Thứ Tư, 2 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc tiếp quản vị trí chủ tịch luân phiên Hội đồng bảo an; Tấn công táo tợn nhằm vào trực thăng chở tiền ở Colombia, 6 người chết; Thêm một quan chức cấp cao Bộ đường sắt Trung Quốc bị đình chỉ chức vụ vì cáo buộc tham nhũng...

Bồ câu đưa thư - Vũ khí bí mật nhất của Trung Quốc?

Posted:

(Dân trí) - Mặc dù thế giới gần đây đã hướng sự chú ý vào chiếc máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Trung Quốc, nhưng quân đội nước này trên thực tế lại đang bận rộn với việc đầu tư vào một loại vũ khí bí mật khác: bồ câu đưa thư.

Chiến lược châu Á của Mỹ sau các cuộc tập trận với Hàn, Nhật

Posted:

(Dân trí) - Đông Bắc Á lại nóng khi Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cùng lúc tiến hành các cuộc tập trận chung quy mô lớn. Đây liệu có phải là động thái nhằm tiếp tục gây sức ép với Triều Tiên, hay để khẳng định sức mạnh quân sự của Mỹ trong khu vực?
 >>  Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ bất chấp đe dọa của Bình Nhưỡng

Bộ trưởng Pakistan bị bắn chết ở Islamabad

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng các dân tộc thiểu số Shahbaz Bhatti, đồng thời là một lãnh đạo trong đảng cầm quyền Pakistan hôm nay 2/3 đã bị 4 tay súng bắn chết trong một vụ ám sát ngay giữa thủ đô Islamabad, giới chức bệnh viện cho hay.
 >>  Pakistan rúng động vụ tỉnh trưởng quyền lực bị ám sát

Màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp trên bầu trời Thụy Điển

Posted:

(Dân trí) - Ngày 1/3 người dân ở Kiruna, Thụy Điển, đã có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang tuyệt đẹp, với những dải ánh sáng như những dải lụa đa sắc lung linh trên bầu trời.

Trưởng đặc khu Hồng Kông bị tấn công

Posted:

(Dân trí) - Trưởng đặc khu Hồng Kông Donald Tsang đã bị thương nhẹ ở ngực sau khi bị một người biểu tình tấn công, báo chí Hồng Kông đưa tin.

Tỷ phú giàu nhất thế giới khai trương bảo tàng tư nhân đồ sộ

Posted:

(Dân trí) - Tỷ phú giàu nhất thế giới, ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim, hôm qua khai trương một bảo tàng mới của chính ông tại thủ đô Mexico City, nơi ông chia sẻ bộ sưu tập khổng lồ gồm 66.000 tác phẩm nghệ thuật với công chúng.

Lực lượng chính phủ Libya giành lại các thị trấn gần thủ đô

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng của chính phủ Libya hôm qua đã giành lại được kiểm soát các thị trấn gần thủ đô Tripoli trước các nhóm nổi dậy trang bị yếu ớt.

Tiết lộ chuyện em út gia tộc Kennedy thuê nhà thổ tại Nam Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Cố Thượng nghị sĩ Ted Kennedy, người em út trong số 3 nổi tiếng của gia tộc Kennedy, từng thuê toàn bộ một nhà thổ trong một lần tiệc tùng ở Nam Mỹ vào những năm 1960.

Thủ đô New Zealand rung chuyển vì dư chấn động đất

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất nhẹ đã tấn công thủ đô Wellington của New Zealand, chỉ vài giờ sau khi toàn thể người dân nước này dành 2 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất hồi tuần trước.

Mỹ: Đã đóng băng 30 tỷ USD tài sản của Tổng thống Libya

Posted:

(Dân trí) - Mỹ cho biết tổng tài sản liên quan đến Tổng thống Libya Gadhafi mà họ đóng băng theo sắc lệnh của Tổng thống Obama đã lên tới ít nhất 30 tỷ USD. Trong khi đó, Canada cho biết họ cũng đóng băng 2,4 tỷ USD của ông Gadhafi ở nước này.
 >>  Mỹ đóng băng tài sản của Tổng thống Libya và các con

“Trình làng” kính hiển vi mạnh nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Anh đã cho ra đời chiếc kính hiển vi mạnh nhất thế giới, phá kỷ lục vật thể nhỏ nhất mắt người có thể quan sát được, khi dùng những hạt kính nhỏ xíu để "đánh lừa" quy tắc thông thường của ánh sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét