Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Người Triều Tiên khóc ngất thương tiếc Chủ tịch Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Hơn 5 triệu người Triều Tiên, tương đương với hơn 1/5 dân số nước này, cho tới nay đã đổ ra đường phố và tập trung tại các đài tưởng niệm ở Bình Nhưỡng để bày tỏ lòng xót thương trước sự ra đi đột ngột của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Phó tổng thống Iraq lên tiếng về lệnh bắt giữ

Posted:

(Dân trí) - Phó tổng thống người Sunni của Iraq Tariq al-Hashimi hôm qua đã phủ nhận các cáo buộc có liên quan tới khủng bố và cho rằng 3 vệ sỹ của ông đã đưa ra lời thú nhận sai, sau khi bị lực lượng an ninh do người Shiitte kiểm soát thẩm vấn.
 >>  Iraq phát lệnh bắt phó tổng thống
 >>  Iraq phát lệnh bắt phó tổng thống

Indonesia tậu 3 tàu ngầm của Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Một hãng đóng tàu Hàn Quốc hôm nay cho biết đã ký kết thoả thuận xuất khẩu vũ khí lớn nhất trong lịch sử nước này nhằm bán 3 tàu ngầm cho Indonesia.

Những nhân vật nổi tiếng thế giới ra đi năm 2011

Posted:

(Dân trí) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, ông trùm công nghệ Mỹ Steve Jobs... nằm trong số những nhân vật nổi tiếng về bên kia thế giới trong năm qua.

Seoul: Triều Tiên tăng cường an ninh, báo động quân đội

Posted:

(Dân trí) - Theo Cơ quan tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên đã thắt chặt an ninh ở các thành phố, đặt quân đội trong tình trạng cảnh báo trong khi các tướng lĩnh cấp cao cam kết trung thành, khi nước này củng cố quyền lực cho người kế nhiệm Chủ tịch Kim Jong-il.

Vì sao Triều Tiên công bố kết quả khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-il?

Posted:

(Dân trí) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 17/12 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-il mất vì một cơn đau tim và nguyên nhân cái chết đã được xác nhận thông qua khám nghiệm tử thi, mặc dù chưa rõ trên thực tế thủ tục này có được thực hiện hay không.
 >> Các mốc chính trong cuộc đời Chủ tịch Kim Jong-il
 >> Nhìn lại cuộc đời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua ảnh

Cuba để tang nhà lãnh đạo Triều Tiên trong 3 ngày

Posted:

(Dân trí) – Chỉ vài giờ sau khi tin Nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời được Triều Tiên loan báo, Cuba đã tuyên bố để tang nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il trong ba ngày.

Máy bay Mỹ đâm xuống đường cao tốc, 5 người chết

Posted:

(Dân trí) - 5 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay loại nhỏ đâm xuống một đường cao tốc ở bang New Jersey, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết.

Thất bại của tình báo toàn cầu quanh cái chết của ông Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời trên một chuyến tàu lúc 8h30 ngày 17/12 tại Bình Nhưỡng. 48 giờ sau đó, các quan chức tại Hàn Quốc vẫn không hay biết gì. Nhật Bản, Mỹ và Nga cũng không có thông tin trước về cái chết của Chủ tịch Triều Tiên.
 >>  Phản ứng của quốc tế về tin Chủ tịch Kim Jong-il qua đời

Phát hiện 2 hành tinh đầu tiên lớn bằng trái đất ngoài hệ mặt trời

Posted:

(Dân trí) - Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện 2 hành tinh lớn bằng trái đất đầu tiên, quay quanh một ngôi sao giống mặt trời bên ngoài hệ mặt trời. Đây là cột mốc quan trọng trong công cuộc tìm kiếm các hành tinh giống trái đất.

Thứ trưởng Argentina chết vì treo cổ tại hội nghị thượng đỉnh

Posted:

(Dân trí) - Thứ trưởng ngoại thương Argentina được tìm thấy đã treo cổ trong phòng khách sạn khi đang tham dự một hội nghị thượng đỉnh của Nam Mỹ ở thủ đô Uruguay. Đây được cho là một vụ tự tử.

Hàn Quốc gửi lời chia buồn tới người dân Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đã gửi lời chia buồn tới nhân dân Triều Tiên, một ngày sau khi thế giới được tin về cái chết của Nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Hàn Quốc cũng bãi bỏ các kế hoạch thắp đèn Giáng Sinh dọc theo khu phi quân sự giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét