Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật tìm được nguồn khiến phóng xạ nước biển tăng cao

Posted:

(Dân trí) - Đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima I hôm nay cho hay họ đã phát hiện được nước chứa phóng xạ cao đang rò rỉ ra biển xuất phát từ một bể bê tông bị nứt.
 >>  Nhật: Phóng xạ ngoài vùng sơ tán, trong nước biển đều tăng cao
 >>  Khủng hoảng hạt nhân Nhật: Thách thức hiện hữu và giải pháp

Khủng hoảng hạt nhân Nhật: Thách thức hiện hữu và giải pháp

Posted:

(Dân trí) - Nguy cơ ô nhiễm phóng xạ không chỉ xuất phát từ các chất phóng xạ của nhà máy điện Fukushima I, mà còn từ nước làm mát có chứa phóng xạ từ các lò phản ứng chảy ra ngoài theo các rãnh dưới đất. Nhật Bản bắt đầu các biện pháp đối phó.

Philippines: Các tay súng bắt cóc 16 giáo viên, học sinh

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát cho hay các tay súng ở miền nam Philippines đã bắt cóc 16 người, hầu hết là giáo viên, và đang yêu cầu giới chức trách trả tự do cho một tên đồng bọn đang phải ngồi tù của chúng.

Chó được giải cứu sau 3 tuần lênh đênh trên biển sau sóng thần

Posted:

(Dân trí) - Một chú chó được tin là sống sót trong trận sóng thần kinh hoàng hôm 11/3 và sau đó lênh đênh trên biển suốt 3 tuần đã được Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cứu sống.
 >> Sống sót kỳ diệu sau khi bị sóng thần đánh xa bờ 15km

Máy bay Mỹ bị thủng một lỗ lớn giữa trời

Posted:

(Dân trí) - Chiếc Boeing 737 của một hãng hàng không Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quân sự ở Arizona khi đột nhiên bị thủng một lỗ lớn ở phần thân. Rất may không có ai bị thương trong sự cố.

Những“tin vịt” thú vị ngày Cá tháng Tư

Posted:

(Dân trí) - Thế giới hôm qua đã kỷ niệm ngày Cá tháng Tư với hàng loạt các trò đùa vui vẻ như cô dâu tương lai hoàng gia Anh Kate Middleton mang bầu hay hãng hàng không Ireland cấm cho trẻ em lên một số chuyến bay...

Hoàng tử Anh William sẽ không đeo nhẫn cưới

Posted:

(Dân trí) - Cung điện St James hôm qua cho biết Hoàng tử Anh William đã quyết định sẽ không đeo nhẫn cưới sau khi kết hôn với Kate Middleton.

Tình hình Trung Đông-Bắc Phi: Làn sóng biểu tình tiếp diễn

Posted:

(Dân trí) - Những cuộc biểu tình lại sôi động trên toàn vùng Trung Đông và Bắc Phi ngày thứ Sáu, đặc biệt là tại Syria - nơi ít nhất 4 người thiệt mạng khi làn sóng biểu tình mới chống chính phủ trên cả nước biến thành bạo động.

Mỹ chấm dứt không kích Libya, Thụy Điển điều 8 chiến đấu cơ

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm qua tuyên bố sẽ chấm dứt sứ mệnh không kích Libya vào hôm nay, 2/4, và hi vọng NATO cùng các nước liên minh khác sẽ bù đắp chỗ trống này. Trong khi đó, Thụy Điển cho biết sẽ cử 8 chiến đấu cơ tới tham gia hoạt động tại Libya.

Thủ tướng đến vùng thảm hoạ hạt nhân, quốc tế nỗ lực hỗ trợ

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật hôm nay đã lên đường đến khu vực thảm hoạ, nơi các công nhân đang dũng cảm đối phó với cuộc khủng hoảng hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới kể từ thảm hoạ Chernobyl. Mỹ cũng vừa gửi máy bơm lớn nhất để hỗ trợ nỗ lực tại đây.

Chính phủ bác đề nghị ngừng bắn, quốc tế chống chiến dịch vào Libya

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Libya đã bác bỏ thoả thuận ngừng bắn mà họ gọi là "điên rồ" của phe nổi dậy, trong khi lực lượng liên quân tiếp tục không kích vào nước nước này nhưng ngày càng nhiều nước đòi chấm dứt hành động quân sự vào Libya.
 >> Lực lượng chính phủ "đổ bộ" Misrata, phe nổi dậy đặt điều kiện ngừng bắn
 >> Lãnh đạo Libya cảnh báo "chiến tranh Hồi giáo và Thiên Chúa giáo"

8 nhân viên LHQ bị sát hại trong biểu tình tại Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Đám đông biểu tình người Afghanistan hôm qua đã tấn công một khu vực của LHQ ở miền bắc nước này, giết hại ít nhất 12 người, trong đó có 8 nhân viên LHQ. Mỹ gọi đây là "cú sốc lớn" và rất đau buồn trước sự kiện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét