Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Du khách Nhật nhập viện tại Trung Quốc vì nhiễm phóng xạ

Posted:

(Dân trí) - Sau khi bay từ Tokyo sang, hai du khách Nhật đã phải nhập viện tại Trung Quốc do trong người chứa hàm lượng phóng xạ cao. Trung Quốc đã cấm nhập sữa, rau quả, cá...khi chính phủ Nhật mở rộng bán kính sơ tán từ nhà máy điện đang gặp trục trặc.
 >> Nhật: 2 công nhân nhập viện vì bị phơi nhiễm phóng xạ

"Chết ngập" trong 6,5 tấn muối vì lo sợ phóng xạ Nhật

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Trung Quốc đã tích trữ 6,5 tấn muối hòng kiếm lời từ "cơn sốt" mua muối của người dân do lo ngại phóng xạ lan từ Nhật sang. Và giờ anh ta đang "chết ngập" trong số hàng trị giá 4.000USD này.
 >> Dân Trung Quốc đổ xô tích muối giữa lo ngại phóng xạ từ Nhật

UAE cử 12 máy bay cho chiến dịch tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Pháp Sarkozy hôm nay cho hay Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) đã đồng ý triển khai 12 máy bay tới hỗ hộ lực lượng liên quân trong sứ mệnh "bảo vệ dân thường khỏi các cuộc tấn công của lực lượng Gadhafi" ở Libya.

Nhật: Lõi một lò phản ứng hạt nhân có thể đã thủng

Posted:

(Dân trí) - Giới chức hạt nhân Nhật hôm nay nghi ngờ rằng lõi của một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I có thể đã bị thủng, làm tăng nguy cơ phóng xạ nồng độ cao phát tán ra ngoài môi trường.
 >> Những hình ảnh đầu tiên về đội cảm tử "Fukushima 50"
 >> Phơi nhiễm phóng xạ có ảnh hưởng như thế nào?

Nữ phi công đầu tiên tham chiến ở Libya

Posted:

(Dân trí) - Một nữ phi công thuộc Không lực Hoàng gia Anh (RAF) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên lái chiếc chiến đấu cơ Typhoon tham chiến, thực thi lệnh cấm bay trên bầu trời Libya.

Obama bị khóa bên ngoài Nhà Trắng

Posted:

(Dân trí) - Người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã nếm trải giây phút nhắc nhở ông rằng không phải mọi cánh cửa đều rộng mở đối với ông, thậm chí ngay cả ở chính văn phòng của ông.

Nhật: Số người chết vượt 10.000, hơn 17.000 người mất tích

Posted:

(Dân trí) - Số người chết trong trận siêu động đất/sóng thần, tàn phá bờ biển đông bắc Nhật đã vượt 10.000 vào ngày hôm nay, 2 tuần sau khi thảm họa đi qua.

Động đất ở Myanmar, Thái Lan: 75 người chết, con số còn tăng

Posted:

(Dân trí) - Hơn 75 người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy trong trận động đất mạnh vào tối qua tại Myanmar, ở khu vực giáp giới Thái Lan-Lào, giới chức trách hôm nay cho hay, khi một trận động đất mạnh 5,2 richter lại xảy ra ở Myanmar.
 >>  Động đất mạnh rung chuyển Myanmar, Thái Lan

NATO đồng ý chỉ huy chiến dịch, Pháp “bắn rơi” máy bay Libya

Posted:

(Dân trí) - NATO vừa tuyên bố đồng ý nắm quyền lãnh đạo một phần "sứ mạng quốc tế" tại Libya, sau nhiều tranh cãi nội bộ. Cùng lúc, Pháp tuyên bố đã bắn rơi một máy bay Libya, lần đầu tiên kể từ khi thiết lập vùng cấm bay ở nước này.

Động đất mạnh rung chuyển Myanmar, Thái Lan

Posted:

(Dân trí) - Hai trận động đất mạnh 7,0 richter đã làm rung chuyển đông bắc Myanmar, gần với Thái Lan và Lào, trong vòng chưa đầy 1 phút vào tối nay 24/3. Một người ở Thái Lan đã thiệt mạng. Người dân ở Hà Nội cũng cảm thấy nhà cửa rung lắc.

Bị oanh kích, căn cứ quân sự Libya bốc cháy ngùn ngụt

Posted:

(Dân trí) - Kênh truyền hình quốc gia Libya đưa tin, các máy bay chiến đấu phương Tây đã oanh ích Libya đêm thứ 5 liên tiếp, gây thiệt hại lớn cho một căn cứ quân sự.
 >> Tên lửa Mỹ phá hủy căn cứ hải quân Libya

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Bất ổn tiếp diễn tại Syria, hàng chục người thương vong; Mỹ kết án binh sĩ tham gia vụ giết hại 3 dân thường Afghanistan; Máy bay Qantas hạ cánh khẩn cấp do bị bắt lửa trong buồng lái...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét