Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Diễn biến cuộc giải cứu phi công trên chiến đấu cơ bị rơi tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã triển khai 2 chiếc máy bay tối tân từ một tàu tấn công lưỡng cư ngoài khơi Libya để giải cứu phi công trên chiếc chiến đấu cơ bị rơi tại Libya vào đêm ngày 21/3. Sứ mệnh mang tên TRAP kéo dài 90 phút và "tiêu tốn" mất gần 500kg bom.
 >>  Chiến đấu cơ Mỹ tan xác khi bị rơi ở Libya

Lặng lòng trước những ngôi mộ tập thể sau thảm họa ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Số người thiệt mạng quá lớn sau thảm họa động đất và sóng thần - hiện đã lên tới 9.400 người và con số cuối cùng được dự đoán có thể vượt 20.000 - đã khiến giới chức Nhật Bản thay đổi hình thức đưa tiễn người chết về cõi vĩnh hằng.

Mỹ cấm thực phẩm Nhật, nước máy Tokyo không an toàn cho trẻ

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã ra lệnh cấm một số thực phẩm nhập khẩu từ Nhật do lo ngại chúng bị nhiễm phóng xạ. Trong khi đó giới chức Nhật cho hay nước máy Tokyo có hàm lượng phóng xạ vượt giới hạn an toàn cho trẻ nhỏ.
 >>  6 dự báo với Nhật Bản sau thảm họa kinh hoàng

Khói lại bốc lên từ nhà máy hạt nhân Nhật

Posted:

(Dân trí) - Nhân viên đã được sơ tán khỏi một phần của nhà máy điện hạt nhân đang gặp trục trặc tại Nhật vào ngày hôm nay, sau khi khói đen được thấy bốc lên từ lò phản ứng số 3.

Hàn Quốc tập trận lớn nhân 1 năm vụ đắm tàu Cheonan

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng lục quân, hải quân và không quân của Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật và hỏa lực quy mô lớn tại 3 phía của Bán đảo Triều Tiên trong 3 ngày, từ 25-27/3 này.

6 dự báo với Nhật Bản sau thảm họa kinh hoàng

Posted:

(Dân trí) - Dự báo được nhắc đến nhiều nhất sau thảm họa 11/3 là thiệt hại kinh tế, tiếp đến là những nguy cơ liên quan đến khủng hoảng hạt nhân và tác động chính trị lâu dài với Nhật. Nhưng trong mọi kịch bản, vẫn có những tia hy vọng với đất nước Mặt Trời mọc.
 >> Khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima nguy hiểm đến đâu?
 >> Kinh tế Nhật Bản: Đi tìm cái may giữa những rủi ro

Liên quân đồng ý để NATO chỉ huy chiến dịch tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ, Pháp và Thủ tướng Anh đã thống nhất trong một cuộc điện đàm hôm qua rằng NATO sẽ đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch quân sự tại Libya.
 >> Ai sẽ chỉ huy chiến dịch tại Libya thay Mỹ?

Căn lều tối mật của Barack Obama

Posted:

(Dân trí) - Một bức ảnh hiếm, được Nhà Trắng công bố, cho thấy Tổng thống Mỹ Obama điện đàm từ một căn lều ở Brazil nhằm cập nhật tình hình Libya. Căn lều là một khu vực an toàn di động, được thiết kế để giới chức có các cuộc thảo luận mật trong khi di chuyển.

Lộ ảnh tiệc tùng “nhạy cảm” tại nhà Thủ tướng Italia

Posted:

(Dân trí) - Những bằng chứng mới về vụ bê bối tình dục của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã xuất hiện hôm qua khi ảnh chụp các bữa tiệc sex tại biệt thự của ông được tiết lộ.
 >>  "Thủ tướng Berlusconi quan hệ với vũ công tuổi teen 13 lần"

Chiến đấu cơ Mỹ tan xác khi bị rơi ở Libya

Posted:

(Dân trí) - Trục trặc kỹ thuật đã khiến chiếc chiến đấu cơ F-15 của Mỹ rơi ở miền đông Libya. Mặc dù máy bay tan xác, nhưng hai phi công đã bật dù ra ngoài an toàn.
 >>  Chiến đấu cơ Mỹ bị rơi ở Libya

Vùng cấm bay ở Libya sẽ “ngốn” mất bao nhiêu tiền của?

Posted:

(Dân trí) - Giới phân tích quân sự cho rằng, vùng cấm bay trên bầu trời Libya có thể "ngốn" hơn 1 tỷ USD nếu chiến dịch kéo dài vài tháng.
 >>  Ai sẽ chỉ huy chiến dịch tại Libya thay Mỹ?
 >>  "Điểm mặt" vũ khí hạng nặng trong cuộc chiến Libya

Tổng thống Libya Gadhafi tuyên bố sẽ giành chiến thắng

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Libya Gadhafi đã xuất hiện tại một địa điểm mới bị lực lượng phương Tây tấn công ở Tripoli và cam kết với những người ủng hộ: "Cuối cùng chúng ta sẽ chiến thắng".
 >>  Vùng cấm bay ở Libya sẽ "ngốn" hơn 1 tỷ USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét