Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thi tuyển công chức khốc liệt ở Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Gần 1 triệu người Trung Quốc hồi cuối tuần qua đã tham gia kỳ thi tuyển công chức vào các vị trí trong chính phủ cho năm 2012. Kỳ thi này cạnh tranh khốc liệt không kém kỳ thi vào đại học, với tỷ lệ "chọi" trung bình là 1/54.

Nga chuyển giao tên lửa siêu thanh cho Syria

Posted:

(Dân trí) - Nga đã chuyển giao các tên lửa siêu thanh cho Syria bất chấp bạo lực tại nước này và sự phản ứng giận dữ từ phía Israel.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chân trần ở Myanmar

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và các đặc vụ đã cởi bỏ giày dép, đi chân trần tham quan một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất của Myanmar, ngôi chùa tháp vàng, là biểu tưởng của nước đang tìm kiếm nối lại tình hữu nghị với phương Tây.
 >>  Chuyến thăm lịch sử tới Myanmar của Ngoại trưởng Clinton

Bé trai Trung Quốc tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola

Posted:

(Dân trí) - Một bé trai Trung Quốc tử vong trong khi mẹ của em ốm nặng sau khi uống một loại sữa chua của Coca-Cola. Tuy nhiên, hãng đồ uống nổi tiếng thế giới hôm nay lên tiếng bảo vệ sản phẩm của mình, dù đã quyết định thu hồi sản phẩm để đề phòng.

Israel mua tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân thứ 6 của Đức

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức cấp cao của Đức cho hay chính phủ nước này đã thông qua việc bán cho Israel thêm một tàu ngầm quân sự lớp Dolphin và đây sẽ là tàu ngầm lớp Dolphin thứ 6 mà Israel mua từ Đức.

Ấn Độ phát hiện 16 phi công dùng bằng lái giả

Posted:

(Dân trí) - Giới chức hàng không Ấn Độ cho hay họ đã phá vỡ hàng loạt vụ gian lận bằng lái phi công giả liên quan tới các hãng hàng không lớn của nước này, dẫn tới việc 16 phi công bị sa thải.

Gia đình đệ nhất Mỹ thắp sáng cây thông Noel quốc gia

Posted:

(Dân trí) - Cây thông Noel quốc gia đã được gia đình Obama thắp sáng trong buổi lễ hoành tráng vào ngày hôm qua, gần Nhà Trắng. Đây là lễ thắp sáng cây thông Noel lần thứ 89, thu hút sự dõi theo của đông đảo người dân.

Syria công bố các biện pháp trả đũa phương Tây

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Syria hôm qua đã ngừng tư cách thành viên trong Liên minh Địa Trung Hải (UFM) và đình chỉ hiệp ước thương mại tự do với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của EU và Thổ Nhĩ Kỹ.
 >> Thổ Nhĩ Kỳ trừng phạt Syria

Thái Lan sẽ sớm cấp hộ chiếu cho cựu Thủ tướng Thaksin

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Thái Lan hôm nay cho hay nước này sẽ sớm cấp hộ chiếu cho cựu Thủ tướng đang phải sống lưu vong Thaksin Shinawatra.

Al-Qaeda nhận trách nhiệm bắt cóc một chuyên gia Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri vừa lên tiếng thừa nhận nhóm này đang giữ một chuyên gia phát triển Mỹ, người bị bắt cóc ở thành phố Lahore, Pakistan gần 4 tháng trước.
 >>  Một chuyên gia phát triển Mỹ bị bắt cóc táo tợn tại Pakistan

Anh tính chuyện đối phó với khả năng eurozone tan rã

Posted:

(Dân trí) - Nước Anh đã tính đến những tình huống xấu nhất có thể xảy ra với khu vực đồng euro. Bộ Ngoại giao Anh yêu cầu các đại sứ quán Anh ở châu Âu chuẩn bị kế hoạch đối phó và sơ tán công dân nếu khu vực đồng tiền chung euro bị tiêu tan.

“Mỹ chưa thể xóa bỏ chính sách trừng phạt Myanmar”

Posted:

(Dân trí) - Trong cuộc tiếp xúc với tổng thống Myanmar Thein Sein tại Naypyidaw hôm qua 1/12, Ngoại trưởng Mỹ khuyến khích chính quyền nước này tiếp tục công cuộc cải tổ, nhưng cho rằng còn quá sớm để xóa bỏ chính sách trừng phạt Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét