Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nỗ lực hàn gắn vết nứt thất bại, phát hiện thi thể 2 công nhân đầu tiên

Posted:

(Dân trí) - Cuộc chiến ngăn chặn cuộc khủng hoảng hạt nhân của Nhật Bản hôm nay đã gặp một trở ngại khác sau khi các nỗ lực nhằm đổ xi măng để bịt kín vết nứt tại một lò phản ứng bị trục trặc đã thất bại.

Cung điện Buckingham chuẩn bị lễ cưới hoàng gia

Posted:

(Dân trí) - Đội ngũ nhân viên tại hoàng gia Anh đang khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị chi tiết cho lễ cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton, sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tới.
 >>  Anh phát hành bộ tem đặc biệt mừng đám cưới hoàng gia

Putin thử xe hơi đời mới

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu đã đích thân lái xe từ nhà ông tới nhà riêng của Tổng thống Dmitry Medvedev ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva trên một chiếc xe hơi đời mới.

Giao tranh ác liệt, 800 người “bị thảm sát trong chỉ một ngày”

Posted:

(Dân trí) - Cuộc giao tranh để giành quyền kiểm soát Abidjan, thành trì cuối cùng của Tổng thống Laurent Gbagbo, vẫn tiếp diễn, trong lúc có những thông tin báo động ở miền tây về vụ thảm sát 800 người chỉ trong một ngày và phát hiện một số hố chôn người tập thể.

Mỹ “giam chân” 79 phi cơ sau vụ máy bay bị thủng giữa trời

Posted:

(Dân trí) - Hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines đã tạm thời ngừng bay 79 chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của hãng này sau sự cố một chiếc tương tự phải hạ cánh khẩn cấp vị một lỗ thủng lớn trên thân máy bay.
 >> Máy bay Mỹ bị thủng một lỗ lớn giữa trời

Tình hình tại Fukushima I “vẫn nghiêm trọng”

Posted:

(Dân trí) - Các chuyên gia Nhật tiếp tục hút nước phóng xạ từ lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, trong khi Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) chuẩn bị đổ xi măng đóng kín chỗ nứt có thể là nơi nước nhiễm phóng xạ rò rỉ vào Thái Bình Dương.
 >> Nhật tìm được nguồn khiến phóng xạ nước biển tăng cao

Căn cứ NATO ngay giữa thủ đô của Afghanistan bị tấn công

Posted:

(Dân trí) - Chỉ một ngày sau vụ thảm sát nhằm vào cơ quan đại diện LHQ ở miền nam Afghanistan làm 7 người thiệt mạng, một căn cứ của NATO ngay tại thủ đô Kabul lại bị tấn công khủng bố khiến 3 binh sĩ bị thương.
 >> 8 nhân viên LHQ bị sát hại trong biểu tình tại Afghanistan

NATO “giết nhầm” 13 quân nổi dậy Libya, Yemen và Syria vẫn bất ổn

Posted:

(Dân trí) - Một cuộc không kích do NATO chỉ huy đã giết hại 13 lính thuộc lực lượng chống chính phủ Libya, người phát ngôn lực lượng này thông báo, nhưng thủ lĩnh phe nổi dậy kêu gọi NATO tiếp tục các hành động quân sự nhằm vào lực lượng của nhà lãnh đạo Gaddafi.

Trung Quốc đóng cửa 533 công ty sữa

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan giám sát chất lượng của Trung Quốc ngày 2/4 thông báo gần 50% trong tổng số 1.176 công ty sữa của nước này sẽ phải ngừng hoạt động do không được cấp giấy phép tiếp tục kinh doanh.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero tuyên bố không tranh cử nhiệm kỳ 3 vào năm tới; 10 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình phản đối đốt kinh Koran tại thành phố Kandahar của Afghanistan; Máy bay tấn công Mỹ gặp nạn ở Đức...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét