Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


3 lính thủy đánh bộ Hà Lan bị bắt giữ ở Libya

Posted:

(Dân trí) - 3 lính thủy đánh bộ Hà Lan hiện đang bị giới chức Libya bắt giữ sau khi đáp trực thăng xuống bờ biển miền nam Libya, nhằm sơ tán các công nhân nước này, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hà Lan hôm nay cho hay.

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc “Chim ưng”

Posted:

(Dân trí) - Con tàu cao tốc đầu tiên của Nhật Bản trong 14 năm qua tên gọi "Chim ưng" sẽ trở thành tàu cao tốc nhanh nhất tại nước này khi được đưa vào sử dụng kể từ ngày 5/3 tới.

Giải mã cái chết của chú chó huyền thoại ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã giải mã được bí ẩn suốt nhiều thập niên qua, khi tìm ra nguyên nhân cái chết của chú chó nổi tiếng nhất nước Nhật, Hachiko. Lòng trung thành hiếm có của nó đã trở nên bất tử và được lưu danh trong một bộ phim nổi tiếng của Hollywood.

Bắc Kinh tìm chiến lược lớn từ trục chính kinh tế

Posted:

(Dân trí) - Kỳ họp thứ 4 Chính hiệp Trung Quốc khoá XI đã mở màn cho kỳ họp lưỡng hội mà trọng tâm sẽ bàn về xây dựng và thực thi Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 - một chiến lược lớn sẽ ảnh hưởng tới kinh tế Trung Quốc và thậm chí cả thế giới.
 >>  Chính hiệp Trung Quốc với trọng tâm Kế hoạch 5 năm lần thứ 12

“Thiên đường” làm đẹp cho giới giàu Trung Quốc ở Seoul

Posted:

(Dân trí) - Khi thu nhập của dân Trung Quốc được cải thiện, ngày càng nhiều người trẻ quan tâm đến sắc đẹp và ngày càng nhiều người tới Hàn Quốc trong những chuyến đi "tút tát", nhằm mong sở hữu nhan sắc dù không "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng cũng khiến họ được "ngẩng cao đầu".

Clinton: Mỹ đang cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua nói rằng Mỹ đang cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc và có nguy cơ tụt hậu trong cuộc đua giành sự ảnh hưởng toàn cầu trong khi Bắc Kinh nỗ lực giành sự ủng hộ của lãnh đạo các quốc gia Thái Bình Dương giàu tài nguyên.

“Lốc xoáy lửa” xuất hiện tại Hungary

Posted:

(Dân trí) - Một hiện tượng hiếm gặp được biết đến với tên gọi "lốc xoáy lửa" đã xuất hiện trên bầu trời đêm ở Budapest, Hungary.

Người tiết lộ tài liệu mật cho WikiLeaks nhận thêm 22 tội danh

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Mỹ hôm qua đã công bố 22 tội danh mới đối với một binh sĩ bị bắt vì có liên quan tới vụ rò rỉ các tài liệu mật của chính phủ Mỹ được WikiLeaks đăng tải.
 >>  Chân dung nghi phạm cung cấp các tài liệu mật cho WikiLeaks

Xe chở xăng phát nổ, bốc cháy ở thủ đô Libya

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc xe chở xăng hôm qua 2/3 đã phát nổ và bốc cháy ngùn ngụt ở thủ đô Tripoli của Libya, làm gia tăng lo ngại trong bối cảnh biểu tình, đụng độ vẫn tiếp diễn tại đất nước giàu dầu mỏ này.

Chính hiệp Trung Quốc với trọng tâm Kế hoạch 5 năm lần thứ 12

Posted:

(Dân trí) - Kỳ họp thứ tư Chính hiệp Trung Quốc khoá XI sẽ khai mạc chiều hôm nay tại Bắc Kinh với nhiệm vụ quan trọng là đưa ra những ý kiến đóng góp cho ấn định và thực thi Kế hoạch 5 năm lần thứ 12.

Tổng thống Libya cảnh báo “tắm máu” nếu phương Tây can thiệp

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Libya hôm qua cảnh báo "hàng nghìn người" sẽ chết nếu phương Tây can thiệp để ủng hộ lực lượng nổi dậy chống lại ông. Trong khi đó, Liên đoàn ẢRập cũng phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào Libya và NATO không đồng thuận trong động thái này.
 >> Kịch bản nào cho Libya?

Lính Mỹ bị tấn công giữa sân bay Đức, 2 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Hai người đã thiệt mạng sau khi một tay súng nã đạn vào chiếc xe buýt chở các binh sĩ Mỹ tại sân bay Frankfurt thuộc bang Hesse, Đức. Thủ phạm được xác định là một người Kosovo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét