Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Hiện trạng các lò phản ứng tại 2 nhà máy điện Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Tại Fukushima, Nhật Bản, có hai nhà máy điện, với nhà máy Fukushima I có 6 lò phản ứng trong khi Fukushima II có 4 lò. Hiện trạng của các lò phản ứng này không chỉ được người Nhật mà còn được người dân khắp thế giới dõi theo.

Tuyết phủ trắng vùng sóng thần, Nhật hoàng cầu nguyện cho cả nước

Posted:

(Dân trí) - Nhật hoàng Akihito hôm nay đã lên truyền hình cho biết ông đang cầu nguyện cho người dân sau thảm họa động đất/sóng thần, và bày tỏ lo ngại trước cuộc khủng hoảng hạt nhân đang leo thang. Trong khi đó tuyết rơi dày phủ trắng các vùng hứng chịu sóng thần.

Bahrain mở chiến dịch quy mô giải tán người biểu tình

Posted:

(Dân trí) - Các lực lượng an ninh Bahrain, với sự hỗ trợ của xe tăng và trực thăng, hôm nay đã tiến vào quảng trường trung tâm ở thủ đô Manama để giải tán những người biểu tình chống chính phủ đang cắm chốt tại đây suốt nhiều tuần qua.
 >> Ảrập cùng nhiều nước điều quân đến Bahrain

Châu Á “phát sốt” vì tin nhắn phóng xạ giả

Posted:

(Dân trí) - Một tin nhắn giả cảnh báo rằng phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã bị rò rỉ ra ngoài nước Nhật làm nhiều người khắp châu Á phát hoảng.
 >>  Mưa axit ở miền Bắc chỉ là tin đồn thất thiệt

Hàng nghìn chim biển chết vì sóng thần ở Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn con chim biển đã bị giết khi sóng thần gây ra bởi siêu động đất ở ngoài khơi Nhật Bản hồi tuần trước làm ngập lụt Midway, một đảo san hô xa xôi ở phía tây bắc quần đảo Hawaii, Mỹ.

Chuyến xe đầu tiên đưa người Việt Nam rời khỏi Sendai

Posted:

Chuyến xe đầu tiên trong đoàn xe của ĐSQ VN tại Nhật đã đến thành phố Sendai, nơi hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất/sóng thần hôm 11/3 vừa qua, và đón được 42 người Việt.
 >>  Thông báo về công tác bảo hộ công dân của ĐSQ VN tại Nhật

Thông báo về công tác bảo hộ công dân của ĐSQ VN tại Nhật

Posted:

(Dân trí) - ĐSQ VN tại Nhật đã cử Đoàn công tác đi Sendai cùng Fukushima và xe của đoàn dự kiến đến 2 địa điểm tại tỉnh Miyagi và Fukushima để đón công dân Việt Nam.
 >>  Thông tin tìm kiếm người thân tại Nhật

Lưu học sinh Việt tại Nhật chung sức chia sẻ gánh nặng thiên tai

Posted:

(Dân trí) - Những người dân hay lưu học sinh miền Nam chúng tôi may mắn không phải ở vùng động đất ngay từ cuối tuần trước đã liên lạc qua mail và tụ tập nhau lại, đóng góp lương thực, nước uống, quần áo để gửi khẩn cấp tới vùng đang gặp thiên tai.
 >>  Thông tin tìm kiếm người thân tại Nhật

Khói trắng bốc lên từ lò phản ứng số 3, nhân viên rút khỏi Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Người phát ngôn chính phủ Nhật cho biết lượng phóng xạ tăng cao tại Fukushima I đã khiến nhà máy rút tất cả nhân viên, ngừng mọi hoạt động. Trong khi đó hơi nước được thấy bốc lên từ lò phản ứng số 3, nơi vỏ chứa lò được cho là đã bị hư hại.
 >>  Lại xảy cháy ở nhà máy hạt nhân Nhật, độ nguy hiểm gia tăng
 >>  Phơi nhiễm phóng xạ có ảnh hưởng như thế nào?

Nhật tính phun nước, axit vào nhà máy hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản đang cân nhắc phun nước và axit vào nhà máy hạt nhân Fukushima 1 đang gặp sự cố trong một nỗ lực nhằm kiềm chế phóng xạ sau khi các quan chức hôm nay cho hay nhiều thanh nhiên liệu đã bị hư hại.

Phơi nhiễm phóng xạ có ảnh hưởng như thế nào?

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Nhật Bản hôm qua cho hay lượng phóng xạ rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đã tăng lên mức có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Vậy những nguy hiểm đó là gì?
 >>  Lại xảy cháy ở nhà máy hạt nhân Nhật, độ nguy hiểm gia tăng

“Thủ tướng Berlusconi quan hệ với vũ công tuổi teen 13 lần”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Italia đã chi tiền để quan hệ với vũ công tuổi "teen" người Morocco 13 lần tại biệt thự gần Milan, các công tố viên cho biết trong một tài liệu hôm qua nhằm theo đuổi các cáo trạng chống lại 3 cố vấn vì gạ gẫm gái mại dâm cho ông Berlusconi.
 >> Thủ tướng Italia bị tố "mua 13 xe hơi tặng các người tình"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét