Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Máy báy chiến đấu bị bắn hạ trên bầu trời Libya

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng nổi dậy hôm nay đã bắn hạ một máy bay chiến đấu đang bỏ bom xuống thành phố Benghazi, thành trì của phe nổi dậy ở phía đông, khi phe đối lập cáo buộc chính phủ của Tổng thống Muammar Gaddafi không tuân thủ tuyên bố ngừng bắn.

Nhật phát hiện phóng xạ trong sữa, rau gần nhà máy hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Rau và sữa được lấy từ các nông trại gần nhà máy hạt nhân Fukushima I có mức phóng xạ vượt các giới hạn an toàn, chính phủ Nhật Bản hôm nay cho biết trong báo cáo đầu tiên về nhiễm xạ thực phẩm.

Tiềm lực quân sự các bên trong “ván bài” ở Libya

Posted:

(Dân trí) - Hãy cùng tìm hiểu sức mạnh quân sự của chính phủ Libya và các bên có thể tham gia vào cuộc tấn công quân sự, đã được LHQ bật đèn xanh, nhằm áp dụng lệnh cấm bay trên bầu trời quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới này.
 >>  Libya tuyên bố ngừng bắn, dừng mọi chiến dịch quân sự
 >>  Vùng cấm bay sẽ được áp dụng trên Libya như thế nào?

Hàng loạt xác tàu thuyền trên đất liền miền bắc Nhật

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm tàu thuyền, từ nhỏ đến lớn, đã bị sóng thần cao 10m đánh vào đất liền sau trận động đất hồi tuần trước. 1 tuần sau khi thảm họa trôi qua, xác tàu thuyền vẫn đang nằm la liệt giữa những bãi rác khổng lồ ở miền bắc Nhật Bản.

Báo Nhật rút lại câu chuyện sống sót thần kỳ sau 8 ngày mắc kẹt

Posted:

(Dân trí) - Hãng thông tấn Kyodo của Nhật đã rút lại câu chuyện cứu sống một nạn nhân bị mắc kẹt 8 ngày trong đống đổ nát sau thảm họa kép tàn phá các khu vực ven biển ở miền đông bắc đất nước.
 >>  Thêm 2 trường hợp sống sót thần kỳ trong thảm họa tại Nhật
 >>  Bé gái 4 tháng tuổi sống sót 3 ngày sau động đất

Nhóm anh hùng cảm tử “Fukushima 50” ở Nhật

Posted:

(Dân trí) - Trong những bộ phim về thảm họa của Nhật, họ được ví như những người hùng, hi sinh mọi thứ vì một tương lai tốt đẹp hơn, kỷ luật, quyết đoán, từ chối lùi bước trước nghịch cảnh hay thậm chí là cái chết.
 >>  Fukushima và tinh thần quả cảm của bao người
 >>  Vì sao cảnh cướp bóc không xảy ra trong thảm họa ở Nhật?

Núi lửa phun trào, Indonesia ra cảnh báo đỏ

Posted:

(Dân trí) - Indonesia hôm qua đã phát lệnh cảnh báo cao nhất sau khi núi Karangetang trên đảo Sulawesi phun trào dung nham và những đám mây khói bụi khắp khu vực có bán kính rộng tới gần 4km, tính từ sườn núi.

Xả súng đẫm máu, Yemen ban bố tình trạng khẩn cấp

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh vừa ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi những tay súng chưa rõ danh tính hôm qua xả súng vào đám đông những người biểu tình ở thủ đô Sanaa làm ít nhất 45 người thiệt mạng và 270 người bị thương.

Giao tranh vẫn tiếp diễn, Tổng thống Mỹ ra tối hậu thư cho Libya

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tuyên bố lực lượng của chính phủ Libya phải chấm dứt "mọi chiến dịch quân sự" chống phe đối lập và rút quân, hoặc sẽ phải đối mặt với hành động quân sự, trong khi các nước thận trọng trước kế hoạch ngưng bắn của Libya.
 >>  Vùng cấm bay sẽ được áp dụng trên Libya như thế nào?
 >>  Libya tuyên bố ngừng bắn, dừng mọi chiến dịch quân sự

Lượng nhỏ phóng xạ Nhật bay sang Mỹ, số nạn nhân vượt 17.000

Posted:

(Dân trí) - Chất phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân bị hư hại ở Nhật Bản đã được phát hiện ở một nơi xa xôi như California, trong lúc người Nhật tiếp "cuộc chạy đua bấm giờ" để làm nguội các lò phản ứng hạt nhân.
 >>  Nhật Bản có thể "đào sâu chôn chặt" nhà máy hạt nhân
 >>  Nhật một tuần sau thảm họa động đất, sóng thần

Libya tuyên bố ngừng bắn, dừng mọi chiến dịch quân sự

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Libya vừa thông báo nước này đã tuyên bố một lệnh ngừng bắn ngay tức thì và dừng mọi chiến dịch quân sự nhằm bảo vệ dân thường theo nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
 >>  Vùng cấm bay sẽ được áp dụng trên Libya như thế nào?

Tổng thống Libya dọa tấn công các máy bay chở khách

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi đã đe dọa sẽ thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các máy bay chở khách ở Địa Trung Hải nếu nước ngoài phát động các cuộc không kích nhằm vào Libya.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét