israel và các đồng minh phương Tây lo ngại rằng nước Cộng hoà Hồi giáo đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên sắp thăm Nga”

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il dự kiến sẽ có chuyến thăm Nga vào cuối tuần này và gặp gỡ Tổng thống Dmitry Medvedev tại thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm nay đưa tin.

Viện chính sách Australia cảnh báo về căng thẳng ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Viện Lowy, một trong những viện nghiên cứu nổi tiếng về chính sách của Australia, hôm qua đã đưa ra một báo cáo cảnh báo rằng những căng thẳng ở Biển Đông có thể đưa các cường quốc trong khu vực và Mỹ tới xung đột.
 >> Australia bố trí tàu chiến đối phó với hiểm họa ở Ấn Độ Dương

Cá mập “bay” qua đầu người lướt sóng

Posted:

(Dân trí) - Cảnh tượng một con cá mập dài 1,2m nhảy qua đầu một người lướt sóng trong vùng biển ngoài khơi thành phố Panama, bang Florida, Mỹ đã tình cờ lọt vào ống kính máy quay.

Các tàu chiến Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận hải quân chung

Posted:

(Dân trí) - Philippines và Mỹ hôm nay bắt đầu cuộc tập trận hải quân ở ngoài khơi tỉnh Palawan, khi hai đồng minh lâu đời này theo đuổi mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ hơn.

Mỹ: Thống đốc “bán ghế” thượng nghị sĩ bị buộc tội tham nhũng

Posted:

(Dân trí) - Cựu Thống đốc bang Illinois Rod Blagojevich hôm qua đã bị buộc một loạt các tội danh tham nhũng, trong đó có âm mưu "bán" chiếc ghế thượng nghị sĩ do ông Barack Obama để lại sau khi đắc cử tổng thống.

Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết về vấn đề Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Thượng viện Mỹ đã phàn nàn về việc Trung Quốc "sử dụng vũ lực" ở Biển Đông, và thúc giục một giải pháp hòa bình cho tranh chấp lãnh thổ ở khu vực này.
 >>  Mỹ kêu gọi Trung Quốc đối thoại để giảm căng thẳng tại Biển Đông

Trung Quốc chạy thử tàu cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải

Posted:

(Dân trí) - Các kỹ sư Trung Quốc đã tiến hành chạy thử tuyến tàu cao tốc nối thủ đô Bắc Kinh với trung tâm tài chính Thượng Hải, vài ngày trước khi con tàu được chính thức khai trương.

Iran tiến hành tập trận tên lửa quy mô lớn

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) hôm qua đã bắt đầu cuộc tập trận tên lửa quy mô lớn, kéo dài 10 ngày, mang tên Piambar A'zam-6 (Đại Tiên tri 6) - báo chí nước này đưa tin.

Pakistan trục xuất một loạt cố vấn quân sự Anh

Posted:

(Dân trí) - Pakistan đã yêu cầu Anh rút về nước một loạt cố vấn quân sự - dấu hiệu nữa cho thấy quan hệ giữa Paksitan với phương Tây đã xấu đi sau chiến dịch quân sự của Mỹ tiêu diệt Bin Laden trên đất Pakistan hồi tháng 5.

Tòa án Hình sự Quốc tế công bố lệnh bắt nhà lãnh đạo Libya

Posted:

(Dân trí) - Tòa án Hình sự Quốc tế ở La Hay vừa phát lệnh truy nã nhà lãnh đạo Libya - Đại tá Gadhafi, cùng con trai là và lãnh đạo cơ quan tình báo nước này về cáo trạng "tội ác chiến tranh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét