Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc sẽ “vượt mặt” Mỹ về khoa học sau 2 năm nữa

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc có thể vượt mặt Mỹ trong lĩnh vực khoa học vào năm 2013, sớm hơn nhiều so với dự đoán trước đó.

Phát hiện phóng xạ tại Hàn Quốc và Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc hôm nay thông báo đã phát hiện chất xenon trong không khí ở tỉnh Gangwon (giáp với biển Đông Hàn Quốc) và iốt phóng xạ trên bầu trời 12 khu vực trên toàn quốc bao gồm cả thủ đô Seoul.
 >> Phát hiện kim loại phóng xạ pluton trong đất nhà máy Fukushima

NATO khẳng định không triển khai chiến dịch trên bộ tại Libya

Posted:

(Dân trí) - NATO hôm qua khẳng định nhóm này không có kế hoạch triển khai một chiến dịch trên bộ ở Libya, trong khi Pháp cũng cho biết quân đồng minh không phối hợp hành động với quân nổi dậy ở Libya.
 >> Sứ mạng ở Libya "đang thành công", chiến dịch trên bộ "sắp bắt đầu"

Con trai Gadhafi bị đồn “đã chết” xuất hiện trên truyền hình

Posted:

(Dân trí) - Truyền hình quốc gia Libya ngày 28/3 đã phát sóng hình ảnh trực tiếp về Khamis Gadhafi tại dinh thự ở thủ đô Tripoli nhằm dập tắt những tin đồn về cái chết của một trong số các con trai của nhà lãnh đạo Gadhafi.
 >> Con trai Tổng thống Gadhafi thiệt mạng?

Ngoại giao cricket tại Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Ấn Độ và Pakistan đang hi vọng trận đấu cricket đầu tiên giữa 2 nước kể từ các vụ tấn công khủng bố Mumbai năm 2008 sẽ giúp cải thiện quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia láng giềng vốn có lịch sử phức tạp.

Hoa anh đào lung linh khoe sắc tại Washington

Posted:

(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, khi những cây hoa biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Mỹ và Nhật bắt đầu khoe sắc cũng là lúc báo hiệu mùa xuân gõ cửa Washington và Lễ hội hoa anh đào lại bắt đầu.

Mỹ: Phe nổi dậy Libya có thể bán dầu

Posted:

(Dân trí) - Bộ Tài chính Mỹ hôm qua cho hay dầu thô do lực lượng nổi dậy Libya bán không nằm trong khuôn khổ lệnh trừng phạt của Mỹ, nếu dầu được sản xuất bên ngoài Công ty dầu lửa quốc gia hoặc các công ty không có liên hệ với chính quyền của ông Gadhafi.

Anh rao bán tàu sân bay

Posted:

(Dân trí) - Tàu sân bay HMS Ark Royal đang được Bộ quốc phòng Anh rao bán trên trang web của bộ này, thể theo kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ.

Thoát chết kỳ diệu khi thanh bê tông suýt rơi trúng nóc xe buýt

Posted:

(Dân trí) - Các hành khách ở Trung Quốc đã thoát chết kỳ diệu sau khi một thanh bê tông suýt rơi trúng nóc chiếc xe buýt của họ khi nó đang lưu thông trên đường quốc lộ.

Mỹ "bênh" chiến dịch quân sự ở Libya, Nga phản đối

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ có diễn văn giải thích quyết định tham gia chiến dịch quân sự ở Libya; Anh, Pháp hối thúc dân chúng Libya từ bỏ Gadhafi "trước khi quá muộn", còn Nga khẳng định những vụ tấn công của liên minh vào Libya không được nghị quyết của LHQ cho phép.

Phát hiện kim loại phóng xạ pluton trong đất nhà máy Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Công ty điện lực Tokyo (Tepco) hôm nay cho hay họ đã tìm thấy pluton, một kim loại phóng xạ độc hại, trong đất ở 5 địa điểm khác nhau tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I. Tuy nhiên lượng phóng xạ không đủ lớn để gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
 >> Nhật: Nước nhiễm phóng xạ cao đang rò rỉ ra bên ngoài
 >> Nhật yêu cầu nhà máy nước ngừng lấy nước mưa

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Qatar trở thành nước Ảrập đầu tiên công nhận phe nổi dậy Libya; Cựu Tổng thống Mỹ Carter tới thăm Cuba; Thủ tướng Italia Berlusconi lần đầu tiên đích thân tới hầu tòa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét