Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quốc hội Thái Lan bầu chủ tịch và các phó chủ tịch

Posted:

Sáng 2/8, trong phiên họp đầu tiên sau cuộc tổng tuyển cử ngày 3/7, Quốc hội mới của Thái Lan đã bầu ông Somsak Kiatsuranont làm Chủ tịch Quốc hội, trong khi nghị sỹ Charoen Chankomol trúng cử Phó Chủ tịch thứ nhất và nghị sỹ Wisut Chainarun được bầu làm Phó Chủ tịch thứ hai.
 >> Quốc hội khóa mới của Thái Lan họp phiên đầu tiên

Thế giới Hồi giáo bắt đầu “tháng nhịn ăn” Ramadan

Posted:

(Dân trí) - Khoảng 1,2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới hôm qua đã bắt đầu tháng ăn chay Ramadan, tháng linh thiêng nhất theo lịch Hồi giáo.

Nhật Bản cảnh báo sức mạnh hải quân ngày càng lớn mạnh của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thái độ ngày càng kiên quyết cũng như phạm vi hải quân ngày càng mở rộng của Trung Quốc ở Biển Đông, Thái Bình Dương, và cả điều mà Tokyo gọi là "sự mờ ám" trong ngân sách quốc phòng của Bắc Kinh.

Triều Tiên khai mạc lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm qua đã khai mạc lễ hội thường niên Arirang, lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới, tại thủ đô Bình Nhưỡng với sự tham dự của hàng chục nghìn người.

Hải quân Nga phô diễn sức mạnh

Posted:

(Dân trí) - Hải quân Nga hôm 31/7 đã kỷ niệm Ngày Hải quân với các cuộc diễu hành truyền thống được tổ chức tại nhiều thành phố trên khắp nước Nga nhằm không chỉ phô diễn sức mạnh công nghệ quân sự mà còn chứng tỏ tài năng của các lính thuỷ.

Nữ nghị sĩ Mỹ bị bắn trọng thương bất ngờ trở lại Quốc hội

Posted:

(Dân trí) - Nữ nghị sĩ Gabrielle Giffords, người từng bị bắn vào đầu trong vụ mưu sát hồi đầu năm nay, đã bất ngờ trở lại Quốc hội Mỹ vào tối qua để bỏ phiếu ủng hộ một dự luật quan trọng.
 >>  Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng mức nợ trần
 >>  Thảm sát đẫm máu, nghị sĩ và thẩm phán Mỹ trong số thương vong

Phát hiện 25 thi thể chết ngạt trên tàu tị nạn từ Libya

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia đã phát hiện 25 thi thể trên một con tàu chật cứng người tị nạn xuất phát Libya.

Quốc hội khóa mới của Thái Lan họp phiên đầu tiên

Posted:

Chiều 1/8, Quốc hội khóa mới của Thái Lan bắt đầu họp phiên đầu tiên, trong bối cảnh xứ Chùa Vàng đang phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ khó khăn trong tiến trình hòa giải dân tộc.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng mức nợ trần

Posted:

(Dân trí) - Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật nâng mức nợ mà chính phủ được vay và cắt giảm chi công, một ngày trước khi chính phủ đến hạn chót phải có thêm tiền vay để trả nợ, nếu không sẽ lâm vào tình cảnh không trả nổi nợ của quốc gia.
 >> Mỹ thỏa thuận nâng mức nợ quốc gia

Lốc xoáy hiếm gặp tấn công nước Nga

Posted:

(Dân trí) - Một trận lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua thành phố Blagoveshensk của Nga hồi cuối tuần qua, làm 29 người thương vong và gây thiệt hại nặng nề.

Nghị sĩ Nhật hủy kế hoạch thăm các đảo tranh chấp với Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Ba nghị sĩ Nhật Bản đã rời khỏi Hàn Quốc, sau khi bị Seoul ngăn không cho thăm một nhóm đảo tranh chấp giữa hai nước.
 >> Hàn Quốc cấm 3 nghị sĩ Nhật Bản nhập cảnh vì thăm đảo tranh chấp

Trung Quốc mở trang mạng quân sự để tuyên truyền “phát triển hoà bình”

Posted:

(Dân trí) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa kỷ niệm 84 năm thành lập quân đội bằng tuyên bố chính thức khai trương trang web với cả hai tiếng Anh và Trung. Đây được xem là một phần trong nỗ lực tuyên truyền ra bên ngoài về "sự phát triển hòa bình" của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét