Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Iran phóng tên lửa, tàu thử nghiệm vào vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Iran đã phóng phiên bản mới nhất của tên lửa có khả năng mang vệ tinh cũng như khoang tàu vũ trụ thử nghiệm chứa sinh vật sống vào vũ trụ, hãng thông tấn chính thức của Iran hôm nay đưa tin.

Thủ tướng VN ký sổ tang tưởng niệm nạn nhân động đất Nhật

Posted:

(Dân trí) - Sáng nay, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ký vào sổ tang tưởng niệm nạn nhân của trận động đất ở khu vực đông bắc Nhật, sổ tang được Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam mở từ ngày hôm nay, 17/3.

Nhật Bản đóng cửa nhà máy hóa dầu lớn nhất cả nước

Posted:

(Dân trí) - Tập đoàn hóa chất Nhật Bản Mitsubishi đã buộc phải ngừng hoạt động nhà máy hóa dầu lớn nhất cả nước tại tỉnh Ibaraki ở miền phía đông bắc do thiệt hại gây ra bởi trận động đất hồi tuần trước.

Dân Trung Quốc đổ xô tích muối giữa lo ngại phóng xạ từ Nhật

Posted:

(Dân trí) - Nhà bán lẻ Trung Quốc hôm nay đổ xô nhập muối, một phần do khách hàng tin rằng muối có thể giúp giảm ảnh hưởng của phóng xạ lan từ nhà máy điện hạt nhân của Nhật. Còn Bắc Kinh kêu gọi Tokyo đưa thông tin "kịp thời, chính xác" về khủng hoảng hạt nhân.
 >>  Phóng xạ Nhật liệu có ảnh hưởng lớn tới các nước khác?
 >>  Phơi nhiễm phóng xạ có ảnh hưởng như thế nào?

Cảm động chuyện một chú chó ở Nhật không bỏ bạn trong hoạn nạn

Posted:

(Dân trí) - Một con chó trung thành tại tỉnh Ibaraki đã không những không bỏ người bạn bị thương trong lúc hoạn nạn mà dường như còn biết cách cầu cứu con người để trợ giúp bạn mình.

Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - "Một câu chuyện cảm động về cậu bé 9 tuổi ở Nhật đã dạy cho tôi bài học làm người trong lúc khốn khó nhất."

Sóng thần Nhật Bản: 20 bức ảnh khó có thể quên

Posted:

(Dân trí) - Trận đại hồng thủy ở Nhật Bản hôm thứ sáu tuần trước đã cuốn trôi xe cộ như những món đồ chơi, hất cả tàu lên nóc một tòa nhà cùng đó là nhà máy lọc dầu bốc cháy ngùn ngụt giữa cảnh hoang tàn..là những hình ảnh khó có thể nào quên.
 >>  Hi vọng và mất mát ở Nhật

Hi vọng và mất mát ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Dòng nối tiếp dòng, một danh sách dài người thiệt mạng được dán trên bức tường của tòa thị chính. Một số có tên. Số khác chỉ với vài miêu tả ngắn.

Máy bay Mỹ bốc cháy, 5 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay 2 động cơ đã gặp nạn và bốc cháy giống một quả cầu lửa ngay sau khi cất cánh tại sân bay ở California, Mỹ hôm qua, làm 5 người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Động đất mạnh rung chuyển quốc đảo trên Thái Bình Dương

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 6,5 richter đa làm rung chuyển quốc đảo Vanuatu nằm trên Thái Bình Dương vào ngày hôm nay, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay song không đưa ra cảnh báo sóng thần trên diện rộng.

Clinton: Không hứng thú làm ngoại trưởng nếu Obama tái cử

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho hay bà không muốn vẫn giữ chức vụ hiện nay nếu Tổng thống Barack Obama giành chiến thắng trong nhiệm kỳ hai năm 2012.

Sự cố tại nhà máy hạt nhân Nhật diễn ra như thế nào?

Posted:

(Dân trí) - Có những mối lo ngại về rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng tại nhà máy hạt nhân Fukushima I, nơi đã xảy ra hàng loạt vụ nổ và cháy sau trận siêu động đất hôm 11/3.
 >>  Mỹ báo động mức độ căng thẳng, IAEA cảnh báo "rất nghiêm trọng"
 >>  Bạn đọc Dân trí hướng về nước Nhật sẻ chia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét