Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Chìm tàu nhập cư ngoài khơi Indonesia, 200 người có thể đã chết

Posted:

(Dân trí) - Hơn 200 người có thể đã chết sau khi một chiếc tàu chở quá tải, với hầu hết là người tìm kiếm tị nạn Afghanistan và Iran, đã bị chìm ngoài khơi Indonesia khi đang trên đường tới Australia.

Lật dàn khoan dầu Nga, hơn 50 người mất tích

Posted:

(Dân trí) - Một dàn khoan dầu đang được kéo ra biển đã bị lật trong vùng biển lạnh giá ở viễn đông Nga vào ngày hôm nay, khiến 2 người thiệt mạng và hơn 50 người mất tích.

Lính Mỹ cuối cùng rời Iraq, NATO kết thúc sứ mệnh 7 năm

Posted:

(Dân trí) – Hôm nay, 18/12, nhóm lính chiến Mỹ cuối cùng đã rời khỏi Iraq, kết thúc sự can thiệp quân sự kéo dài 9 năm. Còn hôm qua, NATO đã chính thức kết thúc sứ mệnh huấn luyện kéo dài 7 năm ở Iraq bằng một buổi lễ tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad.

Tiết lộ của kỹ sư Iran về vụ "mai phục" máy bay do thám Mỹ (2)

Posted:

(Dân trí) - Kỹ sư Iran tiếp tục tiết lộ vì sao chiếc máy bay tàng hình không người lái của Mỹ mà nước này thu giữ được lại bị hư hỏng ở phần bụng. Trong khi đó, Mỹ đã nhận thấy lỗ hổng GPS từ lâu nhưng chưa tìm ra được hướng giải quyết.
 >> Tiết lộ của kỹ sư Iran về vụ "mai phục" máy bay do thám Mỹ (1)

“Triều Tiên chấp nhận ngừng làm giàu urani vì mục đích quân sự”

Posted:

(Dân trí) – Triều Tiên đã đồng ý đình chỉ chương trình làm giàu urani vào mục đích quân sự, đáp ứng điều kiện tiên quyết Mỹ đặt ra cho nối lại đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân cũng như tái lập viện trợ lương thực – báo chí Hàn Quốc hôm qua đưa tin.

Vấn đề “nô lệ tình dục” sẽ chi phối cuộc họp thượng đỉnh Nhật-Hàn?

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Hàn Quốc đang ở Nhật Bản để đàm phán về đề tài mà lúc đầu người ta nghĩ sẽ là chương trình hạt nhân của Triều Tiên hoặc phát triển thương mại. Nhưng vấn đề nô lệ tình dục cách đây mấy chục năm đã mở đầu chuyến thăm hai ngày này.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ thực hiện chuyến thăm lịch sử đến Libya

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leone Panetta ngày 18/12 đã tới Tripoli để thẩm định những nhu cầu của chính phủ lâm thời Libya, trở thành vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ đầu tiên tới thăm quốc gia này.

Tổng thống Mỹ điện đàm với Tổng thống Nga, nêu vấn đề bầu cử

Posted:

(Dân trí) -Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh tuyên bố của người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev rằng sẽ điều tra những sai phạm trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia-Hạ viện Nga, khi hai ông có cuộc điện đàm cuối tuần – người phát ngôn Nhà Trắng hôm qua cho biết.

Iran bắt thêm một gián điệp CIA

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Iran hôm nay cho hay họ đã bắt một người Iran làm gián điệp cho Mỹ. Đây là tuyên bố mới nhất về thành công của nước này trong cuộc chiến tình báo với Washington.

Bão gây lũ quét ở Philippines: 400 người chết khi đang ngủ

Posted:

(Dân trí) - Mưa như thác đổ do cơn bão nhiệt đới Washi đem tới đã khiến các con sông dâng cao, đẩy những bức tường nước khổng lồ ầm ầm đổ vào 2 thành phố miền nam Philippines trong đêm, khiến ít nhất 436 người thiệt mạng. Hầu hết bị chết ngay trên giường ngủ.
 >>  Bão Washi đổ bộ Philippines, gần 180 người chết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét