Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Tổng thống Pakistan đi Dubai chữa bệnh tim

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã bay tới Dubai để điều trị bệnh tim, phát ngôn viên của ông cho hay, bác bỏ các tin đồn rằng ông sắp từ chức.
 >>  Tổng thống Pakistan gửi thư "cầu cứu" Mỹ

Gần 3.000 người Mexico lập kỷ lục ngắm trăng sao

Posted:

(Dân trí) - Mexico đã lập kỷ lục mới về ngắm trăng sao, với gần 3.000 người cùng hưởng ứng sự kiện quan sát bầu trời đêm tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước.

Trung Quốc: Phá chung cư 18 tầng vừa hoàn thành để xây lại

Posted:

(Dân trí) - Một tòa nhà chung cư nhìn ra biển vừa mới hoàn thành hồi đầu năm ở tỉnh Chiết Giang hiện đang bị phá hủy do bị nghiêng vì móng yếu.

Máy bay Mỹ bị Iran bắn hạ thuộc sứ mệnh do thám của CIA

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức Mỹ cho hay một máy bay do thám bị rơi bên trong lãnh thổ Iran hồi cuối tuần qua thuộc phi đội máy bay tàng hình đã do thám Iran trong nhiều năm từ một căn cứ không quân tại Afghanistan.
 >> Tìm hiểu những vụ "biến mất" của máy bay không người lái Mỹ
 >> Công nghệ máy bay do thám tuyệt mật của Mỹ có thể rơi vào tay Iran

Cuộc tấn công Trân Châu Cảng 70 năm nhìn lại

Posted:

(Dân trí) - Ngày 7/12/2011 đánh dấu tròn 70 năm vụ tấn công nhằm vào Trân Châu Cảng do quân Nhật tiến hành. Vụ tấn công đã khiến 2.390 lính Mỹ thiệt mạng và khiến Mỹ quyết định tham gia Chiến tranh Thế giới II.

Tìm hiểu thực lực Hải quân Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - "Trung Quốc chỉ có một hàng không mẫu hạm, nhưng có lực lượng tàu chiến nổi quy mô lớn nhất châu Á, bao gồm 75 chiến hạm chủ lực, 55 tàu lưỡng cư loại lớn và vừa, khoảng 85 tàu tuần tra trang bị tên lửa…".
 >>  Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu hải quân sẵn sàng cho xung đột vũ trang

Video: Tổng thống Obama bị cười ầm vì “sảy miệng”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Obama đã "sảy miệng" khi mở đầu bài phát biểu tại Kansas. Ông cho biết thật tuyệt vời khi trở lại bang Texas.

Ấn Độ, Pakistan đọ súng ở biên giới

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã có cuộc đọ súng tại đường biên giới không chính thức phân chia vùng Kashmir giữa 2 nước.

Đại sứ Mỹ, Pháp trở lại Syria

Posted:

(Dân trí) - Đại sứ Mỹ tại Damascus đã lên đường trở lại Syria sau khi đột ngột rời khỏi nước này hồi cuối tháng 10 do các mối đe dọa về an ninh, Washington tuyên bố.
 >>  Mỹ rút đại sứ khỏi Syria

Mỹ khai trương đại sứ quán Iran “ảo”

Posted:

(Dân trí) - 30 năm sau khi đại sứ quán Mỹ tại Tehran bị đóng cửa và quan hệ ngoại giao với Iran bị cắt đứt, Washington đã mở một sứ quán ảo nhằm khuyến khích đối thoại với người dân Iran và cung cấp thông tin từ khắp nơi trên thế giới.
 >>  Mỹ chuẩn bị mở "đại sứ quán ảo" tại Iran

Mỹ chỉ trích bầu cử Duma, Nga phản pháo

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ đã nêu "những vấn đề" quanh cuộc bầu cử Hạ viện Nga tại hội nghị bộ trưởng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Nga lập tức gọi đây là động thái "không thể chấp nhận được".
 >> Đảng "Nước Nga Thống nhất" đang dẫn đầu
 >> Nga bắt đầu cuộc bầu cử Hạ viện lịch sử

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu hải quân sẵn sàng cho xung đột vũ trang

Posted:

(Dân trí) - Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm qua đã yêu cầu hải quân nước này đẩy mạnh hiện đại hoá và chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu để đóng góp nhiều hơn nữa nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và hòa bình thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét