Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thiệp mừng Giáng sinh của các chính trị gia

Posted:

(Dân trí) - Lãnh đạo các đảng chính trị ở Anh thường gửi thiệp chúc mừng Giáng sinh tới những người đồng cấp và bạn bè thân thiết. Đây là một truyền thống có từ lâu ở xứ sở sương mù mỗi dịp Noel.

Trực thăng Trung Quốc bị rơi ở Nam Cực

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc trực thăng thuộc đoàn thám hiểm khoa học của Trung Quốc đã bị rơi ở Nam Cực sáng qua giờ Bắc Kinh.

Philippines: Máy bay lao xuống trường học, 11 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay hạng nhẹ sau khi lao xuống một trường học ở gần thủ đô Philippines vào ngày hôm nay đã bốc cháy ngùn ngụt, khiến khoảng 30 căn nhà ở khu ổ chuột gần đó bốc cháy. 11 người trong đó có 2 em nhỏ đã thiệt mạng.

Hà Lan xin lỗi vụ thảm sát 150 người Indonesia

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Hà Lan hôm qua đã chính thức xin lỗi Indonesia về vụ thảm sát năm 1947 mà các binh sĩ nước này tiến hành trên đảo Java thời Indonesia còn là thuộc địa của Hà Lan.

Hỏa hoạn Ấn Độ: Y bác sỹ bỏ bệnh nhân, 89 người chết

Posted:

(Dân trí) - Đội ngũ y bác sỹ đã bỏ rơi bệnh nhân để tháo chạy khi hỏa hoạn nhấn chìm bệnh viện ở thành phố Calcutta (Kolkata), miền đông Ấn Độ, khiến 89 người thiệt mạng vào này hôm qua.
 >> Bệnh viện Ấn Độ chìm trong tang tóc

Dư luận hoan nghênh MRC cân nhắc xây đập Xayaburi trên sông Mê Kông

Posted:

(Dân trí) – Quyết định của đại diện 4 nước thành viên Ủy hội sông Mê Kông (MRC, gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan) - để Nhật Bản đánh giá lại tác động môi trường của dự án thủy điện Xayaburi tại Lào, đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nước và tổ chức quốc tế.

Tối nay, thế giới đón nguyệt thực toàn phần cuối cùng trong năm

Posted:

(Dân trí) - Những người yêu thiên văn tại Australia, châu Á và Bắc Mỹ đang háo hức chờ đón hiện tượng nguyệt thực toàn phần vào tối nay.

Hé lộ sóng gió hôn nhân của Nữ hoàng Anh (2)

Posted:

(Dân trí) - Philip và Elizabeth biết và "tìm hiểu" nhau tại Balmoral, Anh vào cuối mùa hè năm 1946. Cặp đôi kết hôn năm 1947.
 >>  Hé lộ sóng gió hôn nhân của Nữ hoàng Anh (1)

Tuần lễ đầy rủi ro đối với đồng euro

Posted:

(Dân trí)- Loạt cuộc gặp thượng đỉnh châu Âu ở Paris, sau đó là tại Brussels, là điểm nhấn trong một tuần mới đầy rủi ro đối với đồng euro: châu Âu vẫn loay hoay với giải pháp chữa đám cháy khủng hoảng nợ công. Anh thậm chí đã chuẩn bị cho kịch bản eurozone tan rã.
 >> Thượng đỉnh EU đạt đồng thuận tối thiểu về giải quyết khủng hoảng nợ

Thủ phạm vụ nổ súng tại đại học Mỹ là sinh viên

Posted:

(Dân trí) - Thủ phạm đã sát hại một cảnh sát tại Đại học Công nghệ Virginia hôm thứ Năm và sau đó chĩa súng vào chính mình là một sinh viên 22 tuổi từ ngôi trường bên cạnh, cảnh sát Mỹ cho hay.
 >>  Nổ súng tại đại học Mỹ, 2 người chết

Thượng đỉnh EU đạt đồng thuận tối thiểu về giải quyết khủng hoảng nợ

Posted:

(Dân trí) - Cuộc họp thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) từ chiều ngày 8 đến sáng ngày 9/12 đã được cả thế giới theo dõi, nhưng sau 10 giờ thương lượng, hội nghị chỉ đạt được một bước tiến ít ỏi so với quy mô của khủng hoảng nợ.

Ủy ban Bầu cử Nga: Kết quả bầu cử Hạ viện là hợp lệ

Posted:

(Dân trí) - Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) ngày 9/12 tuyên bố cuộc bỏ phiếu ngày 4/12 bầu Duma quốc gia (Hạ viện Quốc hội Nga) đã diễn ra hợp lệ và có hiệu lực; Đảng nước Nga Thống nhất đã giành được 238 trong tổng số 450 ghế tại Hạ viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét