Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Con trai Tổng thống Libya: Không sợ nghị quyết của LHQ

Posted:

(Dân trí) - Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào ngày hôm nay, con trai của của Tổng thống Gadhafi cho hay Libya không sợ nghị quyết của Liên hợp quốc, theo đó mở đường cho quân đội nước ngoài tấn công vào Libya.
 >>  Pháp: Sẽ tấn công quân sự Libya trong vài giờ nữa

Pháp: Sẽ tấn công quân sự Libya trong vài giờ nữa

Posted:

(Dân trí) - Người phát ngôn chính phủ Pháp vừa cho hay, một cuộc tấn công quân sự nhằm bảo vệ dân thường khỏi lực lượng của Tổng thống Libya Gadhafi sẽ được tiến hành "trong vài giờ nữa" và Pháp sẽ tham gia cuộc tấn công.
 >> Con trai Tổng thống Libya: Không sợ nghị quyết của LHQ

Khói lại bốc lên từ nhà máy hạt nhân Nhật

Posted:

(Dân trí) - Sáng nay, khói lại bốc lên từ một tòa nhà của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I trong khi các nhân viên khẩn cấp Nhật Bản nỗ lực nối lại điện cho các hệ thống làm mát và phun thêm nước vào nhiên liệu hạt nhân bị quá nóng bên trong nhà máy.

21 con cá voi chết vì mắc cạn tại Australia

Posted:

(Dân trí) - 21 con cá voi hoa tiêu vây dài đã chết nhưng 11 còn khác được cứu sống sau khi mắc cạn tại một hòn đảo của Australia, các quan chức bảo tồn cho hay.

Nhật một tuần sau thảm họa động đất, sóng thần

Posted:

(Dân trí) - Một tuần đã trôi qua kể từ khi xảy ra trận siêu động đất/sóng thần, Nhật vẫn phải vận lộn trong cuộc khủng hoảng hạt nhân và nhân đạo, với các kỹ sư đang nỗ lực phục hồi điện cho nhà máy Fukushima I và số người chết, mất tích đã vượt 16.000.
 >> Sóng thần Nhật Bản: 20 bức ảnh khó có thể quên

5 bài học sớm từ cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản đang chạy đua để ngăn chặn 3 lò phản ứng hạt nhân tan chảy sau trận động đất và sóng thần hồi tuần trước. Đây là một thách thức gần như không thể hình dung ra được.

Ảnh khủng hoảng hạt nhân Nhật qua từng ngày

Posted:

(Dân trí) - Trong khi vẫn phải vật lộn với hậu quả của trận siêu động đất/sóng thần vào ngày 11/3, những ngày qua, người Nhật đang đau đầu đối phó với một cuộc khủng hoảng khác mang tên hạt nhân, mà nếu xấu đi, nó có thể gây ra nguy hiểm với cả các nước khác.

Thủ phạm sát hại nữ sinh gốc Việt nhận tội

Posted:

(Dân trí) - Một nhân viên kỹ thuật phòng thí nghiệm tại Đại học Yale, Mỹ đã thừa nhận tội tấn công tình dục và giết hại một nữ sinh viên gốc Việt chỉ vài ngày trước đám cưới của cô hồi năm 2009.
 >>  Lễ tang xúc động của cô gái gốc Việt

Fukushima và tinh thần quả cảm của bao người

Posted:

(Dân trí) - Khi nín thở cập nhật thông tin từ Fukushima, thế giới thể hiện lòng kính phục với những người đang nỗ lực với tinh thần cao nhất tránh cho thế giới một thảm họa. Họ là công nhân, binh sĩ, là chính người dân và quan chức nhiều ngày đêm bám hiện trường.
 >> Tình hình hạt nhân ở Nhật Bản "nghiêm trọng nhưng tương đối ổn định"
 >> Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

LHQ ủng hộ vùng cấm bay với Libya, phương Tây “sẵn sàng không kích”

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng quân sự của phương Tây có thể phát động chiến dịch không kích "chống lại chế độ ở Libya" vào sáng hôm nay, 18/3, sau khi LHQ tán thành lập khu vực cấm bay ở nước này và ủng hộ hành động quân sự quốc tế.

Tình hình hạt nhân ở Nhật Bản “nghiêm trọng nhưng tương đối ổn định”

Posted:

(Dân trí) - Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I là nghiêm trọng, nhưng tương đối ổn định trong ngày hôm qua, khi không có diễn biến tồi tệ lớn từ một ngày trước đó - quan chức cấp cao IAEA nói khi nỗ lực giảm nhiệt các lò phản ứng vẫn tiếp tục.
 >> Trực thăng đổ nước xuống nhà máy hạt nhân Fukushima

Khai mạc Đại hội Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ IX

Posted:

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào đã khai mạc sáng 17/3, tại thủ đô Viêng Chăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét