Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đài Loan phát hiện chất phóng xạ trong đậu nhập khẩu từ Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức Đài Loan cho hay chất phóng xạ đã được phát hiện trong đậu fava nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây là trường hợp nhiễm xạ đầu tiên trong sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản.
 >>  Nhật phát hiện phóng xạ trong sữa, rau gần nhà máy hạt nhân
 >>  Nhật: Phóng xạ đã nhiễm vào nước máy ở Tokyo

Diễn biến nội chiến tại Libya và sự can thiệp của Liên hợp quốc

Posted:

(Dân trí) - Cuộc khủng hoảng tại Libya bùng phát hồi giữa tháng 2 đã có những diễn biến mới sau khi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết áp đặt vùng cấm bay trên bầu trời Libya nhằm bảo vệ dân thường trước các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ.
 >>  Pháp "khai màn" hành động quân sự nhằm vào Libya
 >>  48 người chết trong các cuộc không kích, Tổng thống Libya thề trả đũa

Chú gấu bắc cực nổi tiếng thế giới qua đời

Posted:

(Dân trí) - Chú gấu bắc cực Knut được yêu mến của Berlin, một ngôi sao thế giới từng xuất hiện trên các tạp chí, phim ảnh và hàng hóa, đã bất ngờ qua đời hôm qua. Knut chết khi mới 4 tuổi, khiến các nhân viên vườn thú và chuyên gia động vật sửng sốt.

Một loạt quốc gia phản đối tấn công quân sự Libya

Posted:

(Dân trí) - Cùng tiếng nói với nhiều quốc gia ở Mỹ Latinh, hôm nay, Nga, Trung Quốc, Liên minh châu Phi… đã đồng loạt phản đối các hành động quân sự của phương Tây nhằm vào Libya.

Đánh giá thế trận Libya qua 7 câu hỏi lớn

Posted:

(Dân trí) - Thật khó có thể vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về những gì đang xảy ra ở Libya, nhưng rõ ràng mục tiêu của chiến dịch không kích do liên quân các nước Anh, Pháp và Mỹ đang đặt ra những dấu hỏi lớn không chỉ với tương lai của đất nước này.
 >> Pháp "khai màn" hành động quân sự nhằm vào Libya
 >> Tên lửa Mỹ tấn công 20 mục tiêu ở Libya, dư luận lên tiếng

48 người chết trong các cuộc không kích, Tổng thống Libya thề trả đũa

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc không kích của phương Tây nhằm vào vài thành phố của Libya đã làm 48 người thiệt mạng và 150 người bị thương tại các khu vực dân thường, truyền hình quốc gia Libya cho biết hôm nay.
 >>  Tên lửa Mỹ tấn công 20 mục tiêu ở Libya, dư luận lên tiếng

Những hình ảnh đầu tiên về chiến sự tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Anh, Mỹ và Pháp đã tấn công các mục tiêu của các lực lượng trung thành với Tổng thống Muammar Gaddafi trong chiến dịch căn thiệp quân sự quốc tế lớn nhất tại thế giới Ả-rập kể từ cuộc chiến Iraq năm 2003.

Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ liên minh của Thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với 9 thành viên nội các, do các đảng đối lập đệ trình nhằm chống lại ông.

Nhật Bản: Có tiến bộ trong cuộc đua tại nhà máy điện Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản tuyên bố đã thấy chút tiến bộ trong nỗ lực ngăn chặn rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân bị hư hại và đã hoàn thành việc nối lại dây cáp điện, nhưng vẫn cảnh báo giải quyết cuộc khủng hoảng vẫn còn là chặng đường dài.

Tên lửa Mỹ tấn công 20 mục tiêu ở Libya, dư luận lên tiếng

Posted:

(Dân trí) - Các tàu nổi, tàu ngầm của Mỹ, Anh đã bắn 112 tên lửa hành trình Tomahawk vào khoảng 20 vị trí phòng không, thông tin liên lạc của Libya, sau khi máy bay chiến đấu Pháp chiều qua mở màn cho chiến dịch quốc tế tại Libya theo tinh thần nghị quyết của LHQ.
 >>  Máy báy chiến đấu bị bắn hạ trên bầu trời Libya
 >>  Giao tranh vẫn tiếp diễn, Tổng thống Mỹ ra tối hậu thư cho Libya

Nhật: Phóng xạ đã nhiễm vào nước máy ở Tokyo

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Nhật Bản hôm nay 19/3 cho hay một lượng nhỏ phóng xạ iot đã vào nước máy ở Tokyo và 5 khu vực khác, tuy nhiên vẫn ở mức an toàn.
 >>  Nhật phát hiện phóng xạ trong sữa, rau gần nhà máy hạt nhân

Pháp “khai màn” hành động quân sự nhằm vào Libya

Posted:

(Dân trí) -Máy bay chiến đấu Pháp đã đột kích vùng trời là thành trì của phe nổi dậy trong khi quan chức cấp cao Mỹ, châu Âu và Ảrập phát động một chiến dịch quân sự mạo hiểm nhằm "bảo vệ dân thường khỏi các cuộc tấn công của lực lượng ủng hộ tổng thống Libya Gadhafi".
 >>  Máy báy chiến đấu bị bắn hạ trên bầu trời Libya
 >>  Tiềm lực quân sự các bên trong "ván bài" ở Libya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét