Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật Bản lại rung chuyển đúng 1 tháng sau thảm họa kép

Posted:

(Dân trí) - Một dư chấn động đất mạnh với cường độ 7,1 độ richter đã làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Tokyo và một vùng rộng lớn ở miền đông bắc Nhật Bản hôm nay. Cảnh báo sóng thần cao 1m đã được ban bố sau đó.
 >>  Dư chấn 7,4 richter rung chuyển Nhật Bản

Hàng trăm két sắt vô chủ sau sóng thần tại Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Không có chiếc ô tô nào bên trong bãi đỗ xe của sở cảnh sát thành phố Ofunato, Nhật Bản. Thay vào đó là hàng trăm chiếc két sắt, bị sóng thần cuốn từ các ngôi nhà và văn phòng của các công ty ra biển, đang nằm chồng chất.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá một nửa thị trấn

Posted:

(Dân trí) - Một cơn lốc xoáy lớn tối thứ 7 đã càn quét thị trấn nhỏ Mapleton, bang Iowa, Mỹ, quật ngã các cây cối hàng trăm năm tuổi, làm đứt các đường dây điện và tàn phá nhiều ngôi nhà.

Pháp chính thức cấm phụ nữ mang khăn trùm đầu

Posted:

(Dân trí) - Luật cấm phụ nữ mang khăn trùm đầu tại những nơi công cộng tại Pháp - nơi có cộng đồng thiểu số Hồi giáo lớn nhất châu Âu - chính thức có hiệu lực từ hôm nay, 11/4.

Philippines: Máy bay đâm xuống vùng rừng, 2 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay loại nhỏ chở 6 hành khách đã đâm xuống một vùng rừng ở phía bắc Philippines, làm 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương nặng.

Hai ngày xung đột đẫm máu ở Syria, Ai Cập

Posted:

(Dân trí) - Tình hình bất ổn chính trị ở Trung Đông-Bắc Phi hai ngày qua tiếp tục nghiêm trọng với những cuộc xuống đường đã dẫn đến bạo lực đẫm máu ở Syria, Ai Cập, Yemen.

Các hoàng gia thế giới “được mùa” cưới

Posted:

(Dân trí) - Trong khi cả thế giới đang hướng sự chú ý vào hôn lễ sắp tới của Hoàng tử Anh William và Kate Middleton, đám cưới của họ chỉ là sự "khai màn" cho một loạt các đám cưới hoàng gia sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay.
 >>  Cung điện Buckingham tất bật chuẩn bị lễ cưới hoàng gia

Nhật Bản đánh dấu tròn 1 tháng thảm hoạ kép

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản hôm nay đánh dấu một tháng kể từ khi xảy ra thảm hoạ kép tàn phá cả vùng đông bắc nước này và châm ngòi tình trạng khẩn cấp hạt nhân tồi tệ nhất 25 năm qua. Thủ tướng Naoto Kan cam kết "không bỏ rơi những người sống sót".
 >>  Dấu hiệu hồi sinh giữa ngổn ngang tàn phá

“Gadhafi chấp nhận kế hoạch hòa bình của châu Phi”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Nam Phi Zumba hôm qua cho biết tại thủ đô Libya rằng chính quyền Gadhafi đã chấp nhận kế hoạch hòa bình của Liên minh châu Phi, nhằm chấm dứt xung đột hiện nay. Trong khi đó, NATO gia tăng không kích vào cuối tuần.
 >>  Quân chính phủ Libya bắn hạ 2 trực thăng của quân nổi dậy

Bờ Biển Ngà: Pháp, LHQ tấn công dinh thự của ông Gbagbo

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, các lực lượng của LHQ và Pháp đã mở các cuộc tấn công mới vào dinh của Tổng thống Bờ Biển Ngà mãn nhiệm Laurent Gbagbo, trong khi ông này bác bỏ tin nói các lực lượng trung thành với ông đã tấn công căn cứ của ông Alassane Ouattara.

Máy bơm lớn nhất thế giới tới Nhật

Posted:

(Dân trí) - Chiếc máy bay chở hàng khổng lồ của Nga hôm thứ sáu vừa qua đã tới Mỹ đón một trong những chiếc máy bơm bê tông lớn nhất thế giới, đã được cải tiến để bơm nước vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đang gặp trục trặc tại Nhật.

Nga tiết lộ những lời bí mật cuối cùng của Gagarin

Posted:

(Dân trí) - Một trong những điều cuối cùng Yuri Gagarin thực hiện trước chuyến bay tiên phong vào vũ trụ 50 năm trước là đảm bảo ông có đủ xúc xích ăn trong suốt hành trình, cho tới khi trở về quê nhà ở Mátxcơva.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét