Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


"Tìm thấy thành phố huyền thoại Atlantis"

Posted:

(Dân trí) - Một nhóm các nhà nghiên cứu do Mỹ đứng đầu có thể cuối cùng đã xác định được vị trí thành phố đã mất Atlantis - đô thị huyền thoại được tin là bị chôn vùi bởi một trận sóng thần hàng nghìn năm trước ở niềm nam Tây Ban Nha.

Động đất Nhật làm ngày ngắn lại, trục trái đất dịch chuyển 17cm

Posted:

(Dân trí) - Siêu động đất làm rung chuyển đông bắc Nhật Bản hôm thứ sáu vừa qua đã làm ngày trái đất ngắn lại đôi chút, làm dịch chuyển trục trái đất, và làm thay đổi cách phân bổ trọng lượng của trái đất, cũng như làm Nhật tiến gần hơn tới Mỹ.

Al-Qaeda phát hành tạp chí làm đẹp dành cho phụ nữ

Posted:

(Dân trí) - Tổ chức khủng bố al-Qaeda đã cho ra mắt một tạp chí dành cho phụ nữ trong đó có các lời khuyên về thời trang và làm đẹp và các bài viết về cuộc hôn nhân với những kẻ đánh bom liều chết.

Thêm video kinh hoàng về sóng thần ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Đoạn video mới được công bố cho thấy sóng thần vượt qua đê chắn sóng, nhấn chìm cả một thành phố lớn ở tỉnh Iwate.
 >>  Sóng thần cuốn trôi nhà cửa, xe hơi, tàu thuyền, máy bay ở Nhật

Học sinh Việt ở miền nam Nhật Bản lo cho các bạn ở đông bắc

Posted:

(Dân trí) - Tôi đang viết từ thành phố Kitakyushu thuộc tỉnh Fukuoka, phía nam Nhật Bản. Chỗ tôi cách Tokyo và nơi xảy ra sóng thần chắc cả nghìn km nên hầu như không cảm nhận được dư chấn động đất. Chúng tôi thực sự rất lo cho các bạn Việt Nam và người dân Nhật.
 >>  Người Việt và cuộc chống chọi với siêu động đất tại Nhật
 >>  Thông tin tìm kiếm người thân tại Nhật

Kinh tế Nhật Bản: Đi tìm cái may giữa những rủi ro

Posted:

(Dân trí) - Trận động đất gây sóng thần kinh hoàng chắc chắn đã gây mất mát lớn lao cho Nhật Bản. Cần nhiều ngày nữa để nhìn thấy được toàn diện thiệt hại, nhưng đánh giá ban đầu cho thấy hậu quả thảm hoạ lần này tương đương như ở Kobe 16 năm (100 tỷ USD).

Nhật Bản nhìn từ vệ tinh trước và sau động đất, sóng thần

Posted:

(Dân trí) - Những hình ảnh chụp từ vệ tinh một số khu vực tại Nhật Bản đã cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của trận động đất và sóng thần hôm 11/3.

Ấn Độ nhập khẩu vũ khí nhiều nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Trong cuộc đua để gia nhập câu lạc bộ các cường quốc thế giới, Ấn Độ giờ đây đã chạm tới một mốc quan trọng khác: trở thành nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới.

Núi lửa lại "thức giấc" tại Nhật, phun trào khói bụi cao 4km

Posted:

(Dân trí) - Một núi lửa ở miền nam Nhật Bản hôm qua đã hoạt động trở lại sau 2 tuần "ngủ yên", phun trào tro bụi cao tới 4.000m lên bầu trời, 2 ngày sau khi miền bắc nước này hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần.

Việt Nam giúp Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai

Posted:

Ngày 13/3, Chính phủ Việt Nam đã quyết định trợ giúp nhân dân Nhật Bản 200.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả do trận động đất và sóng thần gây ra hôm 11/3.

Nhà máy điện hạt nhân Nhật lại nổ, tìm thấy 2.000 thi thể trên bờ biển

Posted:

(Dân trí) - Nhà máy điện hạt nhân Số 1 Fukushima sáng nay phát nổ lần thứ hai, làm 7 người chết và 3 người mất tích, trong khi 2.000 thi thể được tìm thấy trên bờ biển tỉnh Miyagi. Thông tin sóng thần mới đang tiến vào bờ biển Nhật trước đó đã được rút lại.
 >>  Nổ lớn tại nhà máy điện nguyên tử Nhật
 >>  Sóng thần cuốn trôi nhà cửa, xe hơi, tàu thuyền, máy bay ở Nhật
 >>  Trái Đất "đổi hình" sau động đất do Mặt trăng gây ra cho Nhật

Vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Nhật nghiêm trọng tới mức nào?

Posted:

(Dân trí) - Giới chức an toàn hạt nhân Nhật đánh giá hư hại tại nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima sau trận động đất 9,0 richter ở cấp độ 4 trên 7 cấp độ, không nghiêm trọng bằng vụ tai nạn hạt nhân ở Đảo Ba dặm tại Mỹ năm 1979, được xếp cấp độ 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét