Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đôi nét về “Dã thú” Mỹ triển khai trên bầu trời Libya

Posted:

(Dân trí) - Máy bay không người lái Predator (Dã thú) mà Mỹ mới tuyên bố triển khai trên bầu trời Libya, nhằm tấn công các mục tiêu của ông Gadhafi, là loại có khả năng mang và bắn 2 tên lửa Hellfire cùng lúc. Predator đã từng kinh qua các chiến trường ở Afghanistan, Pakistan, Iraq, Bosnia...
 >> Mỹ phái máy bay không người lái, NATO tăng cường không kích

Nhật Bản lo sợ nạn tự sát gia tăng sau thảm hoạ

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức Nhật Bản đang lo ngại rằng cảm giác tuyệt vọng có thể khiến các nạn nhân động đất tự kết liễu cuộc đời mình. Giới chức đã lập đường dây nóng, hỗ trợ điều trị tâm lý và tư vấn với hi vọng có thể ngăn chặn các trường hợp tự sát.

Thái Lan - Campuchia giao tranh gần đền cổ Preah Vihear

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Thái Lan và Campuchia hôm nay đã đụng độ gần ngôi đền 900 năm tuổi Preah Vihear, cách đông khu vực quân đội hai nước giao tranh suốt 4 ngày liên tiếp vừa qua khoảng 150km.
 >>  Thái Lan "sẽ xem lại quan hệ với Campuchia"

Người phụ nữ gốc Việt đóng giày cho tinh hoa nước Mỹ

Posted:

Trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2011 có một vị giám khảo là người Mỹ gốc Việt - cô Taryn Rose, người cũng từng là giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức tại Nha Trang. Vốn là một bác sĩ, Rose lại thành danh trong lĩnh vực giày thời trang tại Mỹ và thế giới.

Hé lộ trạm vũ trụ đầy tham vọng của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Giới chức phụ trách chương trình không gian của Trung Quốc hôm qua đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một trạm vũ trụ nặng 60 tấn, gồm 3 khoang và sẽ phát triển một tàu không gian để vận chuyển nhu yếu phẩm lên trạm.

Tổng thống Nga ngụ ý không tái tranh cử

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua cho biết ông có thể chọn một công việc trong lĩnh vực công nghệ cao sau khi rời nhiệm sở, một ngụ ý cho thấy ông có thể không tái tranh cử tổng thống năm 2012.
 >>  Medvedev và Putin có thể cùng tranh cử tổng thống

Mỹ xem xét “tính chuyện” với Syria

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hiện đang xem xét áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và "giới" của ông này, do các hoạt động trấn áp người biểu tình của quân đội chính phủ hiện nay, người phát ngôn Nhà Trắng cho hay.
 >> Syria: Xe tăng quân đội tấn công điểm nóng biểu tình, nhiều người chết

Ukraine tưởng niệm 25 năm thảm hoạ Chernobyl

Posted:

(Dân trí) - Ukraine hôm nay sẽ tưởng niệm tròn 25 năm ngày xảy ra thảm hoạ hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.
 >>  Thành phố ma Chernobyl

Tỷ phú Mỹ Trump "khơi" nghi ngờ về giấy khai sinh của Obama

Posted:

(Dân trí) - Ứng cử viên tổng thống tiềm năng, ông trùm Donald Trump, cho rằng giấy khai sinh của Tổng thống Obama bị "mất tích" và ông sẽ không công bố bản khai thuế của mình chừng nào ông Obama không đưa ra giấy khai sinh.

Cặp đôi hoàng gia “chê” quà cưới

Posted:

(Dân trí) - Khách mời sẽ tặng quà cưới gì cho một cặp đôi không thiếu thứ gì? Câu trả lời, trong trường hợp của Hoàng tử William và Kate Middleton, là tài trợ cho từ thiện.

Campuchia cáo buộc Thái Lan làm hư hại đền cổ

Posted:

(Dân trí) - Campuchia hôm qua đã cáo buộc Thái Lan gây hư hại tới hai ngôi đền cổ là trung tâm của vụ giao tranh mới giữa hai nước, bắt đầu từ hôm thứ sáu vừa qua, khiến 12 binh sỹ hai bên thiệt mạng.
 >>  Thái Lan "sẽ xem lại quan hệ với Campuchia"
 >>  Thái Lan-Campuchia: Chưa có giải pháp ngoại giao, 12 người thiệt mạng

Thái Lan “sẽ xem lại quan hệ với Campuchia”

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya vừa tuyên bố chính phủ Bangkok "sẽ xem xét lại mọi mối quan hệ với Campuchia" vì Phnom Penh "không tỏ ý định đưa tranh cãi về vấn đề biên giới trở lại bàn thương lượng và tiếp tục các hành động chống lại Thái Lan".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét