Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Pháp chỉ trích NATO chưa nỗ lực hết mình tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Pháp hôm nay cho rằng NATO chưa thực hiện hết vai trò đầu tàu của mình và chưa tấn công đủ mạnh để phá hủy được vũ khí hạng nặng của lực lượng Gadhafi tại Libya.
 >> Phe nổi dậy Libya bác kế hoạch ngừng bắn

Những dấu mốc 50 năm chinh phục không gian

Posted:

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày anh hùng không quân Nga Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào vũ trụ trong 108 phút, mở đầu kỷ nguyên chinh phục vũ trụ của con người, chúng ta cùng điểm lại những dấu mốc đáng nhớ của ngành hàng không vũ trụ thế giới.

Cháy tại nhà máy Fukushima, nhiều dư chấn mạnh rung chuyển Nhật

Posted:

(Dân trí) - Sáng nay, hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I trong khi nhiều dư chấn mạnh đã làm rung chuyển miền đông Nhật vào tối qua, sáng và đầu giờ chiều nay, làm các tòa nhà ở Tokyo rung lắc mạnh và khiến sân bay Narita phải đóng cửa.

Mỹ lần đầu “kích hoạt” súng laser trên tàu hải quân

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng hải quân Mỹ đã lần đầu tiên thử nghiệm bắn súng laser từ trên tàu. Cuộc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp.

Hai phe ở Libya được hỗ trợ từ nguồn tiền nào?

Posted:

(Dân trí) - Kể từ khi cuộc nổi dậy ở Libya bắt đầu vào tháng 2, miền bắc trở thành chiến trường, sản xuất dầu mỏ, nguồn thu nhập chính của đất nước, đã bị sụt giảm nghiêm trọng.
 >>  IMF: Libya nắm giữ trữ lượng vàng khổng lồ

Obama “biện hộ” cho sở thích chơi golf

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông thích chơi golf phần lớn là vì môn thể thao này là cách duy nhất ông có thể "trốn" ra ngoài nhiều giờ một lúc.

Nhật báo động hạt nhân bằng thảm họa Chernobyl

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản đã quyết định nâng báo động hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I từ mức 5 lên mức 7 - mức cao nhất theo thang báo động hạt nhân của quốc tế và bằng với báo động của vụ Chernobyl, nguồn tin chính phủ hôm nay xác nhận.
 >>  Cháy tại nhà máy Fukushima, dư chấn mạnh rung chuyển Tokyo

Nổ tại nhà ga gần dinh Tổng thống Belarus, 11 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một vụ nổ đã xé toạc ga tàu điện ngầm ở thủ đô Minsk của Belarus đúng vào giờ cao điểm buổi tối ngày 12/4, khiến 11 người thiệt mạng, 100 người bị thương. Tổng thống Lukashenko cho biết đây là hành động nhằm gây bất ổn đất nước.

Tổng thống Yemen đồng ý chuyển giao quyền lực

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua đã hoan nghênh đề xuất của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) về việc chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống và cho biết sẵn sàng chuyển giao quyền lực "một cách ôn hòa trong khuôn khổ của hiến pháp".

Phe nổi dậy Libya bác kế hoạch ngừng bắn

Posted:

(Dân trí) - Lối thoát cho cuộc khủng hoảng ở Libya, tưởng đã được khơi thông sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Gadhafi, lại rơi vào bế tắc khi người đứng đầu chính phủ lâm thời của phe nổi dậy tại Libya bác bỏ kế hoạch ngừng bắn do Liên minh châu Phi (AU) đề xuất.
 >>  "Gadhafi chấp nhận kế hoạch hòa bình của châu Phi"

Bờ Biển Ngà: Laurent Gbagbo bị bắt, khủng hoảng chưa chấm dứt

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo đã bị bắt và sẽ bị đưa ra xét xử - đại sứ Bờ Biển Ngà tại LHQ hôm qua xác nhận. Tư lệnh lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ gọi đây là bước quan trọng tại nước này, nhưng cuộc khủng hoảng chưa chấm dứt.
 >> Bờ Biển Ngà: Pháp, LHQ tấn công dinh thự của ông Gbagbo

Ông bố ném con gái qua cầu đến chết lĩnh án tù chung thân

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Australia từng giết hại cô con gái 4 tuổi bằng cách ném cô bé từ một cây cầu trước sự chứng kiến của đông đảo người qua đường trong giờ cao điểm đã bị tuyên án tù chung thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét