Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Mỹ nghiên cứu máy bay do thám mô phỏng chim, côn trùng

Posted:

(Dân trí) - Lầu Năm Góc đã chi hàng triệu USD vào việc phát triển những chiếc máy bay do thám siêu nhỏ lấy cảm hứng từ các loài sinh vật, với mỗi chiếc được gắn các thiết bị nhằm thu thập hình ảnh và âm thanh.

Giới đầu tư Trung Quốc và cơn đau đầu từ Bắc Phi

Posted:

(Dân trí) - Châu Phi lâu nay đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư Trung Quốc. Nhưng các nhà đầu tư này đang đứng trước dấu hỏi lớn về rủi ro, khi tình hình bất ổn ở Bắc Phi đã ảnh hưởng nặng nề đến các lợi ích kinh doanh họ.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức từ chức vì bê bối “đạo văn”

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg hôm nay đã từ chức sau khi ông bị cáo buộc sao chép tác phẩm của người khác trong luận văn tiến sỹ của mình.
 >> Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị tố "đạo văn" tiến sỹ
 >> Bộ trưởng "đạo văn" của Đức từ bỏ học vị tiến sỹ

Hé lộ cuộc “tân trang” quân sự khổng lồ của Nga

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Nga hiện đang khởi động một cuộc "tân trang" lớn nhất từ thời Liên Xô (cũ), trong đó bao gồm chương trình chi 650 tỷ USD nhằm "du nhập" 1.000 trực thăng mới, 600 chiến đấu cơ, 100 tàu chiến và 8 tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo.
 >>  Nga thử thành công máy bay chiến đấu thế hệ năm T-50

Sự cố khiến phi hành gia “mắc kẹt” ngoài không gian 20 phút

Posted:

(Dân trí) - Hai phi hành gia Mỹ hôm qua 28/2 đã kết thúc chuyến "dạo bộ" không gian đầu tiên trong sứ mệnh cuối cùng của Discovery trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Nhưng một cánh tay robot bị hỏng đã khiến một trong số họ bị "mắc kẹt" 20 phút trong không gian.
 >> Người robot cất cánh trong sứ mệnh cuối cùng của Discovery

Kỹ sư máy tính British Airways bị buộc tội âm mưu khủng bố

Posted:

(Dân trí) - Một cựu kỹ sư máy tính của hãng hàng không Anh British Airways hôm qua đã bị buộc tội âm mưu phát động một cuộc tấn công khủng bố kiểu 11/9 từ nước Anh.

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất đàm phán với Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak hôm nay kêu gọi đàm phán với Triều Tiên nhằm giảm căng thẳng đang tăng cao giữa hai nước và cam kết sẽ viện trợ nếu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân, vũ khí của mình.
 >> Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ bất chấp đe dọa của Binh Nhưỡng

Lính Mỹ cuối cùng trong Thế chiến I qua đời

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà chính phủ khác nhằm tưởng nhớ Frank Buckles, cựu chiến binh cuối cùng Mỹ trong Thế chiến I vừa qua đời hồi cuối tuần qua ở tuổi 110.

Hải tặc lần đầu bắt giữ trẻ em làm con tin

Posted:

(Dân trí) - Những tên cướp biển đã bắt giữ một thuyền buồm Đan Mạch cùng 4 người lớn và 3 trẻ em trên thuyền khi họ đang đi qua Ấn Độ Dương. Đây được tin là lần đầu tiên trẻ em trở thành nạn nhân của bọn hải tặc.

Phát hiện 4 con tê giác thuộc loài quý hiếm nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - 4 con tê giác thuộc loài quý hiếm nhất thế giới đã được phát hiện tại công viên quốc gia của Indonesia, một nhóm môi trường hôm qua 28/2 công bố.

New Zealand cử hành 2 phút mặc niệm, số người chết có thể lên tới 240

Posted:

(Dân trí) - Toàn thể người dân New Zealand hôm nay đã dành 2 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân động đất, đúng một tuần sau khi cơn địa chấn tàn phá thành phố Christchurch.

Ai Cập cấm cựu Tổng thống Mubarak và gia đình xuất ngoại

Posted:

(Dân trí) - Chính quyền Ai Cập vừa công bố ra lệnh cấm cựu Tổng thống Hosni Mubarak và gia đình xuất ngoại và chuyển tiền. Ai Cập cũng ra lệnh phong tỏa tài sản của gia tộc Mubarak.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét