Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Binh sỹ khổng lồ” bí ẩn trong tang lễ cố Chủ tịch Kim Jong-il

Posted:

(Dân trí) - Các bức ảnh chụp lễ rước linh cữu cố Chủ tịch Kim Jong-il cho thấy một người lính cao lớn khác thường nổi bật giữa hàng ngàn binh sỹ. Ước tính người lính này cao tới 2,35m.

Nhật buộc tội thuyền trưởng Trung Quốc đánh cá trái phép

Posted:

(Dân trí) - Các công tố Nhật đã buộc tội thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển Nhật Bản.
 >>  Nhật Bản bắt giữ thuyền trưởng tàu Trung Quốc

Báo Hàn xôn xao về người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong-un

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ trẻ được thấy đứng gần tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tang lễ của cố Chủ tịch Kim Jong-il đã thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Iran-Mỹ: Chính sách “bên miệng hố chiến tranh” tăng nhiệt

Posted:

(Dân trí) - Cuộc đối đầu giữa Iran và Mỹ quanh đe dọa đóng cửa Eo biển chiến lược Hormuz của Tehran đã trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày hôm qua, khi tàu sân bay của Mỹ làm tăng nhiệt cuộc khẩu chiến giữa hai đối thủ "truyền kiếp".
 >>  Hải quân Mỹ cảnh báo "hành động" nếu Iran chặn eo biển Hormuz
 >>  Iran doạ đóng cửa eo biển Hormuz nếu bị cấm vận thêm
 >>  Iran công bố hình ảnh tàu sân bay Mỹ vào vùng tập trận

Ảnh nhà máy quốc phòng chiến lược Nga bị lộ

Posted:

(Dân trí) - Phó thủ tướng Nga hôm qua đã cam kết trừng phạt thích đáng các quan chức an ninh "ngủ gật" sau khi các blogger đăng tải hàng chục bức ảnh chụp một nhà máy chế tạo tên lửa dường như không có ai canh gác gần Mátxcơva.

Đến lượt dầu ăn Trung Quốc bị phát hiện chứa chất gây ung thư

Posted:

(Dân trí) – Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm dầu ăn của 3 công ty, sau khi phát hiện chúng có chứa loại chất độc gây ung thư tương tự như chất độc đã được tìm thấy không lâu trước đó trong sữa.

Iran công bố hình ảnh tàu sân bay Mỹ vào vùng tập trận

Posted:

(Dân trí) - Truyền hình quốc gia Iran đã công bố những hình ảnh cho thấy một tàu sân bay của Mỹ xuất hiện gần eo biển Hormuz nơi hải quân Iran đang có cuộc tập trận kéo dài 10 ngày.
 >> Tàu sân bay Mỹ "thâm nhập" vùng tập trận Iran

Triều Tiên công kích Hàn Quốc, tuyên bố không thay đổi chính sách

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm nay loại trừ khả năng thay đổi chính sách và liên hệ gì với chính phủ Hàn Quốc hiện nay của "kẻ phản bội" Lee Myung-Bak. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi con trai của cố Chủ tịch Kim Jong-il được công bố là tân lãnh đạo tối cao.
 >> Triều Tiên ca ngợi tân "lãnh đạo tối cao" tại lễ truy điệu Chủ tịch Kim

Thổ Nhĩ Kỳ không kích dữ dội làm chết 35 dân thường

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận 35 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc không kích gần ngôi làng của người Kurd sát biên giới với Iraq.

Mỹ tiết lộ trực thăng do thám trang bị camera siêu nét

Posted:

(Dân trí) - Những chiếc trực thăng do thám kiểu mới, được trang bị camera màu siêu nét 1,8 gigapixel, đang được quân đội Mỹ phát triển và sẽ được ra mắt vào giữa năm tới.

Hỏa hoạn nhấn chìm tàu ngầm hạt nhân Nga

Posted:

(Dân trí) - Hỏa hoạn lớn đã nhấn chìm tàu ngầm hạt nhân của Nga khi tàu đang được sửa chữa vào ngày hôm qua, khiến khói lửa bốc lên ngùn ngụt. Tuy nhiên giới chức Nga cho biết tất cả vũ khí trên tàu đã được chuyển đi và không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ.
 >> Tàu ngầm hạt nhân Nga "bắt lửa" khi đang được sửa chữa

Mỹ bán cho Arập Xêút số vũ khí trị giá gần 30 tỷ USD

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã xác nhận sẽ bán số máy bay chiến đầu trị giá gần 30 tỷ USD cho Arập Xêút - thỏa thuận đạt được trong bối cảnh Washington đang nỗ lực đối phó với ảnh hưởng của Iran, nước láng giềng của Arập Xêút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét