Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Giải mã động thái cử cố vấn quân sự tới Libya của phương Tây

Posted:

(Dân trí) - Pháp và Italia hôm qua cho biết sẽ gia nhập cùng Anh cử cố vấn quân sự tới hỗ trợ lực lượng nổi dậy tại Libya, động thái được giới phân tích nhận định chứng tỏ cuộc chiến ở Libya sẽ không thể kết thúc một sớm một chiều và dễ dàng được.
 >>  Anh cử nhóm cố vấn quân sự tới Libya
 >>  Mỹ hứa viện trợ 25 triệu USD cho phe đối lập Libya

Những vương miện hoàng gia đẹp nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Khi trở thành một công chúa, Kate Middleton sẽ phải học cách giữ thăng bằng trong khi đội chiếc vương miện khổng lồ, đính kim cương. Nhân dịp này, hãy nhìn lại những vương miện hoàng gia được nhắc tới nhiều nhất trong lịch sử.

Người Hàn Quốc cắt ngón tay phản đối Nhật

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Hàn Quốc hôm nay đã cắt gần lìa ngón tay mình trước sứ quán Nhật nhằm phản đối tuyên bố chủ quyền mới đây của Nhật đối với quần đảo tranh chấp, cảnh sát cho hay.

3.200 giếng dầu bỏ hoang chưa được bịt

Posted:

(Dân trí) - Một năm sau vụ nổ dàn khoan gây ra thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ trên vịnh Mexico, 3.200 giếng dầu đã âm thầm bị bỏ lại và không được bịt để ngăn chặn rò rỉ.
 >>  Mỹ đối mặt với thảm hoạ tràn dầu sau vụ chìm dàn khoan

Nhà Obama lần đầu xem phóng tàu vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Barack Obama sẽ trở thành tổng thống thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ tham dự một sự kiện phóng tàu vũ trụ khi ông và gia đình chứng kiến khoảnh khắc phi thuyền Endeavour rời bệ phóng vào tuần tới.

Phát hiện 657 đảo mới trên khắp thế giới

Posted:

(Dân trí) - 657 hòn đảo mới đã được phát hiện trên khắp thế giới, theo một nghiên cứu toàn cầu mới do các nhà khoa học từ 2 trường đại học tại Bắc Carolina, Mỹ thực hiện.

Phóng viên ảnh được đề cử giải Oscar thiệt mạng ở Libya

Posted:

(Dân trí) - Giao tranh ở Misrata, thành phố đang bị lực lượng chính phủ Libya bao vây, đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có phóng viên ảnh, nhà làm phim người Anh được đề cử giải Oscar cùng một phóng viên ảnh người Mỹ.

Mỹ hứa viện trợ 25 triệu USD cho phe đối lập Libya

Posted:

(Dân trí) - Washinhton đang chuẩn bị trợ giúp cho phe đối lập Libya và Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (TNC) 25 triệu USD viện trợ không bao gồm vũ khí - Ngoại trưởng Mỹ hôm qua xác nhận.
 >>  Phương Tây nhất trí hỗ trợ tài chính cho phe nổi dậy Libya
 >>  EU tính cử 1.000 binh sỹ hỗ trợ nhân đạo tới Libya

“Sốt” video Tổng thống Nga khiêu vũ

Posted:

(Dân trí) - Một đoạn video quay cảnh Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khiêu vũ theo một bài hát Pop đã trở thành "cơn sốt" trên mạng intrernet.
 >> Chính trị gia gây "sốt" vì nhảy giống Michael Jackson

Thủ tướng Nga “phác thảo” cương lĩnh tranh cử trước Hạ viện

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Putin vừa đọc báo cáo hàng năm trước Hạ viện. Đây được đánh giá là cương lĩnh tranh cử của Putin và đảng Nước Nga Thống nhất của ông trong bối cảnh bầu cử Duma khoá mới sẽ diễn ra cuối năm và bầu cử tổng thống vào năm tới.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Italia tiếp bước sau Anh và Pháp cho biết sẽ gửi một nhóm cố vấn quân sự tới Libya; Lãnh đạo phe đối lập Libya tới gặp Tổng thống Pháp tại Paris; Ấn Độ phóng tên lửa mang 3 vệ tinh cùng lúc…

Chính phủ Gadhafi đề xuất bầu cử trong vòng 6 tháng

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Libya cho biết nước này có thể tổ chức bầu cử, dưới sự giám sát của Liên hợp quốc, trong vòng 6 tháng để giải quyết bất đồng, nếu NATO ngừng không kích.
 >>  EU tính cử 1.000 binh sỹ hỗ trợ nhân đạo tới Libya
 >>  Anh cử nhóm cố vấn quân sự tới Libya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét