Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhìn lại sân bay bị sóng thần tàn phá ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - 3 tuần sau trận đại hồng thủy khủng khiếp "nuốt trọn" sân bay nhộn nhịp một thời ở Sendai, hất hàng trăm xe hơi, nhà cửa, và cả máy bay lên đường băng, các nhân viên hàng không Mỹ cho biết những chuyến bay thương mại sẽ sớm được nối lại.
 >> Nhật tan hoang một ngày sau siêu địa chấn và đại hồng thủy

Cận cảnh hành tinh ít được biết đến nhất trong hệ Mặt trời

Posted:

(Dân trí) - Sau hành trình gần 8 tỷ km và kéo dài 6 năm rưỡi, cuối cùng tàu thăm dò Messenger của NASA đã đi được vào quỹ đạo và gửi về những bức ảnh đầu tiên về bề mặt sao Thủy, có thể giúp nhân loại giải mã bí ẩn về các hành tinh.
 >>  NASA công bố bức ảnh đầu tiên về bề mặt sao Thủy

"Ngất ngây" trước chiếc xe hơi dát vàng ở Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Trong thời buổi giá vàng tăng cao, một tiệm trang sức ở Nam Kinh, Trung Quốc, đã "chơi sang" khi cho trưng bày một chiếc xe thể thao Infiniti dát toàn bộ bằng vàng.

Áo đã bắt được kẻ cướp mang mặt nạ Obama

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Áo đã bắt giữ được kẻ bị tình nghi cướp các ngân hàng trong khi đeo mặt nạ Tổng thống Mỹ Obama. Báo chí địa phương đã đặt biệt danh cho tên này là "Obama Kẻ cướp".
 >> Áo truy lùng kẻ cướp nhà băng mang mặt Obama

Đài truyền hình bị chiếm, giao tranh gần nhà Tổng thống đương chức

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng trung thành với Tổng thống được Liên hợp quốc ủng hộ Ouattara đã bao vây thành phố lớn nhất nước, và tiến sát tới nhà của đối thủ Gbagbo, tổng thống đương chức tại Bờ Biển Ngà. Có tin, phe đối lập đã chiếm được đài truyền hình.
 >>  LHQ trừng phạt Tổng thống đương chức, phe đối lập chiếm thủ đô

Chiến đấu cơ Bỉ oanh tạc các mục tiêu Libya

Posted:

(Dân trí) - Bộ quốc phòng Bỉ đã công bố đoạn video quay sứ mệnh ném bom đầu tiên của các chiến đấu cơ F16 Bỉ nhằm vào các mục tiêu tại Libya.
 >>  Hé lộ video chiến đấu cơ Anh không kích Libya

Thêm dấu hiệu về mức độ ô nhiễm phóng xạ nghiêm trọng ở Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Thêm nhiều dấu hiệu cho thấy mức độ ô nhiễm phóng xạ nghiêm trọng trong và gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima I được phát hiện - báo Nhật hôm nay dẫn thông báo xác nhận, trong khi Thủ tướng cho biết sẽ bỏ nhà máy điện hạt nhân này.

Tỷ phú Nga tậu nhà 100 triệu USD tại Thung lũng Silicon

Posted:

(Dân trí) - Một tỷ phú người Nga đã tậu ngôi biệt thự sang trọng bậc nhất tại Thung lũng Silicon của Mỹ với giá 100 triệu USD. Đây được tin là giá cao nhất từng được trả cho một ngôi nhà gia đình riêng lẻ tại Mỹ.

Lãnh đạo Libya cảnh báo “chiến tranh Hồi giáo và Thiên Chúa giáo”

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi hôm qua cảnh báo lực lượng liên minh "có thể tạo nên một cuộc chiến tranh không kiểm soát được giữa Thiên Chúa giáo và Hồi giáo", cùng lúc Mỹ cho rằng liên quân "đã đập tan 25% sức mạnh" của lực lượng ủng hộ chính phủ Libya.
 >>  Anh: Ngoại trưởng Libya không được miễn trừ truy tố
 >>  Libya phủ nhận ngoại trưởng "bỏ trốn"

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy kêu gọi đưa ra các tiêu chuẩn quốc tế rõ ràng về an toàn hạt nhân; Khai mạc hội nghị bộ trưởng G20 tại Trung Quốc; Dân số Ấn Độ vượt ngưỡng 1,2 tỷ người...

Anh: Ngoại trưởng Libya không được miễn trừ truy tố

Posted:

(Dân trí) - London hôm nay khẳng định Ngoại trưởng Libya không được miễn trừ truy tố sau khi ông này bất ngờ "bỏ trốn" tới Anh. Anh cho rằng cuộc "bỏ trốn" cho thấy chính quyền của ông Gadhafi đang "đổ vỡ từ bên trong".
 >>  Libya phủ nhận ngoại trưởng "bỏ trốn"
 >>  Ngoại trưởng Libya "từ chức", Mỹ "ký lệnh bí mật" ủng hộ nổi dậy

Ai lãnh đạo phe nổi dậy ở Libya?

Posted:

(Dân trí) - Khi các cuộc biểu tình nổi dậy chống lại Đại tá Gadhafi bùng phát ở Libya, đại diện của nhóm người này ở các thành phố, thị trấn miền đông đã thành lập một chính quyền lâm thời, được gọi là Hội đồng quốc gia lâm thời. Vậy ban lãnh đạo này gồm những ai?
 >>  Thủ tướng Tunisia từ chức, phe chống đối Libya lập chính phủ chuyển tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét