Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Tàu sân bay Mỹ “thâm nhập” vùng tập trận Iran

Posted:

(Dân trí) - Một tàu sân bay của Mỹ đã đi vào khu vực gần eo biển Hormuz nơi hải quân Iran đang tập trận, một quan chức Iran hôm nay cho biết, giữa lúc căng thẳng đang gia tăng xung quanh eo biển vận chuyển dầu chiến lược.
 >> Hải quân Mỹ cảnh báo "hành động" nếu Iran chặn eo biển Hormuz

Cả nước Triều Tiên mặc niệm Chủ tịch Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Vào đúng 12 giờ trưa nay giờ địa phương, toàn thể người dân Triều Tiên trên khắp cả nước đã dành 3 phút mặc niệm để tưởng nhớ nhà cố lãnh Kim Jong-il, chính thúc kết thúc quốc tang kéo dài 13 ngày.
 >>  Triều Tiên ca ngợi tân "lãnh đạo tối cao" tại lễ truy điệu Chủ tịch Kim
 >>  Triều Tiên cử hành lễ truy điệu Chủ tịch Kim Jong-il

Hàn Quốc thông báo tập trận chống tàu ngầm

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc hôm qua đã thông báo sẽ tiến hành các cuộc tập trận vào đầu năm 2012 nhằm kiểm tra mức độ sẵn sàng đối phó với sự xâm nhập của các tàu ngầm Triều Tiên.

Châu Á một năm nhìn lại

Posted:

(Dân trí) - Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam, chuyển dịch mạnh mẽ của Mỹ tại châu Á, những động thái phô trương sức mạnh quân sự của Trung Quốc, cái chết của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il... là những sự kiện tác động mạnh nhất đến khu vực năm 2011.

Putin tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua tuyên bố ông đã sẵn sàng cho các cuộc đối thoại với phe đối lập, trong đó có các đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới.

Triều Tiên ca ngợi tân "lãnh đạo tối cao" tại lễ truy điệu Chủ tịch Kim

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm nay đã tuyên bố Đại tướng Kim Jong-un là "nhà lãnh đạo tối cao" mới trong lễ truy điệu cố lãnh đạo Kim Jong-il, với sự tham dự của hàng chục ngàn binh sỹ và dân thường.

Trung Quốc: Giải cứu con tin, tiêu diệt 7 "kẻ khủng bố"

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Trung Quốc hôm nay cho biết đã tiêu diệt 7 "tên khủng bố" trong vụ giải cứu con tin bị bắt cóc ở khu vực Tân Cương. 1 cảnh sát thiệt mạng trong vụ việc.

Triều Tiên cử hành lễ truy điệu Chủ tịch Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm nghìn người Triều Tiên hôm nay đã có mặt tại quảng trường chính ở thủ đô Bình Nhưỡng để tham dự lễ truy điệu quốc gia dành cho nhà cố lãnh đạo Kim Jong-il.
 >>  Lễ tang Chủ tịch Kim Jong-il kết thúc với 21 phát súng tiễn biệt
 >>  Người Triều Tiên đội mưa tuyết tiễn biệt Chủ tịch Kim Jong-il

Liên hợp quốc treo cờ rủ tưởng niệm cố Chủ tịch Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Cờ của Liên hợp quốc đã được treo rủ vào ngày hôm qua tại trụ sở của cơ quan này ở New York và Geneva, nhằm để tang cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.
 >> Liên hợp quốc dành "phút mặc niệm" Chủ tịch Kim Jong-il

Nổ rung chuyển cố đô Myanmar, gần 100 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 17 người thiệt mạng và 80 người bị thương trong một vụ nổ chưa rõ nguyên nhân, kéo theo đó là cháy lớn ở cố đô Yangon đồng thời là thành phố lớn nhất Myanmar vào khoảng 2h sáng nay.

Máy bay bị lật ngửa khi hạ cánh, 31 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay của Kyrgyzstan đã bị gãy cánh, lật ngửa và bốc cháy khi nó hạ cánh trong sương mù dày đặc ở miền nam nước này vào ngày hôm qua, làm 31 người bị thương.

Mỹ: Trẻ sơ sinh tử vong, sữa của Mead Johnson bị nghi nhiễm khuẩn

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan chức năng Mỹ đã tiến hành thanh tra nhà máy sản xuất sữa của Mead Johnson Nutrition Co, sau khi có em bé thứ ba ở Mỹ đã được xác nhận là bị nhiễm một chứng bệnh đã khiến 1 em bé khác qua đời và làm 1 em khác bị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét