Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Phóng xạ lan khắp Trung Quốc, phát hiện phóng xạ trong sữa tại Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) và Cục thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết hàm lượng phóng xạ nhỏ đã được phát hiện trong một mẫu sữa từ bang Washington. Trong khi đó, Trung Quốc cho biết phóng xạ lan rộng gần khắp nước này.
 >> Nhật: Phóng xạ trong nước biển gấp 3.335 lần giới hạn

Libya phủ nhận ngoại trưởng “bỏ trốn”

Posted:

(Dân trí) - Người phát ngôn chính phủ Libya hôm nay phủ nhận thông tin cho rằng ngoại trưởng nước này đã "bỏ trốn" sang Anh. Trong khi đó, giới chức Anh cho biết đã thẩm vấn ông Moussa Koussa sau khi ông bất ngờ tới nước này vào đêm qua 30/3.
 >>  Ngoại trưởng Libya "từ chức", Mỹ "ký lệnh bí mật" ủng hộ nổi dậy
 >>  Hé lộ "lệnh bí mật" của Obama tại Libya

Trung Quốc công bố “Sách trắng Quốc phòng 2010"

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc hôm nay công bố "Sách trắng Quốc phòng Trung Quốc năm 2010", trong đó phân tích tình hình an ninh đặt ra trước Trung Quốc, trình bày các vấn đề như chính sách quốc phòng, xây dựng quân đội, kinh phí quốc phòng, hợp tác an ninh quốc tế của nước này.

Chiêm ngưỡng xe của các nhà lãnh đạo Nga

Posted:

(Dân trí) - 70 chiếc xe "độc nhất vô nhị" được các nhà lãnh đạo Nga sử dụng trong suốt 90 năm qua đã được trưng bày tại cuộc triển lãm đặc biệt ở Mátxcơva.

Khi các binh sĩ ngất xỉu giữa các buổi lễ chính thức

Posted:

(Dân trí) - Không ít các sự cố binh sĩ bị ngất xỉu trong khi đang tham gia các nghi lễ đón tiếp chính thức đã xảy ra trên khắp thế giới.

Nhật: Phóng xạ ngoài vùng sơ tán, trong nước biển đều tăng cao

Posted:

(Dân trí) - Nhật hôm nay đối mặt với áp lực phải mở rộng vùng sơ tán quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima I khi mức phóng xạ cao được tìm thấy bên ngoài khu vực này, trong khi phóng xạ trong nước biển tăng hơn 4.000 lần giới hạn cho phép.
 >> Fukushima 3 tuần sau thảm hoạ
 >> Nhật sẽ hủy 4 lò phản ứng tại Fukushima I

Chuyện tình “lận đận” của Hoàng tử Anh Harry

Posted:

(Dân trí) - Mối tình chia tay, hàn gắn rồi lại chia tay của Hoàng tử Anh Harry với cô bạn gái xinh đẹp Chelsy Davy đã tốn nhiều giấy mực của báo chí những năm qua.

Hé lộ “lệnh bí mật” của Obama tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Giữa lúc quân nổi dậy Libya bị quân chính phủ đẩy lui về phía đông, giới chức chính phủ Mỹ tiết lộ, Tổng thống Obama đã ký một lệnh bí mật, cho phép hỗ trợ lực lượng nổi dậy ở Libya, nhằm lật đổ nhà lãnh đạo Gadhafi.
 >>  Ngoại trưởng Libya từ chức, Mỹ "ký lệnh bí mật" ủng hộ nổi dậy
 >> Obama không loại trừ cấp vũ khí cho quân nổi dậy Libya

Mưa lũ Thái Lan: 20 người chết, hàng ngàn du khách mắc kẹt

Posted:

(Dân trí) - Mưa lũ nghiêm trọng đã tấn công Thái Lan trong một tuần qua, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng ngàn du khách bị mắc kẹt.

LHQ trừng phạt Tổng thống, phe đối lập chiếm “thủ đô”

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng bảo an hôm qua đã yêu cầu chấm dứt ngay bạo lực tại Bờ Biển Ngà và áp đặt lệnh cấm vận đối với Tổng thống đương nhiệm Gbagbo, người quyết không nhường chức cho đối thủ Ouattara, được quốc tế công nhận giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mới đây.
 >>  Liên hợp quốc công nhận Ouattara là tổng thống Bờ Biển Ngà

Mỹ: Máy bay trình diễn đâm bổ nhào xuống biển

Posted:

(Dân trí) - Một phi công đã may mắn sống sót khi chiếc máy bay của anh này đâm bổ nhào xuống biển trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả tại một cuộc trình diễn hàng không ở Florida, Mỹ.

Con trai Gadhafi mới thăm học viện Không lực Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một trong những người con trai của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi đã tới thăm học viện Không lực Mỹ vào tháng trước, chỉ chưa đầy 10 ngày trước các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở Libya, một phát ngôn viên Không lực Mỹ ngày 30/3 cho hay.
 >> Con trai Tổng thống Gadhafi thiệt mạng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét