Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Pakistan “tị nạnh” việc Australia bỏ lệnh cấm vận uranium với Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Pakistan đã lên tiếng nói rằng nước này cũng nên được phép tiếp cận uranium của Australia, sau khi nước này dỡ bỏ một lệnh cấm vận kéo dài nhiều năm về việc việc cấm xuất khẩu uranium cho Ấn Độ.

Mỹ bỏ trống căn cứ không quân tại Pakistan sau vụ không kích nhầm

Posted:

(Dân trí) - Mỹ sẽ bỏ trống một căn cứ không quân tại Pakistan mà các máy bay do thám Mỹ thường sử dụng để tấn công các phiến quân Taliban và al-Qaeda, đúng theo một yêu cầu từ phía Islamabad nhằm trả đũa các vụ không kích của NATO vốn làm 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng.
 >> Pakistan đòi xét lại quan hệ với Hoa Kỳ, NATO

Cây thông Noel rực sáng khắp thế giới

Posted:

(Dân trí) - Khi tháng 12 tới và "gióng chuông" cho mùa lễ hội, các thành phố trên khắp thế giới từ London cho tới New York đều thắp sáng cây thông Noel, mà nổi bật là lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia của Mỹ, với sự tham gia của gia đình đệ nhất.

Đức: Iran rất hối tiếc về vụ đập phá sứ quán Anh

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Đức cho hay người đồng cấp Iran rất lấy làm tiếc về vụ người biểu tình xông vào sứ quán Anh tại Tehran đập phá vào tuần trước.

Gấu trúc vượt hành trình bay 8.000km từ Á sang Âu

Posted:

(Dân trí) - Hai con gấu trúc tại Trung Quốc đã được vận chuyển bằng một máy bay thuê riêng trên hành trình kéo dài khoảng 8.000km tới Anh trong khuôn khổ một dự án cho mượn gấu trúc kéo dài 10 năm giữa 2 nước.

Đức đăng cai hội nghị quy mô lớn về Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Đức hôm nay chủ trì một hội nghị quốc tế để bàn về tương lai của Afghanistan khi các binh sĩ NATO chuẩn bị rút khỏi đây, nhưng Pakistan - quốc gia đóng vai trò chủ chốt - đã tuyên bố tẩy chay hội nghị.
 >> 24 binh sĩ Pakistan bị trực thăng NATO giết nhầm, Islamabad "nổi đoá"

Phá huỷ sân vận động lớn nhất thời Đức Quốc xã

Posted:

(Dân trí) - Một sân vận động cũ thời Đức Quốc xã, được xây theo lệnh của trùm phát xít Adolf Hitler, đã bị đánh sập trong chốc lát trong một vụ nổ có kiểm soát.

Sương mù dày đặc bao trùm Bắc Kinh, nhiều chuyến bay bị huỷ

Posted:

(Dân trí) - Sương mù dày đặc đã bao trùm thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào tối qua, làm gián đoạn hơn 100 chuyến bay và khiến các tuyến đường cao tốc bị đóng cửa.

Đảng “Nước Nga Thống nhất” đang dẫn đầu

Posted:

(Dân trí) - Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Hạ viện lịch sử được tổ chức hôm qua tại Nga, đảng "Nước Nga Thống nhất" đang dẫn đầu nhưng chưa đạt được 50% số phiếu.
 >> Cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga lần thứ 6 - Lửa thử vàng
 >> Nga bắt đầu cuộc bầu cử Hạ viện lịch sử

Đức phá thành công quả bom “khủng”

Posted:

(Dân trí) - Các chuyên gia phá bom tại thành phố Koblenz, Đức hôm qua đã phá thành công 2 quả bom, trong đó có một quả nặng 1,8 tấn, bị thả xuống nước này từ thời Thế chiến II.
 >> Đức sơ tán 45.000 dân vì quả bom 1,8 tấn

Philippines bắt 6 ngư dân Trung Quốc vì đánh bắt rùa biển sắp tuyệt chủng

Posted:

(Dân trí) - 6 ngư dân Trung Quốc đã bị bắt giữ ở vùng biển phía tây Philippines vì đánh bắt rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng.

“Iran bắn rơi máy bay do thám Mỹ”

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Iran loan tin lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Mỹ sau khi máy bay này vi phạm không phận Iran ở phía đông. Tuy nhiên, quan chức Mỹ đã bác bỏ tin trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét