Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Canada: Hoả hoạn thiêu rụi khu chung cư, 7 người mất tích

Posted:

(Dân trí) - 7 người đã mất tích và 7 người khác bị thương sau một vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại một khu chung cư ở Woodstock, tỉnh Ontario, miền nam Canada.

Nhật: Nước nhiễm phóng xạ cao đang rò rỉ ra bên ngoài

Posted:

(Dân trí) - Nước chứa lượng phóng xạ cao đã ngấm ra bên ngoài một tòa nhà tại nhà máy điện Fukushima I, làm tăng lo ngại loại nước nguy hiểm này chảy ra biển và ngấm vào đất.
 >>  Nhật yêu cầu nhà máy nước ngừng lấy nước mưa
 >>  Nhật: Phóng xạ tăng cao do lõi hạt nhân tan chảy một phần

Các đại sứ tại Hà Nội vào bếp thi tài

Posted:

(Dân trí) - Tối 2/4 tới, tại nhà hàng Mediterraneo, 23 Nhà Thờ, Hà Nội, 9 vị đại sứ các nước tại Hà Nội sẽ vào bếp, cùng trổ tài nấu nướng các món ăn đặc trưng của dân tộc mình trong một cuộc thi hứa hẹn nhiều sự hào hứng, vui nhộn và độc đáo.

Anh điều tra vụ cô gái Việt mất tích

Posted:

(Dân trí) - Các thám tử Anh đang điều tra xem liệu cô gái Việt Hai Nguyen có phải là một trong số các nạn nhân của Christopher Halliwell, kẻ bị buộc tội trong một vụ giết người mới đây hay không.

Cục diện Trung Đông-Bắc Phi qua mưu toan quyền lợi của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Sau Tunisia, Ai Cập và Libya, nay đến lượt Syria, Yemen, Bahrain rung chuyển vì những cuộc biểu tình phản kháng. Rõ ràng, Tổng thống Mỹ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở Trung Đông-Bắc Phi, nhưng đó không phải là vấn đề Libya.
 >> Giải mã mục đích của các bên trong cuộc khủng hoảng Libya

Nhật yêu cầu nhà máy nước ngừng lấy nước mưa

Posted:

(Dân trí) - Bộ Y tế Nhật hôm nay đã yêu cầu tất cả các nhà máy lọc nước trên toàn quốc ngừng lấy nước mưa và phủ bể chứa bằng các tấm nhựa để ngăn phóng xạ rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I xâm nhập vào nguồn nước sinh hoạt.
 >>  Nhật: Phóng xạ tăng cao do lõi hạt nhân tan chảy một phần
 >>  Phát hiện phóng xạ trong nước mưa tại Mỹ

Israel triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa “Vòm Sắt’

Posted:

(Dân trí) - Bộ quốc phòng Israel hôm qua đã lần đầu tiên triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tên gọi Iron Dome (hay Vòm Sắt) giữa lúc bạo lực leo thang nghiêm trong dọc biên giới Gaza những tuần gần đây.
 >> 2 thành phố của Israel bị nã rocket

Nhật: Phóng xạ tăng cao do lõi hạt nhân tan chảy một phần

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Nhật hôm nay cho hay lượng phóng xạ tăng cao trong nước ở đáy một lò phản ứng tại nhà máy Fukushima I rất có khả năng là do các thanh nhiên liệu đã bị tan chảy một phần sau thảm hoạt động đất/sóng thần hôm 11/3 vừa qua.
 >>  Phát hiện phóng xạ trong nước mưa tại Mỹ
 >>  Phóng xạ trong nước biển Fukushima vượt giới hạn 1.250 lần
 >>  Động đất gây cảnh báo sóng thần, chỉ số phóng xạ được điều chỉnh

Phát hiện phóng xạ trong nước mưa tại Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức y tế Mỹ hôm qua cho hay một mẫu nước mưa được lấy tại bang Massachusetts đã phát hiện một lượng phóng xạ nhỏ, có vẻ như là từ nhà máy hạt nhân Nhật Bản vốn bị hư hại bởi trận động đất và sóng thần hôm 11/3.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt ở vùng tâm động đất Nhật

Posted:

(Dân trí) - Chắc không đâu trên thế giới có lễ tốt nghiệp đặc biệt như lễ tốt nghiệp trung học ở tỉnh Miyagi của Nhật Bản. Buổi lễ không có hoa và những lời chúc mừng hân hoan, mà có những học sinh được gia đình đưa đến nhận bằng tốt nghiệp qua những tấm ảnh.
 >> Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

Truyền hình Libya: Ông Gadhafi đang ở Tripoli

Posted:

(Dân trí) - Đài truyền hình nhà nước Libya hôm qua đã phát sóng hình ảnh được cho là trực tiếp về nhà lãnh đạo Gadhafi ngồi trong xe ở đại bản doanh của ông tại Tripoli, với hàng trăm người ủng hộ vẫy cờ và hô vang khẩu hiệu.
 >> Tổng thống Libya Gadhafi tuyên bố sẽ giành chiến thắng

Đảng của Thủ tướng Đức thất bại trong cuộc bầu cử cấp vùng

Posted:

(Dân trí) - Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thất bại trong cuộc bầu cử cấp vùng quan trọng tại bang Baden-Wuerttemberg, một trong những bang giàu có nhất nước Đức và vốn được xem là thành trì của các đảng này trong 6 thập kỷ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét