Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


WHO cảnh báo, Nhật ngừng bán thực phẩm quanh Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay cảnh báo cảnh báo mức phóng xạ "nghiêm trọng" trong thực phẩm từ Nhật, trong khi chính phủ Nhật ra lệnh ngừng vận chuyển một số thực phẩm từ 4 quận gần nhà máy điện hạt nhân đang bị rò rỉ phóng xạ tại Fukushima.
 >>  Nhật: Phóng xạ đã nhiễm vào nước máy ở Tokyo
 >>  Nhật phát hiện phóng xạ trong sữa, rau gần nhà máy hạt nhân

Tỷ phú Mỹ tậu máy bay chiến đấu

Posted:

(Dân trí) - Tỷ phú Mỹ Paul Allen, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, đã bổ sung một máy bay chiến đấu vào bộ sưu tập các tài sản đắt tiền của ông, vốn bao gồm một đội bóng bầu dục, một du thuyền sang trọng và vài chiếc máy bay.

Phương Tây tiếp tục đợt không kích thứ hai vào Libya

Posted:

(Dân trí) - Các cường quốc phương Tây đang tiếp tục tiến hành đợt không kích thứ hai vào sớm nay, sau khi đã ngăn được bước tiến của lực lượng của Tổng thống Gadhafi vào Bengahzi và làm suy yếu hệ thống phòng không của Libya.
 >>  Giải mã mục đích của các bên trong cuộc khủng hoảng Libya
 >> Nhà Tổng thống Libya trúng tên lửa, Mỹ "sẽ trao" quyền chỉ huy cho Pháp-Anh

Lộ ảnh binh sĩ Mỹ “tạo dáng” với các tử thi tại Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Những bức ảnh gây sốc chụp các binh sĩ Mỹ "tạo dáng" bên cạnh thi thể các dân thường Afghanistan đã được một tuần báo Đức đăng tải hôm qua, bất chấp nỗ lực của các quan chức quân đội Mỹ nhằm giữ kín chúng trong khuôn khổ một cuộc điều tra tội phạm.
 >> Phẫn nộ chuyện nữ binh sĩ Israel "tạo dáng" bên các tù nhân

Người Mỹ biểu tình phản đối tấn công Libya

Posted:

Sau đợt tấn công đầu tiên của liên quân nhằm vào Libya, lãnh đạo nhiều nước đã tỏ thái độ phản đối chiến dịch quân sự này vì mục tiêu tấn công đã không như tuyên bố để "bảo vệ dân thường" của Liên hợp quốc. Người dân Mỹ cũng xuống đường phản đối sự can thiệp này.
 >>  Liên đoàn Ảrập nghi ngờ chiến dịch quân sự của phương Tây
 >>  Một loạt quốc gia phản đối tấn công quân sự Libya

Nhà máy điện Nhật lại bốc khói, công nhân sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Các công nhân đã được tạm thời sơ tán khỏi nhà máy điện hạt nhân Fukushima I ở đông bắc Nhật vào ngày hôm nay, sau khi có khói bốc lên từ một lò phản ứng, Công ty điện lực Tokyo, nhà điều hành nhà máy cho hay.
 >> WHO cảnh báo mức phóng xạ trong thực phẩm từ Nhật

Ai Cập tán thành thay đổi hiến pháp lịch sử

Posted:

(Dân trí) - Hơn 77% cử tri Ai Cập ủng hộ sửa đổi hiến pháp, mở đường cho việc tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội dự kiến vào cuối năm nay – theo kết quả trưng cầu dân ý được chính thức công bố tối qua. Mỹ đã hoan nghênh diễn biến này.

Máy bay thứ hai của Iran bị buộc hạ cánh xuống Thổ Nhĩ Kỳ

Posted:

(Dân trí) - Lần thứ hai trong vòng một tuần, một máy bay chở hàng của Iran đã buộc phải hạ cánh xuống tây nam Thổ Nhĩ Kỳ vì bị nghi ngờ chở vũ khí hoặc vật liệu chế bom tới Syria, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/3 cho hay.

Giải mã mục đích của các bên trong cuộc khủng hoảng Libya

Posted:

(Dân trí) - Phương Tây, cùng một nhóm nước Ảrập, cuối cùng vẫn can thiệp quân sự Libya, nhân danh ủy quyền của Hội đồng Bảo an LHQ. Về thực chất, hành động này có mang mục đích gì khác ngoài để củng cố lợi ích kinh tế, chính trị, an ninh của họ tại khu vực?
 >>  Nhà Tổng thống Libya trúng tên lửa, Mỹ "sẽ trao" quyền chỉ huy cho Pháp-Anh

Thủ tướng Đức suýt gặp nguy hiểm

Posted:

(Dân trí) - Một phát ngôn viên chính phủ Đức hôm qua cho biết một chiếc trực thăng của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã suýt đâm xuống đất khi cả 2 động cơ bị trục trặc sau khi đưa bà tới một cuộc vận động tranh cử.

Giá dầu tăng mạnh khi các cuộc không kích tại Libya leo thang

Posted:

(Dân trí) - Giá dầu đã tăng hơn 2 USD sau khi Mỹ cùng các nước đồng minh tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào Libya từ tối ngày 19/3 vừa qua.

Cứu sống hai bà cháu bị mắc kẹt 9 ngày trong đống đổ nát

Posted:

(Dân trí) - Các nhân viên cứu hộ Nhật hôm qua đã cứu được một phụ nữ 80 tuổi và người cháu trai 16 tuổi ra khỏi đống đổ nát tại thành phố Ishinomaki, một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, 9 ngày sau trận động đất và sóng thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét