Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ngày đầu trở lại trường ở Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Hơn 70 trường học tại Fukushima ngày 6/4 vừa qua đã lần đầu tiên mở cửa trở lại sau thảm họa động đất/sóng thần 11/3 và sau khi giới chức chính phủ tiến hành xét nghiệm phóng xạ tại tỉnh.

Nhật: Nhà máy Onagawa rò rỉ phóng xạ sau dư chấn

Posted:

(Dân trí) - Nước phóng xạ hôm nay đã bị rò rỉ tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa tại tỉnh Miyagi, sau dư chấn mạnh 7,1 richter làm rung chuyển đông bắc Nhật tối qua, hãng thông tấn Kyodo cho hay.
 >> Dư chấn mạnh tại Nhật: 2 người chết, 130 người bị thương

Trung Quốc: 3 trẻ tử vong, 35 nhập viện vì sữa nhiễm độc

Posted:

(Dân trí) - 3 em nhỏ đã tử vong và 35 em khác phải nhập viện ở phía tây bắc Trung Quốc trong vụ ngộ độc thực phẩm được tin là do sữa nhiễm độc, báo chí Trung Quốc hôm nay đưa tin.
 >>  Trung Quốc đóng cửa 533 công ty sữa

Thượng Hải xây công viên Disneyland gần 4 tỷ USD

Posted:

(Dân trí) - Hãng Walt Disney và đối tác Thượng Hải đã khởi công xây dựng công viên Disneyland mà Disney hi vọng có thể thu hút đông đảo du khách giàu có mới nổi tại Trung Quốc và đặt nền móng cho thương hiệu của hãng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Australia điều tra cái chết của người phụ nữ nặng 11kg

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Australia hôm nay cho hay họ đang điều tra cái chết của một phụ nữ 27 tuổi, được biết nặng có 11kg.

Vai trò đầu tàu trong thế kẹt của Pháp

Posted:

(Dân trí) - Không phải nhân tố nước ngoài duy nhất, nhưng Pháp đã đóng vai trò "đầu tàu" can dự khủng hoảng Bờ Biển Ngà và Libya. Paris chỉ muốn buộc hai hước này tuân thủ nghị quyết của LHQ, hay đang tìm kiếm vai trò lớn hơn hoạt động chính trị bên trong nước Pháp?
 >> Bất ổn chính trị tại Bờ Biển Ngà

Bạn thân của ông Obama bị bắt vì gạ gẫm mua dâm

Posted:

(Dân trí) - Một trong những người bạn thân của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hawaii đã bị bắt vì bị tình nghi gạ gẫm gái mại dâm.

Tấm bảng đá 600 tuổi - cứu tinh trong thảm họa sóng thần Nhật

Posted:

(Dân trí) - Những bức tường chắn sóng hiện đại đã không bảo vệ được các thành phố ven biển trước sức tàn phá khủng khiếp của cơn đại hồng thủy tại Nhật vào tháng trước. Nhưng ở làng nhỏ Aneyoshi, chỉ một tấm bảng đá 600 tuổi đã "cứu rỗi" được ngày đó.
 >>  Thêm video kinh hoàng về sóng thần ở Nhật
 >>  Hình ảnh mới về khoảnh khắc sóng thần ập đến Nhật

Xác định nhân thân 4 người Việt thiệt mạng tại Nga

Posted:

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng Nga đã xác định được nhân thân của bốn nạn nhân Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy xưởng may hôm 7/4 ở Mátxcơva.
 >> Lại cháy xưởng may ở Nga, 4 người Việt tử vong

Miền nam Mexico rung chuyển bởi động đất mạnh

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam và trung Mexico hôm qua, khiến người dân hoảng loạn, đổ xô ra các đường phố.

Mỹ: Chính phủ "cầm cự" thêm 1 tuần, ngân sách vẫn bế tắc

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã thông qua một đề nghị của phe Cộng hòa gia nhằm hạn ngân sách chi tiêu thêm 1 tuần để giữ cho guồng máy chính phủ vẫn hoạt động bình thường sau ngày hôm nay, 8/4, trong bối cảnh tranh luận về ngân sách vẫn bế tắc.
 >> Nhà Trắng cảnh báo hậu họa nếu chính phủ "đóng băng"

Dư chấn mạnh tại Nhật: 2 người chết, 130 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - Dư chấn mạnh tối qua, làm rung chuyển khu vực vẫn còn đang phải vật lộn với hậu quả của trận siêu động đất/sóng thần gần một tháng trước, đã khiến 2 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.
 >>  Dư chấn 7,4 richter rung chuyển Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét