Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhật ban lệnh cấm bay trên nhà máy Fukushima I

Posted:

(Dân trí) - Bộ Giao thông Nhật hôm nay đã ban bố lệnh cấm bay rộng 30km bên trên nhà máy điện hạt nhân Fukushima, nhà máy đã hứng chịu 3 vụ nổ tại 3 lò phản ứng và một vụ cháy trong vòng vài ngày qua.
 >>  Lo sợ phóng xạ, người Nhật tích trữ thực phẩm, sơ tán khỏi Tokyo

Tình người ấm áp tại trung tâm sơ tán động đất Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Tinh thần đoàn kết cộng đồng nổi tiếng của người dân Nhật Bản hiện hữu rất nhiều ngay cả trong những hoàn cảnh khốc liệt nhất, tại những trung tâm sơ tán chật cứng người địa phương lẫn người nước ngoài – những người may mắn sống sót nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng.
 >>  Vì sao cảnh cướp bóc không xảy ra trong thảm họa ở Nhật?
 >>  Thông tin tìm kiếm người thân tại Nhật

Lo sợ phóng xạ, người Nhật tích trữ thực phẩm, sơ tán khỏi Tokyo

Posted:

(Dân trí) - Bầu không khí lo sợ bao trùm Tokyo vào ngày hôm nay khi lượng phóng xạ quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở miền bắc tăng cao, khiến một số người rời thủ đô, số khác tích trữ thực phẩm.
 >>  Có phóng xạ ở Tokyo, nhiều sứ quán đã khuyến cáo sơ tán
 >>  Vì sao cảnh cướp bóc không xảy ra trong thảm họa ở Nhật?

Triều Tiên sẵn sàng thảo luận về làm giàu hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên đã thông báo với Thứ trưởng ngoại giao Nga Alexei Borodavkin rằng nước này muốn nối lại các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân vô điều kiện và sẵn sàng thảo luận các kế hoạch làm giàu hạt nhân.

Có phóng xạ ở Tokyo, nhiều sứ quán đã khuyến cáo sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Những lo ngại đang ngày càng tăng ở thủ đô Nhật Bản sau khi mức độ phóng xạ phát hiện ở thành phố này ngày càng tăng. Nhiều người bắt đầu sơ tán. Trung Quốc cũng tuyên bố kế hoạch di tản công dân.
 >>  Khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima nguy hiểm đến đâu?

Bé gái 4 tháng tuổi sống sót 3 ngày sau động đất

Posted:

(Dân trí) - Một bé gái 4 tháng tuổi đã sống sót kỳ diệu trong đống đổ nát ở đông bắc Nhật Bản và được đoàn tụ với gia đình, 3 ngày sau khi trận động đất và sóng thần tấn công khu vực.

Ảrập cùng nhiều nước điều quân đến Bahrain

Posted:

(Dân trí) - Ảrập Xê-út hôm qua đã cử quân tới Bahrain nhằm giúp nước này đối phó với các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần qua do phần đa là người Hồi giáo Shiitte tiến hành. Động thái này bị phe đối lập với chính quyền do người Sunni nắm giữ gọi là "một cuộc chiến".

Khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima nguy hiểm đến đâu?

Posted:

(Dân trí) - Bốn nhà máy điện nguyên tử tại đông bắc Nhật Bản, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất của động đất/sóng thần, đã báo cáo bị hư hại. Nhưng tình trạng khẩn cấp nhất là tại nhà máy Fukushima I. Đã có những kịch bản về "thảm họa". Thế giới lo lắng dõi tin.

Vì sao cảnh cướp bóc không xảy ra trong thảm họa ở Nhật?

Posted:

(Dân trí) - Trên khắp thế giới, các dấu hiệu về những bất ổn của con người - cảnh cướp bóc và tranh giành đồ ăn và dịch vụ - thường xảy ra sau các thảm họa. Nhưng dường như những điều đó lại hoàn toàn vắng bóng tại Nhật Bản.
 >>  Tình người trong "cơn thịnh nộ" động đất, sóng thần Nhật Bản

Libya: Quân của Tổng thống đẩy lui dần lực lượng đối lập

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng trung thành với tổng thống Libya đang tấn công các thành trì của lực lượng nổi dậy, trong lúc cộng đồng quốc tế vẫn tiếp tục thảo luận về chính sách đối phó với Tripoli.

Nhật: Lại nổ tại lò phản ứng số 2, cháy lò phản ứng 4, phóng xạ tăng vọt

Posted:

(Dân trí) - Sáng nay đã xảy ra nổ ở lò phản ứng số 2, cháy lò số 4 của nhà máy điện Fukushima, làm 16 người bị thương, khiến vỏ lò bị hư hại và phóng xạ tăng vọt ở mức nguy hiểm, gây nguy hại tới sức khỏe của con người.
 >> Khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima nguy hiểm đến đâu?

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Các binh sĩ nước ngoài tiến vào Bahrain; Ấn Độ bắt 61 tên cướp biển; Đánh bom đẫm máu tại Afghanistan khiến ít nhất 36 người chết và hơn 40 người khác bị thương...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét