Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Quân nổi dậy Libya chiếm thành phố dầu lửa chiến lược”

Posted:

(Dân trí) - Báo chí phương Tây đưa tin quân nổi dậy Libya hôm nay đã giành quyền kiểm soát thành phố dầu lửa chiến lược Ajdabiya, đánh dấu chiến thắng lớn đầu tiên trước lực lượng của đại tá Gadhafi kể từ khi phương Tây bắt đầu không kích Libya một tuần trước.
 >> NATO dự liệu chiến dịch tại Libya kéo dài 3 tháng
 >> Mỹ "buông rèm nhiếp chính" trong chiến dịch tại Libya

Mỹ gấp rút chở nước ngọt cứu nhà máy hạt nhân Nhật

Posted:

(Dân trí) - Sà lan của hải quân Mỹ chất đầy nước ngọt hôm nay đã hối hả tiến về nhà máy điện hạt nhân đang gặp trục trặc của Nhật, nhằm hỗ trợ giảm lượng phóng xạ đang tăng cao và chuyển nước bị nhiễm xạ ra khỏi nhà máy.
 >>  Phóng xạ trong nước biển Fukushima vượt giới hạn 1.250 lần
 >>  Nhật: Lõi một lò phản ứng hạt nhân có thể đã thủng

Hàn Quốc tập bắn đạn thật, kỷ niệm 1 năm vụ đắm tàu Cheonan

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc hôm nay đã bắn đạn thật trong cuộc tập trận hải quân nhằm phô trương sức mạnh, nhân kỷ niệm 1 năm vụ đắm chiến hạm Cheonan mà nước này đổi lỗi cho Bình Nhưỡng.

Tổng thống Yemen “sẵn sàng từ chức”, bất ổn lan rộng Syria, Bahrain

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua tuyên bố "sẵn sàng chuyển giao quyền lực", trong khi bất ổn chính trị tiếp tục lan rộng ở Syria, Bahrain, Arập Xêút và Jordan.

Chính phủ Canada sụp đổ, bầu cử vào tháng 5

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Bảo thủ của Thủ tướng Canada Stephen Harper đã sụp đổ sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội ngày hôm qua. Nhưng ông Harper cho rằng cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 5 sẽ "làm thất vọng" đa số người dân nước này.

Áo phủ nhận ông Gadhafi tìm kiếm tị nạn

Posted:

(Dân trí) - Các thành viên trong chính quyền ông Gadhafi không liên lạc với Áo để tìm kiếm một lệnh ngừng bắn hay một con đường an toàn rời khỏi Libya, quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Áo hôm qua phản bác lại thông tin về các cuộc liên lạc bí mật kiểu này.
 >>  Mỹ: Ông Gadhafi đang tìm hiểu các lựa chọn tị nạn

Phóng xạ trong nước biển Fukushima vượt giới hạn 1.250 lần

Posted:

(Dân trí) - Phóng xạ iot trong nước biển Thái Bình Dương gần nhà máy điện hạt nhân đang gặp sự cố Fukushima I của Nhật đã vượt giới hạn cho phép gấp 1.250 lần, Cơ quan an toàn hạt nhân Nhật hôm nay cho hay.
 >>  Phóng xạ tại nhà máy điện Nhật tăng cao, gia tăng lo ngại mới
 >>  Nhật: Lõi một lò phản ứng hạt nhân có thể đã thủng
 >>  Phơi nhiễm phóng xạ có ảnh hưởng như thế nào?

Phóng xạ tại nhà máy điện Nhật tăng cao, gia tăng lo ngại mới

Posted:

(Dân trí) - Nước phóng xạ cao đã được phát hiện tại lò phản ứng số 2 của nhà máy điện Fukushima, trong khi trước đó, có nghi ngờ lò số 3 bị thủng lõi, gia tăng nguy cơ nhiễm xạ, nhất là sau khi 3 công nhân bị phơi nhiễm gấp 10.000 lần bình thường.

NATO dự liệu chiến dịch tại Libya kéo dài 3 tháng

Posted:

(Dân trí) - Chiến đấu cơ phương Tây hôm qua đã nã bom xe tăng và pháo của lực lượng Gadhafi ở miền đông Libya, nhằm giúp lực lượng nổi dậy chiếm thành phố chiến lược Ajdabiyah. NATO dự liệu chiến dịch kéo dài 90 ngày và Pháp cho biết cuộc chiến sẽ không sớm kết thúc.
 >> Đánh giá thế trận Libya qua 7 câu hỏi lớn

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Thái Lan phạt phe "áo vàng" 17,3 triệu USD trong vụ phong tỏa sân bay ở Bangkok năm 2008; Thủ tướng Nhật cho biết tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima rất khó đoán; Israel tuyên bố đã sẵn sàng cho một cuộc chiến lớn nhằm vào Gaza...

Mỹ “buông rèm nhiếp chính” trong chiến dịch tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Mặc dù Mỹ hôm nay đã lùi bước, trao quyền chỉ huy chiến dịch áp đặt lệnh cấm bay trên bầu trời Libya cho NATO, song với sức mạnh tấn công khổng lồ của quân đội, nước này vẫn là "con át chủ bài" đằng sau nỗ lực của liên quân.
 >>  Giải mã mục đích của các bên trong cuộc khủng hoảng Libya
 >>  NATO đồng ý chỉ huy chiến dịch, Pháp "bắn rơi" máy bay Libya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét