Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ấn Độ: Phát hiện 15 bào thai nữ trong bãi rác

Posted:

(Dân trí) - 15 bào thai giới tính nữ đựng trong lọ đã được tìm thấy tại một bãi rác ở Ấn Độ, vài ngày sau khi các số liệu điều tra dân số cho thấy tỷ lệ các bé gái so với bé trai tại nước này đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1947.

Mỹ bỏ lệnh cấm vận đối với “Ngoại trưởng bỏ trốn của Libya”

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm qua đã dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với ông Moussa Koussa, cựu Ngoại trưởng Libya và đã bỏ trốn sang London vào ngày 30/3 vừa qua. Trong khi đó, giới chức Scotland sẽ thẩm vấn ông Koussa về vụ đánh bom Lockerbie năm 1988 trong "vài ngày nữa".
 >> Anh: Ngoại trưởng Libya không được miễn trừ truy tố
 >> Ngoại trưởng Libya "từ chức", Mỹ "ký lệnh bí mật" ủng hộ nổi dậy

Phóng xạ nước biển tăng hàng triệu lần, Hàn Quốc lo ngại

Posted:

(Dân trí) - Hàm lượng phóng xạ trong nước biển gần nhà máy điện Fukushima I đã tăng gấp hàng triệu lần so với giới hạn cho phép trong vài ngày qua – tin từ Nhật hôm nay cho biết, cùng lúc Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về việc Nhật xả nước nhiễm phóng xạ ra biển.
 >> Nhật "cầu cứu" nhà máy xử lý phóng xạ nổi của Nga
 >> TEPCO thải nước nhiễm xạ ra biển, có tin về nạn nhân nước ngoài

Bush “mời con trai Osama bin Laden tới Nhà Trắng”

Posted:

(Dân trí) - Một người con trai của Osama bin Laden khẳng định anh đã được mời tới Nhà Trắng ngay trước khi Tổng thống George W. Bush kết thúc nhiệm kỳ thứ hai trong một nỗ lực cuối cùng của Mỹ nhằm tìm kiếm nơi ẩn náu của trùm khủng bố.

Nhật “cầu cứu” nhà máy xử lý phóng xạ nổi của Nga

Posted:

(Dân trí) - Nhật hôm nay phải nhờ Nga cử một nhà máy xử lý phóng xạ nổi, vốn được sử dụng để vô hiệu hóa các tàu ngầm hạt nhân, tới cô đặc nước thải nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I tại đông bắc Nhật, báo chí Nga đưa tin.
 >>  TEPCO thải nước nhiễm xạ ra biển, có tin về nạn nhân nước ngoài

Máy bay mất điện, phi công hạ cánh thần kỳ

Posted:

(Dân trí) - Ngay sau khi cất cánh, khói mù mịt đã xuất hiện trong khoang chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines. Sau đó, mọi bảng điều khiển điện tử ngừng hoạt động, nhưng phi công vẫn hạ cánh một cách thần kỳ xuống sân bay New Orleans.

Chiến đấu cơ Hi Lạp hộ tống máy bay chở khách Anh

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay chở khách của Anh đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Athens hôm qua với sự hộ tống của các chiến đấu cơ Hi Lạp sau khi bị đe dọa đánh bom.

Thăm lớp “Học làm công chúa” ở London

Posted:

(Dân trí) - "Cơn sốt" đám cưới hoàng gia Anh ngày một tăng nhiệt, khi một khách sạn tại London hiện đang tổ chức khóa "Học làm công chúa", nơi các bé gái được trải nghiệm giống như một nàng công chúa thật trong một ngày - bằng cách học những nghi thức cơ bản của hoàng gia.
 >> Cung điện Buckingham tất bật chuẩn bị lễ cưới hoàng gia
 >> "William và Kate" ăn gà rán trong lễ cưới!

Tàu vũ trụ Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS

Posted:

(Dân trí) - Vào sáng sớm nay, Nga đã phóng tàu vũ trụ Soyuz để đưa một phi hành đoàn mới gồm 3 nhà du hành cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), gần 50 năm sau chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ của Yuri Gagarin.

Lầu Năm Góc: Mỹ đã rút chiến đấu cơ khỏi Libya

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Mỹ ngày 4/4 đã rút toàn bộ chiến đấu cơ khỏi chiến dịch không kích của quốc tế tại Libya, sau khi thực hiện xong sứ mệnh ném bom thêm 48 tiếng, theo yêu cầu của NATO.
 >>  Mỹ kéo dài không kích Libya tới hết ngày 4/4
 >>  Mỹ chấm dứt không kích Libya, Thụy Điển điều 8 chiến đấu cơ

Tìm thấy các thi thể hành khách máy bay Air France gặp nạn

Posted:

(Dân trí) - Các phần mảnh vỡ của một chiếc máy bay Air France được tìm thấy ở Đại Tây Dương hồi cuối tuần qua có chứa thi thể của một số hành khách vốn thiệt mạng khi máy bay đâm xuống vùng biển ngoài khơi Brazil cách đây 2 năm, chính phủ Pháp hôm qua cho biết.
 >> Phát hiện các mảnh vỡ máy bay Air France

Gadhafi sẵn sàng đàm phán cải cách chính trị với phương Tây

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Libya cho hay nhà lãnh đạo Gadhafi sẵn sàng đàm phán cải cách chính trị với các cường quốc thế giới, trong khi có tin quân đội chính phủ đang "quyết tử" với lực lượng nổi dậy tại thành phố Misrata, thành trì cuối cùng của phe này tại miền tây.
 >>  "Con trai Gadhafi muốn cha từ bỏ quyền lực"
 >>  Gadhafi "muốn chấm dứt khủng hoảng", phái bộ Anh tới Benghazi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét