Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Phóng xạ tại lò phản ứng Nhật tăng 10 triệu lần, công nhân sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Công nhân đã buộc phải sơ tán khi phóng xạ trong nước ở lò phản ứng số 2 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đã tăng gấp 10 triệu lần so với bình thường, trong khi phóng xạ trong nước biển gần nhà máy cũng tăng từ 1.250 lần lên 1.850 lần.
 >> Nhật hé lộ hàng loạt sai phạm tại nhà máy Fukushima
 >> Phóng xạ trong nước biển Fukushima vượt giới hạn 1.250 lần
 >> Nhật: Lõi một lò phản ứng hạt nhân có thể đã thủng

Bên trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima I

Posted:

(Dân trí) - Nhà máy điện hạt nhân Fukushima I ở Nhật hiện đang là điểm nóng của thế giới, xét về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bởi nhiệt bên trong các lõi lò phản ứng không ngừng tăng lên, khiến phóng xạ thoát ra ngoài ngày một cao, gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Thế giới “tắt đèn” hưởng ứng Giờ Trái Đất

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm công trình nổi tiếng và hàng triệu gia đình bình thường trên khắp thế giới đã cùng "tắt đèn" để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, diễn ra từ 8h30-9h30 tối ngày 26/3 giờ địa phương của mỗi nước.

Thêm nỗi lo trước lệnh thắt chặt quy định về cho thuê nhà

Posted:

(Dân trí) - Chính quyền thành phố Mátxcơva vừa ra lệnh thắt chặt các qui định về Luật cho thuê nhà cửa. Đây được cho sẽ là một "đòn mạnh" giáng vào không chỉ nhiều gia chủ người địa phương, mà cả những người nhập cư trong đó có không ít người Việt.

Nhật hé lộ hàng loạt sai phạm tại nhà máy Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Nhật hôm qua đã hé lộ hàng loạt sai phạm của hãng điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, trong đó có cả việc cử công nhân vào khắc phục sự cố trong nhà máy mà không có bảo vệ chân.
 >>  Mỹ gấp rút chở nước ngọt cứu nhà máy hạt nhân Nhật
 >>  Phóng xạ trong nước biển Fukushima vượt giới hạn 1.250 lần
 >>  Nhật: Lõi một lò phản ứng hạt nhân có thể đã thủng

Hoà giải Yemen thất bại, bạo lực bùng nổ ở Jordan, Syria

Posted:

(Dân trí) - Tại Yemen, đảng cầm quyền ở nước này lại loại trừ khả năng Tổng thống Abdallah Saleh từ chức. Bộ Chính trị của đảng Đại hội toàn nhân dân tối qua đã họp lại và đã quyết định là chỉ giao chính quyền cho "nhân vật do người dân chọn lựa qua bầu cử".

Biểu tình rầm rộ tại Anh phản đối chính sách khắc khổ

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, hàng trăm nghìn người đến từ khắp nước Anh đã kéo đến trung tâm London để tham gia một cuộc tập hợp chống chính sách khắc khổ, theo lời kêu gọi của các công đoàn. Đây là phong trào đấu tranh xã hội lớn nhất từ 20 năm qua tại Anh.

Sứ mạng ở Libya “đang thành công”, chiến dịch trên bộ “sắp bắt đầu”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng sứ mạng quân sự của Mỹ ở Libya đang và sẽ thành công, trong khi quan chức tình báo cấp cao Nga tiết lộ lực lượng liên quân đang lên kế hoạch tiến hành chiến dịch trên bộ ở Libya, có thể vào cuối tháng 4.

Phương Tây cân nhắc cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Libya

Posted:

(Dân trí) - Báo Mỹ hôm nay đưa tin Mỹ và các đồng minh đang cân nhắc khả năng cung cấp vũ khí cho phe đối lập tại Libya. Trong khi đó, NATO đã chỉ định được chỉ huy chiến dịch tại Libya.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét