Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật tăng cường độ động đất lên 9,0 richter, người chết vượt 2.000

Posted:

(Dân trí) - Nhật hôm nay đã tăng cường độ trận siêu động đất hôm thứ sáu vừa qua lên 9,0 richter, trong khi tiếp tục phải đối mặt với thiệt hại rộng khắp, với số người chết và có thể đã chết vượt 2.000. Ngoài ra, khủng hoảng hạt nhân leo thang tại 2 nhà máy điện.

Nhật, Hàn, Trung “thót tim” theo dõi hướng “gió nhạt nhân”

Posted:

(Dân trí) - Gió trên tổ hợp hạt nhân bị trận siêu động đất ở Nhật làm hư hại sẽ tiếp tục thổi từ phía nam, đẩy những người dân ở phía bắc cơ sở hạt nhân vào "đường đi" của phóng xạ. Trong khi đó, Mỹ hôm nay kêu gọi công dân hạn chế tới Nhật

“Lõi 2 lò phản ứng hạt nhân tại Nhật Bản đang tan chảy”

Posted:

(Dân trí) - Hiện tượng lõi lò phản ứng hạt nhân tan chảy có thể đã xảy ra ở ít nhất một lò phản ứng hạt nhân, quan chức Nhật Bản xác nhận trong khi chính quyền đang lo ngại về khả năng hiện tượng này cũng đang xảy ra ở lò phản ứng thứ hai.

Những số liệu “khắc hoạ” độ khủng khiếp của trận động đất ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Hai ngày sau thảm hoạ thiên tai khủng khiếp, Nhật Bản lại phải lo đương đầu với nguy cơ xảy ra thảm hoạ hạt nhân. Chưa thể thống kê con số thiệt hại về kinh tế, nhưng những số liệu dưới đây đủ sức khắc hoạ độ khủng khiếp của trận động đất.

Thêm một lò phản ứng ở Nhật gặp nguy, 15 người nhiễm phóng xạ

Posted:

(Dân trí) - Nhật vừa thông báo một lò phản ứng khác ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã mất chức năng làm lạnh, trong khi ít nhất 15 người gần đó đã được phát hiện nhiễm phóng xạ, giữa lúc nỗi lo về nổ nhà máy điện hạt nhân càng lúc càng tăng.

Trái Đất “đổi hình” sau động đất do Mặt trăng gây ra cho Nhật

Posted:

(Dân trí) - Trận động đất ở Nhật Bản mạnh đến độ đã làm thay đổi hình thể vùng biển nước này và trục Trái Đất - nhà địa chất Mỹ kết luận. Nguyên nhân có thể do vị trí Mặt trăng và các quá trình hoạt tính Mặt trời - nhà khoa học Nga nói.
 >> Ngày 19/3 sẽ có "siêu mặt trăng"
 >> Dịch chuyển địa tầng gây ra siêu địa chấn ở Nhật

Chính phủ Nhật phủ nhận nổ lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Tiếng nổ chiều nay từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản bị hư hại nặng sau động đất không phải là do nổ lò phản ứng hạt nhân, mà do hệ thống bơm bị hỏng khi các nhân viên đang cố gắng giảm bớt nhiệt độ của lò này.
 >>  Nổ lớn tại nhà máy điện nguyên tử Nhật

Nhật tan hoang một ngày sau siêu địa chấn và đại hồng thủy

Posted:

(Dân trí) - Một ngày sau trận siêu địa chấn và cơn đại hồng thủy ở Nhật, khắp nơi nhà cửa đổ nát, vẫn còn bốc cháy, trong khi xe hơi, tàu thuyền bị bắn tứ tung, nhiều vùng vẫn ngập nước. Một số thành phố gần như bị xóa sổ, với hàng chục ngàn người mất tích...

10.000 người ở một thành phố Nhật mất tích, tổng người chết vượt 1.700

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Nhật Bản hôm nay cho biết họ đã tìm thấy từ 300-400 thi thể ở thành phố ven biển Rikuzentakata, trong khi 10.000 người ở thành phố cảng khác thuộc tỉnh Miyagi đang bị mất tích. Tổng số người thiệt mạng có thể đã vượt 1.700.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét