Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ít nhất 20 nước đối mặt với sóng thần sau trận động đất ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Sau trận động đất mạnh 8,9 richter ở Nhật, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã ra cảnh báo sóng thần đối với toàn bộ lòng chảo Thái Bình Dương, gồm ít nhất 20 nước và hàng loạt quần đảo.

"Quái vật" địa chấn Nhật có cường độ lớn thứ 7 mọi thời đại

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay, trận động đất 8,9 richter xảy ra vào ngày hôm nay ở Nhật có cường độ lớn thứ bảy trong lịch sử nhân loại từng được ghi nhận và là trận động đất lớn nhất lịch sử nước Nhật.

Nga: Sóng thần lan tới quần đảo Kuril

Posted:

(Dân trí) - Những cơn sóng thần đầu tiên đã lan tới quần đảo Kuril hôm nay sau khi một trận động đất cực mạnh xảy ra ở ngoài khơi Nhật Bản, khiến giới chức Nga phải sơ tán 11.000 dân.

Nhà máy lọc dầu Nhật bốc cháy dữ dội sau động đất

Posted:

(Dân trí) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Cosmo ở thành phố Ichihara thuộc tỉnh Chiba, gần Tokyo sau khi trận động đất mạnh 8,9 độ richter tấn công bờ biến đông bắc Nhật Bản.

Video động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Trận động đất mạnh 8,9 richter đã làm rung chuyển bờ biển đông bắc Nhật, làm chao đảo các tòa nhà ở Tokyo trong nhiều phút, gây sóng thần cao tới 10m ở cảng Sendai.

Hàng loạt nhà cửa, xe cộ bị sóng thần cuốn trôi tại Nhật

Posted:

(Dân trí) - Các tòa nhà bốc cháy trong khi trận đại hồng thủy mang theo bùn đất, tàu thuyền, ầm ầm tiến vào đất liền ở miền bắc Nhật. Nhà cửa, xe hơi, thậm chí cả một đoàn tàu có thể nhìn thấy trên đường đi của sóng thần.
 >>  Động đất 8,9 richter, sóng thần cực lớn tàn phá miền bắc Nhật

Động đất 8,9 richter gây sóng thần cực lớn tàn phá Nhật

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh tới 8,9 richter vừa làm rung chuyển bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản, gây ra sóng thần cao tới 10m tàn phá miền bắc nước này. 32 người đã thiệt mạng. Cảnh báo sóng thần được ban bố ở ít nhất 20 nước gồm Nga, Australia, Indonesia...
 >>  Video động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản
 >>  Ảnh nhà cửa, xe cộ bị sóng thần cuốn trôi tại Nhật

Thủ tướng Nhật thừa nhận nhận tiền của người nước ngoài

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Naoto Kan hôm nay thừa nhận quỹ tranh cử của ông đã nhận tiền tài trợ của một người nước ngoài, vốn bị luật pháp cấm. Song ông tuyên bố sẽ không từ chức vì việc này.
 >>  Ngoại trưởng Nhật Bản từ chức vì nhận tiền tài trợ bất hợp pháp

Quân nổi dậy chiếm nhà chục triệu đô của con trai Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Anh cho hay, một nhóm tự xưng là "Lật đổ bạo chúa" đã chiếm ngôi nhà được cho là của con trai Tổng thống Libya Gadhafi, trị giá hơn 17,5 triệu USD, tại khu nhà giàu ở London.
 >> Mỹ: Đã đóng băng 30 tỷ USD tài sản của Tổng thống Libya

Barack Obama từng bị bắt nạt vì tên lạ và tai to

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ hồi còn đi học ông từng bị bạn bè bắt nạt vì có cái tên lạ và đôi tai to.

NASA phủ nhận phát hiện có sự sống trong vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Những khoảng trống và các sợi xoắn ở trong mẫu thiên thạch mà một nhà nghiên cứu của NASA tuyên bố là hóa thạch của sự sống ngoài hành tinh chỉ là "sự ngụy trang". Và cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phát hiện ra điều này từ 15 năm trước.
 >>  Nhà khoa học NASA tìm thấy sự sống trong vũ trụ

5 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn ở Nga

Posted:

(Dân trí) - 5 công nhân Việt Nam đã thiệt mạng hôm qua trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy vải ở vùng Mátxcơva, hãng thông tấn Nga Itar-Tass đưa tin, dẫn lời một quan chức từ Ủy ban điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét